Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1984, Side 106

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1984, Side 106
Tímarit Máls og menningar blaður ritfanta, skáldsögur eftir daga skáldsögunnar? Eg hef ekki hugmynd um það. Allt og sumt sem ég get fullyrt er að skáldsagan getur ekki lifað í sátt við ríkjandi hugsunarhátt: ef hana fýsir ennþá að halda áfram rannsókn á því sem enn er órannsakað, „fara fram“ sem skáldsögu, er það einvörð- ungu gerlegt gegn „framförum“ heimsins. Framúrstefnumenn sáu hlutina í öðru ljósi. Þeir voru gagnteknir þeim metnaði að vera í sátt við framtíðina. Listamenn af þeim skóla sköpuðu verk sem vissulega voru voguð, erfið, örgandi, æpt niður — en þeir sköpuðu þau í fullvissu þess að andi tímans væri þeim meðmæltur og á morgun nytu þeir sannmælis. Forðum tíð var það einnig afstaða mín að líta á framtíðina sem eina hæfa dómarann yfir verkum okkar. Og mér fannst þessi hugsunarháttur lofsverð- ur þar til ég gerði mér grein fyrir því að smjaður fyrir framtíðinni er stækari íhaldssemi en hin fyrri; á lítilsigldan hátt var verið að gera hosur sínar grænar fyrir hinum sterkari. Því framtíðin ber nútíðina jafnan ofurliði. Hún mun koma og dæma okkur, að sjálfsögðu af fullkomnu getuleysi. En úr því ég aðhyllist ekki einusinni framtíðina, hverju er ég þá skuld- bundinn: Guði? föðurlandinu? þjóðinni? einstaklingnum? Svar mitt er álíka fáránlegt og það er einlægt: ég finn mig ekki vandabund- inn neinu nema hinum ófrægða arfi Cervantesar. Pétur Gunnarsson þýddi Þessi hugvekja Milan Kundera er að stofni til fyrirlestur sem hann hélt við háskólann í Michigan í apríl síðastliðnum þar sem hann tók við nafnbót heiðursdoktors. Hún birtist svo í franska vikuritinu Le Nouvel Observateur. Kundera er höfundur sem vert væri að kynna hérlendis, allar skáldsögur hans bíða íslensks búnings og má það undarlegt heita þar eð einn af okkar hæfustu þýðendum er menntaður í Tékkóslóva- kíu. Kundera er í hópi þeirra fjölmörgu Tékka sem hernám Rússa hefur rekið í útlegð. Stúdentaleikhúsið færði upp leikrit eftir hann í vetur (Jakob og Meistarann) en af skáldsögum hans má nefna Brandarann (1967) og Bók hláturs og óminnis (1980). P. G. 96
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.