Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1996, Side 124

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1996, Side 124
nægja kynferðislegum hvötum sínum á augabragði. Ég gerði það og kveikti mér svo í sígarettu til að róa taugarnar en hún gekk á brjóstahaldaranum og pilsinu, sokkalaus til dyra og hleypti mönnunum inn. Þeir skulfu af geðshræringu. Ég reyndi að koma þeim í skilning um að til væru fleiri herbergi en ekkert þeirra veitti orðum mínum eftirtekt og öll voru þau farin að haga sér í meira lagi óeðli- lega. (40) Grótesk erótík eða klám? Klám á öllum stigum verður stöðugt meira áberandi í póstmódernískum bókmenntum og á Islandi virðast kon- urnar heldur berorðari. I óheftri blönd- un efhis, stíls og hins háa og lága þessara verka er hugmyndin um klám kannski einmitt einkennandi. Klám er nefnilega „ágreiningsefni en ekki viðfangsefni" eins og Walter Kendrick skilgreinir það í bókinni The Secret Museum: Porno- graphy in Modern Culture (1988). I Dyrunum þröngu rannsakar Kristín Ómarsdóttir öfgarnar öðru ffemur, öfgafullar og ýktar tilfinningar og hvatir, ímyndað og misheppnað kynlíf. Þór- unn er tæld, tælir og söguefnið líður stundum fyrir þessa eilífu tælingu og lýsingar á mismunandi samförum ein- staklingsins og einstaklinganna. I stað kláms gæti ég allt eins sagt að í Dyrunum þröngu væri að finna gróteska erótík enda er orðið klám mjög erfitt viður- eignar og hætta á tengingu við ógeð og óeðli. Oftast er um að ræða gróft sakleysi en sú tilfinning fæst líklega vegna hins einfalda tungumáls. I einum draumi sögumanns sem getur allt eins staðið sér sem prósaljóð er þó eins og klámritið Hustlersé eitthvað að trana sér fram. Þar er samförum við svín lýst á grófan hátt til þess að ná ffam andstæðum frelsis (líklega) og smásálarskapar eða lög- regluveldis sem togar alltaf í: — Elskarðu mig? spyr ég og horfi á það styðja framlöppunum á kviðinn á mér, kinka kolli og rýta svona svínslegu jái. Ég banka laust á rassinn á því og það hlær grettið eins og kerling og karl. Það þvær kynhárin mín og svo færir það sig um set og þvær kynfæri mín. — Elskarðu mig? spyr ég og það lítur til mín þaðan sem það stendur. Hættir ekki verkinu en kinkar kolli og kúpt tár renna úr auga þess til sönnunar um ást þess. Þvotturinn fer ffam úr vellíðan hreinlætisins yfir í vellíðan kynlífsins. [...] Áður en ég kem sit ég í tveggja manna sófa með íslenskum lögregluþjóni. Við höldum á litla svíninu og verið er að taka ljósmyndir af okkur. (168) Draumkenndar samfaralýsingar eru mjög algengar í þessari sögu enda sagt frá borg þar sem kynlíf er helsta neyslu- varan. Boðið er upp á „eldheitar nætur í þjóðfélagi markaðshyggjunnar“ með hjálp samfaraplásturs, eyrnakitlna og kinnroðakremsins Ástarjátningar. Þór- unn nýtur mikillar kyn(lífs)hylli og sök- um þess er frásögn hennar full lýsinga á löngun í kynlíf, æsingi og svölun. Allt er reynt til að komast undan hinni hefð- bundnu fullnægingu en misheppnast hjá flestum. Lýsingin á þessu þyrfti að vera fjöl- breyttari. Þórunn upplifir lítið annað en þrá eftir einhverjum eða löngun til þess að koma ekki til móts við þrár einhverra í Dyrunum þröngu. Þessu fylgja mjög áberandi eða bólgnar tilfinningar sem oft þyrfti að fylgja betur eftir. Þetta á þó ekki við um gægjugataveröldina sem býður lesandanum myndrænar lýsingar á auðmýkt, einsemd og smásálarhætti svo eitthvað sé nefnt. Lýsingarnar sýna skarpskyggni höfundar og hnyttni auk þess sem nöfnin á klefunum gefa tilefni til kaldhæðni: „það á ekki að standa á gægjum fyrir utan klefann Dýrkun ein- semdarinnar, þar gengur maður alla leið.“ (101) 114 TMM 1996:1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.