Morgunblaðið - 11.12.2014, Qupperneq 74

Morgunblaðið - 11.12.2014, Qupperneq 74
74 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 11. DESEMBER 2014 Fyrir Alþingi liggur frumvarp um frjálsa sölu áfengis. Það er mikilvægt að við stöndum vörð um þá sterku áfengisstefnu að takmarka aðgengi, auglýsingar og byrj- unaraldur. Daglega berast okkur nýjar rannsóknir sem stað- festa þá heilbrigðisvá sem hlýst af áfengisneyslu. Bindindissamtökin IOGT á Ís- landi beita sér fyrir sterkum for- vörnum í landinu og halda úti fræðslu og kynningum ásamt öflugu félagsstarfi. Í samstarfi við fjölda frjálsra félagasamtaka og stofnana hefur okkur tekist að ná til almenn- ings í gegnum grasrótarstarf sem er fylgjandi okkar skoðun, að ekki eigi að auka aðgengi að áfengi. Yfirvöld hafa kallað eftir aðstoð grasrót- arinnar til að draga úr heilsutjóni vegna áfengisneyslu í gegnum tíðina og þurfa því að sýna ábyrgð með því að styðja ekki óábyrga löggjöf sem sannarlega vinnur gegn gildandi for- varnastefnu. IOGT á Íslandi kallar eftir því að við látum í okkur heyra til að alþingismenn styðji ábyrga forvarnastefnu sem er í gildi og felli frumvarpið um breytingar á áfengislögum. Áfengi er engin venjuleg neysluvara! Eftir Aðalstein Gunnarsson Aðalsteinn Gunnarsson » IOGT á Ís- landi kallar eftir því að við látum í okkur heyra til að al- þingismenn felli frumvarpið um breytingar á áfengislögum. Höfundur er framkvæmdastjóri IOGT á Íslandi. Menntakerfið er í sí- felldri þróun þótt mörg- un finnist það ekki slá taktinn nægilega fast í samræmi við þarfir ein- staklinga, umhverfi og samfélag. Það hefur engu að síður mikið vatn runnið til sjávar frá því að elstu mennta- skólar landsins voru í raun starfsmennta- stofnanir líkt og dr. Jón Torfi Jónasson hefur bent á. Í upp- hafi var menntunin til að undirbúa starfsmenntun þeirra sem þá var talin mest þörf fyrir, presta, lækna og lögfræðinga. Við stöndum á ákveðnum tíma- mótum í umræðu og stefnumörkun menntakerfisins. Ef við nýtum vel þá deiglu sem nú er í menntamálum, má binda vonir við að okkur takist að færa menntun til þess að hún svari betur kröfum 21. aldar. Nauð- synlegt er að gaum- gæfa vel hvernig menntakerfið getur skilað hæfu og vel menntuðu starfsfólki til fjölbreyttari starfa en nokkru sinni fyrr. Ýmislegt hefur verið dregið fram í um- ræðunni líkt og í skýrslu Samtaka at- vinnulífsins og Við- skiptaráðs Íslands um Stærsta efnahags- málið - sóknarfæri í menntun eða Hvítbók ráðherra. Eðlilega á að skoða allar leiðir við að nýta tíma og fjármagn betur í menntakerfinu, gera skil á milli og innan skólastiga sveigjanlegri og skoða lestrarkennsluskyldu strax í leikskóla, svo nokkur dæmi séu nefnd. Inntak og uppbygging kenn- aramenntunar er ekki undanskilin þessari skoðun, sameining skóla- stofnana eða efling iðn- og starfs- menntunar. Allt eru þetta bæði spennandi og nauðsynleg viðfangs- efni. Menntakerfið er bæði formlegt og óformlegt Menn afla sér menntunar í skólum en ekki síður utan hins formlega skólakerfis, m.a. innan fyrirtækja, en þar á sér stað mikil gerjun og uppbygging í menntamálum. Sum fyrirtæki hafi lengi verið með virka fræðslu- og menntastefnu meðan önnur eru að hasla sér völl á þessu sviði með það að markmiði að efla skipulega þekkingu og færni starfs- manna. Með réttu hefur verið sagt að fyrirtækin séu námsstaðir. Það sem á endanum skiptir máli er hvað þú kannt en ekki endilega hvar þú hefur lært það. Í könnun sem gerð var í Noregi, þegar spurt var hvar viðkomandi hefði öðlast sína þekkingu, kom fram að 35% sögðu skólann hafa skipt sig mestu, en 41% sagði þekkinguna komna með þátttöku í atvinnulífinu. Með þessu er ekki verið að tala skólakerf- ið niður heldur er einfaldlega varpað ljósi á mikilvægi þeirrar færni og þekkingaröflunar sem fer fram inn- an fyrirtækjanna. Að draga það fram og viðurkenna í reynd kastar engri rýrð á menntun sem aflað er í skólum. Menntunin sem á sér stað utan hins formlega kerfis hefur skipt miklu máli. Frá aldamótum hefur verið unnið markvisst að því að byggja upp framhaldsfræðsluna. Aðilar vinnumarkaðarins í samstarfi við stjórnvöld, sveitarstjórnir, fram- haldsskóla og fleiri hafa staðið fyrir þessari uppbyggingu en Fræðslu- miðstöð atvinnulífsins og samstarfs- aðilar hennar um allt land hafa gegnt hér lykilhlutverki. Viðurkenn- ing hins formlega kerfis á tilvist hins óformlega hefur hins vegar verið gloppótt. Í heildstæðri úttekt sem Capacent gerði fyrir menntamálaráðuneytið á framhaldsfræðslukerfinu og Ríkis- endurskoðun tekur undir kemur fram að í meginatriðum hafi mark- miðum framhaldsfræðslulaganna verið náð og fjármunir ríkisins til málaflokksins verið nýttir á skilvirk- an hátt. Þetta er afar jákvætt og sýnir að markviss samvinna aðila vinnumarkaðarins sín á milli sem og við ýmsa aðra aðila skilar sér í upp- byggingu innviða samfélagsins. Hitt er síðan að taka ber föstum tökum þeim ábendingum sem settar voru fram í skýrslunni um að kynna fram- haldsfræðslukerfið betur fyrir ein- staklingum, fyrirtækjum og stofn- unum og jarðtengja samband framhaldsfræðslunnar við hið form- lega skólakerfi. Hrista þarf upp í hugsun og nálgun Til þess að hrista upp í hugs- unarhætti og nálgun í mennta- kerfinu gefast nú ýmis tækifæri, hvort sem við ræðum vinnu í tengslum við Hvítbók ráðherra, svo- nefndan hæfniramma eða eflingu framhaldsfræðslukerfisins, svo eitt- hvað sé nefnt. Fyrir menntakerfið og hags- munaaðila sem því tengjast er það ögrun að takast á við þessi verkefni og vera tilbúin í uppstokkun á hugs- un og nálgun. Í öllu falli þarf að tryggja að kerfið sjálft sé ekki stærsta hindrun þess að ungir sem aldnir finni sér farveg til að efla sig og sækja sér menntun við hæfi. Inn- an sem utan þess stóra mengis sem við köllum menntakerfi er því ákall um aukinn sveigjanleika, valfrelsi og nýja hugsun. Hin þekkta barnabókarhetja, Barbapabbi, hafði marga eiginleika en helstur var sá að geta breytt sér á marga vegu, hvort sem það var bíll, brú eða blóm – allt eftir því sem um- hverfið kallaði eftir og fólkið, sem hann elskaði, þurfti á að halda. Þannig þarf menntakerfið okkar að vera. Það á að geta verið alls kon- ar fyrir alls konar fólk og alls konar fyrirtæki. Í samræmi við mismun- andi þarfir einstaklinganna, atvinnu- lífs og samfélags verður mennta- kerfið að vera í stakk búið til að mæta einstaklingum með mismun- andi hæfileika þannig að hægt verði að ýta undir hæfni þeirra, þekkingu og færni. Þannig aukum við vellíðan einstaklinga og sjálfstraust þeirra til að takast á við fjölbreytileg verkefni samfélagsins hverju sinni. Menntakerfið og Barbapabbi Eftir Þorgerði Katr- ínu Gunnarsdóttur » Barbapabbi gat breytt sér á marga vegu, allt eftir því sem umhverfið og fólkið, sem hann elskaði, þurfti á að halda. Þannig þarf menntakerfið að vera. Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir Höfundur er forstöðumaður mennta- og nýsköpunarsviðs Samtaka at- vinnulífsins. 20% afsláttur af öllum fatnaði 11-14 des Opið virka daga 10-18 | laugardag 11-17 | Sunnudag 13-17 Faxafeni 14, 108 Reykjavík | Sími 551 6646 | Laura Ashley á Íslandi Hæðarstillanlegir leikskólastólar Smiðjuvegur 9 • 200 Kópavogur • Sími 535 4300 • Fax 535 4301 Netfang axis@axis.is • Heimasíða www.axis.is Hönnuður: Sturla Már Jónsson Húsgagna og innanhúsarkitekt m ag gi os ka rs .c om LAUF LAUF Glæsilegur fjölnota stóll frá AXIS • 5 fallegir staðlaðir litir af skeljum • Fjaðrandi bak • 3 hæðarstillingar • Hægt að sitja á honum á ýmsa vegu fjölnota stóllinn - nú líka hæðarstillanlegur fyrir leikskóla mbl.is alltaf - allstaðar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.