Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1996, Page 124

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1996, Page 124
nægja kynferðislegum hvötum sínum á augabragði. Ég gerði það og kveikti mér svo í sígarettu til að róa taugarnar en hún gekk á brjóstahaldaranum og pilsinu, sokkalaus til dyra og hleypti mönnunum inn. Þeir skulfu af geðshræringu. Ég reyndi að koma þeim í skilning um að til væru fleiri herbergi en ekkert þeirra veitti orðum mínum eftirtekt og öll voru þau farin að haga sér í meira lagi óeðli- lega. (40) Grótesk erótík eða klám? Klám á öllum stigum verður stöðugt meira áberandi í póstmódernískum bókmenntum og á Islandi virðast kon- urnar heldur berorðari. I óheftri blönd- un efhis, stíls og hins háa og lága þessara verka er hugmyndin um klám kannski einmitt einkennandi. Klám er nefnilega „ágreiningsefni en ekki viðfangsefni" eins og Walter Kendrick skilgreinir það í bókinni The Secret Museum: Porno- graphy in Modern Culture (1988). I Dyrunum þröngu rannsakar Kristín Ómarsdóttir öfgarnar öðru ffemur, öfgafullar og ýktar tilfinningar og hvatir, ímyndað og misheppnað kynlíf. Þór- unn er tæld, tælir og söguefnið líður stundum fyrir þessa eilífu tælingu og lýsingar á mismunandi samförum ein- staklingsins og einstaklinganna. I stað kláms gæti ég allt eins sagt að í Dyrunum þröngu væri að finna gróteska erótík enda er orðið klám mjög erfitt viður- eignar og hætta á tengingu við ógeð og óeðli. Oftast er um að ræða gróft sakleysi en sú tilfinning fæst líklega vegna hins einfalda tungumáls. I einum draumi sögumanns sem getur allt eins staðið sér sem prósaljóð er þó eins og klámritið Hustlersé eitthvað að trana sér fram. Þar er samförum við svín lýst á grófan hátt til þess að ná ffam andstæðum frelsis (líklega) og smásálarskapar eða lög- regluveldis sem togar alltaf í: — Elskarðu mig? spyr ég og horfi á það styðja framlöppunum á kviðinn á mér, kinka kolli og rýta svona svínslegu jái. Ég banka laust á rassinn á því og það hlær grettið eins og kerling og karl. Það þvær kynhárin mín og svo færir það sig um set og þvær kynfæri mín. — Elskarðu mig? spyr ég og það lítur til mín þaðan sem það stendur. Hættir ekki verkinu en kinkar kolli og kúpt tár renna úr auga þess til sönnunar um ást þess. Þvotturinn fer ffam úr vellíðan hreinlætisins yfir í vellíðan kynlífsins. [...] Áður en ég kem sit ég í tveggja manna sófa með íslenskum lögregluþjóni. Við höldum á litla svíninu og verið er að taka ljósmyndir af okkur. (168) Draumkenndar samfaralýsingar eru mjög algengar í þessari sögu enda sagt frá borg þar sem kynlíf er helsta neyslu- varan. Boðið er upp á „eldheitar nætur í þjóðfélagi markaðshyggjunnar“ með hjálp samfaraplásturs, eyrnakitlna og kinnroðakremsins Ástarjátningar. Þór- unn nýtur mikillar kyn(lífs)hylli og sök- um þess er frásögn hennar full lýsinga á löngun í kynlíf, æsingi og svölun. Allt er reynt til að komast undan hinni hefð- bundnu fullnægingu en misheppnast hjá flestum. Lýsingin á þessu þyrfti að vera fjöl- breyttari. Þórunn upplifir lítið annað en þrá eftir einhverjum eða löngun til þess að koma ekki til móts við þrár einhverra í Dyrunum þröngu. Þessu fylgja mjög áberandi eða bólgnar tilfinningar sem oft þyrfti að fylgja betur eftir. Þetta á þó ekki við um gægjugataveröldina sem býður lesandanum myndrænar lýsingar á auðmýkt, einsemd og smásálarhætti svo eitthvað sé nefnt. Lýsingarnar sýna skarpskyggni höfundar og hnyttni auk þess sem nöfnin á klefunum gefa tilefni til kaldhæðni: „það á ekki að standa á gægjum fyrir utan klefann Dýrkun ein- semdarinnar, þar gengur maður alla leið.“ (101) 114 TMM 1996:1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.