Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1984, Qupperneq 127

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1984, Qupperneq 127
við Véstein Lúðvíksson og Ólaf Hauk Símonarson. Einatt varpar hann nýstár- legu ljósi á kunnugleg fyrirbæri með frumlegri líkingu ellegar stílbragði frá óvenjulegu sjónarhorni. Meginkostur- inn við verk hans er frjór leikur að máli og persónulegur stíll en slíkt er sjaldséð í samtímabókmenntum okkar. Oft á tíð- um tekst Pétri að miðla mállegri reynslu með því að taka orð til bæna og afklæða þau sínu sjálfsagða og fordómafulla sam- hengi. Óheilindi Einkunnarorð Persóna og leikenda eru sótt í ljóð Steins Steinarr, I draumi sér- hvers manns. Vísast skilur Pétur Ijóðið svo að það fjalli um líf í blekkingu, sjálfsfirringu. Hið sama gerir Nína Björk Arnadóttir í nýlegu leikriti sínu. Þó að verk þessara höfunda séu næsta ólík á flestan máta eiga persónur þeirra það sammerkt að klæðast gervum sem hæfa þeim ekki. Hjá Nínu felur lífslygin í sér uppgjöf fyrir lífinu, flótta. Hjá Pétri er hún hinsvegar stig á þroskabraut ungs manns sem ekki hefur fundið sjálfan sig. Persónur og leikendur er skrifuð eftir líkum nótum og fyrri bækurnar um Andra sem barn og Andra sem táning. Enn sem fyrr er áhersla lögð á samhengi hlutanna í veröld þar sem menn fæðast inní ákveðin gervi eða hlutverk. Hring- urinn hefur þó þrengst um söguhetjuna, sálarlíf hennar þyngra á metum en áður. I þessari bók er Andri Haraldsson næstum orðinn að manni; hann lýkur efsta bekk í MR og fer að sofa hjá, heldur síðan úr landi til Parísar þar sem hann villist inní „vitlausa atburðarás“ og er sleginn í hausinn með lögreglukylfu fyrir vikið. Það er enginn hörgull á skemmtilegum atvikum og persónulýs- ingum í þessari bók. Líklegt að margir Umsagnir um btekur kannist við sig af umhverfislýsingu hennar ef ekki atburðunum sjálfum. Pét- ur fer víða á kostum og reytir af sér brandarana enda gefur efnið tilefni til þess: menntaskólalíf með öllum þess uppátækjum og -komum. Höfundur hefur næmt auga fyrir hinu skoplega og munar jafn vel ekki um að gera klósett- ferð í MR að lystireisu fyrir lesandann: „Ef til vill stend ég í sporum Jóns Sig- urðssonar, hugsaði Andri. Allavega var klósettið eins og hefði ekki verið sturtað niður síðan á þjóðfundinum." Galgopa- skapur af þessu tagi einkennir frásögn- ina gervalla, sem berst víða: úr skóla- stofu yfir í gamla Sigtún með viðkomu á bókasafni, heimili og kaffihúsi, út um land og loks úr landi. „Klíkuna" vantar ekki: Garðar Trotský, Svan Rimbaud og Dodda Goddard, sem ásamt Andra munar ekki um að skola niður heimslitt- eratúrnum einsog hann leggur sig og svelgist ekki einusinni á: „Með hverju höggi hækkuðu þeir í sjálfsáliti og eftir fáein strandhögg í heimslitteratúrnum munaði minnstu að þeir létu greipar sópa um Sænska Kóngsríkið og héldu á brott með Nóbelinn.“ En meginefni bókarinnar er Andri sjálfur. Þann vetur sem sagan gerist að mestu lifir hann og hrærist í heimi bóka. Einkum gengst hann uppí Hemingway og Halldóri Laxness en áhrifavaldi þeirra er lýst á mjög skoplegan hátt. Andri sér hvorki sjálfan sig né umhverf- ið fyrir skáldlegri glýju, ráfar með veislu í farangrinum um Austurstræti sem ýmist tekur á sig mynd Boulevard St.-Michel eða St.Germain og bregður sér inná „góðu kaffistofuna á Place St.-Michel“, þ. e. Hótel Höll. André Hemingway. Líf hans er leikrit úr hugs- un annars manns sem hann treður uppí í ýmsum gervum. Slík óheilindi held ég 117
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.