Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1984, Page 106

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1984, Page 106
Tímarit Máls og menningar blaður ritfanta, skáldsögur eftir daga skáldsögunnar? Eg hef ekki hugmynd um það. Allt og sumt sem ég get fullyrt er að skáldsagan getur ekki lifað í sátt við ríkjandi hugsunarhátt: ef hana fýsir ennþá að halda áfram rannsókn á því sem enn er órannsakað, „fara fram“ sem skáldsögu, er það einvörð- ungu gerlegt gegn „framförum“ heimsins. Framúrstefnumenn sáu hlutina í öðru ljósi. Þeir voru gagnteknir þeim metnaði að vera í sátt við framtíðina. Listamenn af þeim skóla sköpuðu verk sem vissulega voru voguð, erfið, örgandi, æpt niður — en þeir sköpuðu þau í fullvissu þess að andi tímans væri þeim meðmæltur og á morgun nytu þeir sannmælis. Forðum tíð var það einnig afstaða mín að líta á framtíðina sem eina hæfa dómarann yfir verkum okkar. Og mér fannst þessi hugsunarháttur lofsverð- ur þar til ég gerði mér grein fyrir því að smjaður fyrir framtíðinni er stækari íhaldssemi en hin fyrri; á lítilsigldan hátt var verið að gera hosur sínar grænar fyrir hinum sterkari. Því framtíðin ber nútíðina jafnan ofurliði. Hún mun koma og dæma okkur, að sjálfsögðu af fullkomnu getuleysi. En úr því ég aðhyllist ekki einusinni framtíðina, hverju er ég þá skuld- bundinn: Guði? föðurlandinu? þjóðinni? einstaklingnum? Svar mitt er álíka fáránlegt og það er einlægt: ég finn mig ekki vandabund- inn neinu nema hinum ófrægða arfi Cervantesar. Pétur Gunnarsson þýddi Þessi hugvekja Milan Kundera er að stofni til fyrirlestur sem hann hélt við háskólann í Michigan í apríl síðastliðnum þar sem hann tók við nafnbót heiðursdoktors. Hún birtist svo í franska vikuritinu Le Nouvel Observateur. Kundera er höfundur sem vert væri að kynna hérlendis, allar skáldsögur hans bíða íslensks búnings og má það undarlegt heita þar eð einn af okkar hæfustu þýðendum er menntaður í Tékkóslóva- kíu. Kundera er í hópi þeirra fjölmörgu Tékka sem hernám Rússa hefur rekið í útlegð. Stúdentaleikhúsið færði upp leikrit eftir hann í vetur (Jakob og Meistarann) en af skáldsögum hans má nefna Brandarann (1967) og Bók hláturs og óminnis (1980). P. G. 96
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.