Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1990, Side 97

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1990, Side 97
hjúpaðir hvítu. Hvert sem litið er, allt er snjóhvítt; hvert sem þú horfir, allt er snjóhvítt. Og það er hljótt, það er hlýtt, það er mjúkt, það er hreint. Það er áreiðanlega nokkuð erfitt, ef ekki alveg útilokað, að óhreinka sig í snjó. Trjá- greinarnar eru þaktar snjó. Þær svigna niður að jörð undan hvítu, þykku farginu og loka götunni. Götunni! Eins og það sé til einhver gata. Maður bara gengur og vonar að maður sé á réttri leið. Og það er hljótt. Það hefur fennt yfir öll hljóð, allan hávaða, skarkala og háreysti. Maður heyrir ekkert nema kyrrð, þögn og hún hljómar svo sannarlega ekki hátt. Og það er hlýtt í öllum þessum mjúka kafasnjó, það er hlýtt eins og í notalegri stofu þar sem frómar manneskjur hafa hist til að eiga saman ljúfa stund. Allt er slétt og fellt. Brúnir, horn og broddar hafa hjúpast snjó. Það sem var kantað og oddhvasst hefur nú fengið hvíta, ávala hettu. Snjórinn hefur með mestu vinsemd og alúð þakið allt hart, gróft og hnubbótt. Hvar sem þú drepur niður fæti stígurðu á mjúkt, hvítt, og hvað sem þú snertir er milt, vott og mjúkt. Allt er hulið blæju, allt er orðið slétt og hnökralaust. Þar sem áður kenndi margra grasa er nú eitt og aðeins eitt, snjór; og það sem áður var andstætt hefur nú verið sameinað í eitt og aðeins eitt, snjó. Hversu ljúflega, hversu friðsamlega hafa ekki hin margvíslegustu fyrirbæri sameinast í einni einustu mynd, tekið á sig einn heildarsvip. Það er aðeins ein mynd sem ríkir. Það sem var sterkt hefur nú verið mildað, það sem hóf sig upp lýtur nú, í besta skilningi þess orðs, einni ljúfri, fagurri og háleitri heild. En bíðið við, ég er ekki búinn að segja allt. Mér dettur nefnilega í hug að stríðshetja nokkur, sem vildi ekki láta taka sig höndum heldur gerði það sem einni hetju ber að gera og varðist ofureflinu þar til yfir lauk, gæti hafa fallið í snjó. Það snjóar án afláts á andlitið og höndina, á aumingjans líkamann með blóðugu sárinu, hina göfugu lund, hina karlmannlegu einurð og hina hreinlyndu, hugrökku sál. Hver sem er getur gengið yfir gröfina án þess að verða nokkurs var en honum sem liggur undir snjónum líður vel. Hann hefur öðlast frið og ró, hann er kominn heim. — Konan hans stendur við gluggann heima, horfir á iðandi drífuna og hugsar: „Hvar skyldi hann vera og hvernig skyldi honum líða? Honum líður áreiðanlega vel.“ Skyndilega verður hún skyggn og sér hann. Hún gengur frá glugganum, sest niður og grætur. TMM 1990:4 95
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.