Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1990, Side 64

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1990, Side 64
á brjóstinu, og var hvortveggi brenndur í kross, og ætluðu menn að hann mundi sig sjálfur brennt hafa. Allir menn mæltu það að betra þætti hjá Skarp-Héðni dauðum en ætluðu, því að engi maður hræddist hann.“ (343-4). Síðan er vikið að viðbrögðum Þór- halls þegar hann fréttir líflát fóstra síns („hann þrútnaði allur og blóðbogi stóð úr hvorritveggju hlustinni, og varð eigi stöðv- að, og féll hann í óvit og þá stöðvaðist“), og eru þau frábært dæmi um áhrif harms á viðkvæman og geðríkan mann. I stuttu máli segir frá ráðagerðum þeirra Asgríms og Kára, og í vísu er rakinn harmtregi Kára sem verður ekki svefnsamt um nætur síðan Njáll var brenndur inni: „Eg em að mínu meini minnugur,“ segir hið dapra skáld, enda þarf enginn að óttast að Kára líði úr minni harmur og hefndarskylda, fremur en Þórhalli. Söknuður þeirra bendir aftur til liðinna dægra, en hefndarhugur til þess sem síðar verður.3 Beinaleit í rústum Bergþórshvols á sér stað um bjartan dag, en í næsta kapítula á eftir (133) segir frá leiðtoga brennumanna austur að Svínafelli sem lætur illa í svefni eina nótt, og gengur seint að vekja Flosa, en síðan rekur hann fyrir Katli úr Mörk hvað fyrir sig hafði borið í draumi: „Mig dreymdi það,“ segir Flosi, „að eg þóttumst vera að Lómagnúpi og ganga út og sjá upp til gnúpsins. Og opnaðist hann, og gekk maður út úr gnúpinum og var í geitheðni og hafði jámstaf í hendi. Hann fór kallandi og kallaði á menn mína, suma fyrr en suma síðar, og nefndi á nafn. Hann kallaði fyrstan Grím hinn rauða og Ama Kolsson. Þá þótti mér undarlega; mér þótti sem hann kallaði Eyjólf Böl- verksson og Ljót son Síðu-Halls og nökk- ura sex menn. Þá þagði hann stund nökkura. Síðan kallaði hann fimm menn af voru liði, og voru þar Sigfússynir bræður þínir. Þá kallaði hann aðra fimm menn, og var þar Lambi og Móðólfur og Glúmur. Þá kallaði hann þrjá menn. Síðast kallaði hann Gunnar Lambason og Kol Þorsteinsson. Eftir það gekk hann að mér; eg spurða hann tíðenda. Hann kveðst segja mundu tíðindin. Og spurða eg hann að nafni; hann nefndist Jámgrímur. Eg spurða hvert hann skyldi fara; hann kveðst fara skyldu til al- þingis. „Hvað skaltu þar gera?“ sagða eg. Hann svaraði: ,JFyrst skal eg ryðja kviðu, en þá dóma, en þá vígvöll fyrir vegöndum.“ Síðan kvað hann þetta: Höggorma mun hefjast herði-Þundur á landi. Sjá munu menn á moldu margar heila borgir. Nú vex blárra brodda beystisullur á Qöllum. Koma mun sumra seggja sveita dögg á leggi. Þá laust hann niður stafnum, og varð brest- ur mikill. Gekk hann þá inn í fjallið, en mér bauð ótta. Vil eg nú að þú segir hvað þú ætlar draum minn vera.“ „Það er hugboð mitt,“ segir Ketill, „að þeir muni allir feigir, er kallaðir vom. Sýn- ist mér það ráð að þenna draum segjum við engum að svo búnu.“ Flosi kvað svo vera skyldu. (346-8).4 Hér fer harla lítið fyrir kristnum hugmynd- um, enda er heiðinn svipur yfir öllu. Jám- grímur sá sem gengur út úr Lómagnúpi minnir á önnur heimafengin hindurvitni í Njálu um vemr sem byggja fjöll og hamra, svo sem ævilok Svans sem týnist í róðri: „En ftskimenn þeir er voru að Kaldbak þóttust sjá Svan ganga inn í fjallið Kald- bakshorn, og var honum þar vel fagnað." 62 TMM 1990:4
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.