Morgunblaðið - 11.12.2014, Blaðsíða 74

Morgunblaðið - 11.12.2014, Blaðsíða 74
74 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 11. DESEMBER 2014 Fyrir Alþingi liggur frumvarp um frjálsa sölu áfengis. Það er mikilvægt að við stöndum vörð um þá sterku áfengisstefnu að takmarka aðgengi, auglýsingar og byrj- unaraldur. Daglega berast okkur nýjar rannsóknir sem stað- festa þá heilbrigðisvá sem hlýst af áfengisneyslu. Bindindissamtökin IOGT á Ís- landi beita sér fyrir sterkum for- vörnum í landinu og halda úti fræðslu og kynningum ásamt öflugu félagsstarfi. Í samstarfi við fjölda frjálsra félagasamtaka og stofnana hefur okkur tekist að ná til almenn- ings í gegnum grasrótarstarf sem er fylgjandi okkar skoðun, að ekki eigi að auka aðgengi að áfengi. Yfirvöld hafa kallað eftir aðstoð grasrót- arinnar til að draga úr heilsutjóni vegna áfengisneyslu í gegnum tíðina og þurfa því að sýna ábyrgð með því að styðja ekki óábyrga löggjöf sem sannarlega vinnur gegn gildandi for- varnastefnu. IOGT á Íslandi kallar eftir því að við látum í okkur heyra til að alþingismenn styðji ábyrga forvarnastefnu sem er í gildi og felli frumvarpið um breytingar á áfengislögum. Áfengi er engin venjuleg neysluvara! Eftir Aðalstein Gunnarsson Aðalsteinn Gunnarsson » IOGT á Ís- landi kallar eftir því að við látum í okkur heyra til að al- þingismenn felli frumvarpið um breytingar á áfengislögum. Höfundur er framkvæmdastjóri IOGT á Íslandi. Menntakerfið er í sí- felldri þróun þótt mörg- un finnist það ekki slá taktinn nægilega fast í samræmi við þarfir ein- staklinga, umhverfi og samfélag. Það hefur engu að síður mikið vatn runnið til sjávar frá því að elstu mennta- skólar landsins voru í raun starfsmennta- stofnanir líkt og dr. Jón Torfi Jónasson hefur bent á. Í upp- hafi var menntunin til að undirbúa starfsmenntun þeirra sem þá var talin mest þörf fyrir, presta, lækna og lögfræðinga. Við stöndum á ákveðnum tíma- mótum í umræðu og stefnumörkun menntakerfisins. Ef við nýtum vel þá deiglu sem nú er í menntamálum, má binda vonir við að okkur takist að færa menntun til þess að hún svari betur kröfum 21. aldar. Nauð- synlegt er að gaum- gæfa vel hvernig menntakerfið getur skilað hæfu og vel menntuðu starfsfólki til fjölbreyttari starfa en nokkru sinni fyrr. Ýmislegt hefur verið dregið fram í um- ræðunni líkt og í skýrslu Samtaka at- vinnulífsins og Við- skiptaráðs Íslands um Stærsta efnahags- málið - sóknarfæri í menntun eða Hvítbók ráðherra. Eðlilega á að skoða allar leiðir við að nýta tíma og fjármagn betur í menntakerfinu, gera skil á milli og innan skólastiga sveigjanlegri og skoða lestrarkennsluskyldu strax í leikskóla, svo nokkur dæmi séu nefnd. Inntak og uppbygging kenn- aramenntunar er ekki undanskilin þessari skoðun, sameining skóla- stofnana eða efling iðn- og starfs- menntunar. Allt eru þetta bæði spennandi og nauðsynleg viðfangs- efni. Menntakerfið er bæði formlegt og óformlegt Menn afla sér menntunar í skólum en ekki síður utan hins formlega skólakerfis, m.a. innan fyrirtækja, en þar á sér stað mikil gerjun og uppbygging í menntamálum. Sum fyrirtæki hafi lengi verið með virka fræðslu- og menntastefnu meðan önnur eru að hasla sér völl á þessu sviði með það að markmiði að efla skipulega þekkingu og færni starfs- manna. Með réttu hefur verið sagt að fyrirtækin séu námsstaðir. Það sem á endanum skiptir máli er hvað þú kannt en ekki endilega hvar þú hefur lært það. Í könnun sem gerð var í Noregi, þegar spurt var hvar viðkomandi hefði öðlast sína þekkingu, kom fram að 35% sögðu skólann hafa skipt sig mestu, en 41% sagði þekkinguna komna með þátttöku í atvinnulífinu. Með þessu er ekki verið að tala skólakerf- ið niður heldur er einfaldlega varpað ljósi á mikilvægi þeirrar færni og þekkingaröflunar sem fer fram inn- an fyrirtækjanna. Að draga það fram og viðurkenna í reynd kastar engri rýrð á menntun sem aflað er í skólum. Menntunin sem á sér stað utan hins formlega kerfis hefur skipt miklu máli. Frá aldamótum hefur verið unnið markvisst að því að byggja upp framhaldsfræðsluna. Aðilar vinnumarkaðarins í samstarfi við stjórnvöld, sveitarstjórnir, fram- haldsskóla og fleiri hafa staðið fyrir þessari uppbyggingu en Fræðslu- miðstöð atvinnulífsins og samstarfs- aðilar hennar um allt land hafa gegnt hér lykilhlutverki. Viðurkenn- ing hins formlega kerfis á tilvist hins óformlega hefur hins vegar verið gloppótt. Í heildstæðri úttekt sem Capacent gerði fyrir menntamálaráðuneytið á framhaldsfræðslukerfinu og Ríkis- endurskoðun tekur undir kemur fram að í meginatriðum hafi mark- miðum framhaldsfræðslulaganna verið náð og fjármunir ríkisins til málaflokksins verið nýttir á skilvirk- an hátt. Þetta er afar jákvætt og sýnir að markviss samvinna aðila vinnumarkaðarins sín á milli sem og við ýmsa aðra aðila skilar sér í upp- byggingu innviða samfélagsins. Hitt er síðan að taka ber föstum tökum þeim ábendingum sem settar voru fram í skýrslunni um að kynna fram- haldsfræðslukerfið betur fyrir ein- staklingum, fyrirtækjum og stofn- unum og jarðtengja samband framhaldsfræðslunnar við hið form- lega skólakerfi. Hrista þarf upp í hugsun og nálgun Til þess að hrista upp í hugs- unarhætti og nálgun í mennta- kerfinu gefast nú ýmis tækifæri, hvort sem við ræðum vinnu í tengslum við Hvítbók ráðherra, svo- nefndan hæfniramma eða eflingu framhaldsfræðslukerfisins, svo eitt- hvað sé nefnt. Fyrir menntakerfið og hags- munaaðila sem því tengjast er það ögrun að takast á við þessi verkefni og vera tilbúin í uppstokkun á hugs- un og nálgun. Í öllu falli þarf að tryggja að kerfið sjálft sé ekki stærsta hindrun þess að ungir sem aldnir finni sér farveg til að efla sig og sækja sér menntun við hæfi. Inn- an sem utan þess stóra mengis sem við köllum menntakerfi er því ákall um aukinn sveigjanleika, valfrelsi og nýja hugsun. Hin þekkta barnabókarhetja, Barbapabbi, hafði marga eiginleika en helstur var sá að geta breytt sér á marga vegu, hvort sem það var bíll, brú eða blóm – allt eftir því sem um- hverfið kallaði eftir og fólkið, sem hann elskaði, þurfti á að halda. Þannig þarf menntakerfið okkar að vera. Það á að geta verið alls kon- ar fyrir alls konar fólk og alls konar fyrirtæki. Í samræmi við mismun- andi þarfir einstaklinganna, atvinnu- lífs og samfélags verður mennta- kerfið að vera í stakk búið til að mæta einstaklingum með mismun- andi hæfileika þannig að hægt verði að ýta undir hæfni þeirra, þekkingu og færni. Þannig aukum við vellíðan einstaklinga og sjálfstraust þeirra til að takast á við fjölbreytileg verkefni samfélagsins hverju sinni. Menntakerfið og Barbapabbi Eftir Þorgerði Katr- ínu Gunnarsdóttur » Barbapabbi gat breytt sér á marga vegu, allt eftir því sem umhverfið og fólkið, sem hann elskaði, þurfti á að halda. Þannig þarf menntakerfið að vera. Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir Höfundur er forstöðumaður mennta- og nýsköpunarsviðs Samtaka at- vinnulífsins. 20% afsláttur af öllum fatnaði 11-14 des Opið virka daga 10-18 | laugardag 11-17 | Sunnudag 13-17 Faxafeni 14, 108 Reykjavík | Sími 551 6646 | Laura Ashley á Íslandi Hæðarstillanlegir leikskólastólar Smiðjuvegur 9 • 200 Kópavogur • Sími 535 4300 • Fax 535 4301 Netfang axis@axis.is • Heimasíða www.axis.is Hönnuður: Sturla Már Jónsson Húsgagna og innanhúsarkitekt m ag gi os ka rs .c om LAUF LAUF Glæsilegur fjölnota stóll frá AXIS • 5 fallegir staðlaðir litir af skeljum • Fjaðrandi bak • 3 hæðarstillingar • Hægt að sitja á honum á ýmsa vegu fjölnota stóllinn - nú líka hæðarstillanlegur fyrir leikskóla mbl.is alltaf - allstaðar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.