Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1996, Síða 124

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1996, Síða 124
nægja kynferðislegum hvötum sínum á augabragði. Ég gerði það og kveikti mér svo í sígarettu til að róa taugarnar en hún gekk á brjóstahaldaranum og pilsinu, sokkalaus til dyra og hleypti mönnunum inn. Þeir skulfu af geðshræringu. Ég reyndi að koma þeim í skilning um að til væru fleiri herbergi en ekkert þeirra veitti orðum mínum eftirtekt og öll voru þau farin að haga sér í meira lagi óeðli- lega. (40) Grótesk erótík eða klám? Klám á öllum stigum verður stöðugt meira áberandi í póstmódernískum bókmenntum og á Islandi virðast kon- urnar heldur berorðari. I óheftri blönd- un efhis, stíls og hins háa og lága þessara verka er hugmyndin um klám kannski einmitt einkennandi. Klám er nefnilega „ágreiningsefni en ekki viðfangsefni" eins og Walter Kendrick skilgreinir það í bókinni The Secret Museum: Porno- graphy in Modern Culture (1988). I Dyrunum þröngu rannsakar Kristín Ómarsdóttir öfgarnar öðru ffemur, öfgafullar og ýktar tilfinningar og hvatir, ímyndað og misheppnað kynlíf. Þór- unn er tæld, tælir og söguefnið líður stundum fyrir þessa eilífu tælingu og lýsingar á mismunandi samförum ein- staklingsins og einstaklinganna. I stað kláms gæti ég allt eins sagt að í Dyrunum þröngu væri að finna gróteska erótík enda er orðið klám mjög erfitt viður- eignar og hætta á tengingu við ógeð og óeðli. Oftast er um að ræða gróft sakleysi en sú tilfinning fæst líklega vegna hins einfalda tungumáls. I einum draumi sögumanns sem getur allt eins staðið sér sem prósaljóð er þó eins og klámritið Hustlersé eitthvað að trana sér fram. Þar er samförum við svín lýst á grófan hátt til þess að ná ffam andstæðum frelsis (líklega) og smásálarskapar eða lög- regluveldis sem togar alltaf í: — Elskarðu mig? spyr ég og horfi á það styðja framlöppunum á kviðinn á mér, kinka kolli og rýta svona svínslegu jái. Ég banka laust á rassinn á því og það hlær grettið eins og kerling og karl. Það þvær kynhárin mín og svo færir það sig um set og þvær kynfæri mín. — Elskarðu mig? spyr ég og það lítur til mín þaðan sem það stendur. Hættir ekki verkinu en kinkar kolli og kúpt tár renna úr auga þess til sönnunar um ást þess. Þvotturinn fer ffam úr vellíðan hreinlætisins yfir í vellíðan kynlífsins. [...] Áður en ég kem sit ég í tveggja manna sófa með íslenskum lögregluþjóni. Við höldum á litla svíninu og verið er að taka ljósmyndir af okkur. (168) Draumkenndar samfaralýsingar eru mjög algengar í þessari sögu enda sagt frá borg þar sem kynlíf er helsta neyslu- varan. Boðið er upp á „eldheitar nætur í þjóðfélagi markaðshyggjunnar“ með hjálp samfaraplásturs, eyrnakitlna og kinnroðakremsins Ástarjátningar. Þór- unn nýtur mikillar kyn(lífs)hylli og sök- um þess er frásögn hennar full lýsinga á löngun í kynlíf, æsingi og svölun. Allt er reynt til að komast undan hinni hefð- bundnu fullnægingu en misheppnast hjá flestum. Lýsingin á þessu þyrfti að vera fjöl- breyttari. Þórunn upplifir lítið annað en þrá eftir einhverjum eða löngun til þess að koma ekki til móts við þrár einhverra í Dyrunum þröngu. Þessu fylgja mjög áberandi eða bólgnar tilfinningar sem oft þyrfti að fylgja betur eftir. Þetta á þó ekki við um gægjugataveröldina sem býður lesandanum myndrænar lýsingar á auðmýkt, einsemd og smásálarhætti svo eitthvað sé nefnt. Lýsingarnar sýna skarpskyggni höfundar og hnyttni auk þess sem nöfnin á klefunum gefa tilefni til kaldhæðni: „það á ekki að standa á gægjum fyrir utan klefann Dýrkun ein- semdarinnar, þar gengur maður alla leið.“ (101) 114 TMM 1996:1
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.