Húnavaka


Húnavaka - 01.05.1965, Síða 9

Húnavaka - 01.05.1965, Síða 9
HÚNAVAKA / Dvaldi hann 19 vetur í Hæ, reisti þar klaustur og skildi 3 munka eftir, er hann flutti af landi brott og gerðist ábóti í Abington á Englandi. Virðist klausturlíf í Bæ hafa lagzt fljótlega niður eftir brottför hans. Um beinan aðdraganda að stofnun Þingeyraklausturs er fyrst að ræða upp úr aldamótum 1100. Þá taka Norðlendingar að setja fram kröfur sínar um sérstakan biskupsstól, og árið 1106 vígist Jón helgi Ögmundsson þangað til biskups. Jón biskup var hinn mesti trú- maður og þóttu kraftaverk gerast fyrir bæn hans. Eitt slíkt gerðist á vorþingi á Þingeyrum. Þá hafði harður vetur með ísalögum og hallæri gengið, svo að enginn gróður var kominn í maí-lok eða júní- byrjun. Hét fón þá til árs með samþykki bænda. Skyldi reistur bær og kirkja að Þingeyrum og staðurinn efldur með tillögum 'bænda. Fór biskup úr skikkju sinni og markaði sjálfur grundvöll undir kirkjuna. Svo er að sjá sem hallæri það, er um getur hafi stafað af hafís, en eitthvað annað liefur og þyrmt yfir, og gætu það hafa verið afleið- ingar af Heklugosi, er varð árið 1104. En við bænir Jóns biskups breyttist skyndilega til hins betra, svo að sauðgrös þutu upp og í sömu viku hafði fénaður allur nægilegt fóður. Með þessu heiti Jóns helga, og húnvetnskra bænda, eru drögin lögð að hinni miklu trúar- og menntamiðstöð, er Þingeyrar síðar urðu. Orsökin er hér fyrst og fremst trúarleg. Allir leggjast á eitt að létta af mikilli óáran og til guðs er leitað um hjálp. Sýnir þetta hve sterkum tökum kristin trú hefur náð í byrjun 12. aldar. Því hefur verið haldið fram, að Þing- eyrar hafi risið og orðið höfuðból af öðrum hvötum. Húnvetningar hali litið til Skagfirðinga öfundaraugum vegna biskupsstólsins þar og því viljað efla stað í sínu héraði. En hvers vegna varð þá ekki Breiðabólstaður í Vesturhópi fyrir valinu. Á dögum Hafliða Más- sonar er hann tvímælalaust höfuðstaður héraðsins. En annað mælir og með því, að trúarafstaðan hafi mátt sín meira, þegar Þingeyrar byggjast og verða helgisetur og það er þróun kristnilífs í Húna- þingi. Frá Giljá í Þingi kemur fyrsti íslenzki kristniboðinn, Þor- valdur víðförli, og hann hefur trúboð í fæðingarhéraði sínu. Hún- vetningar hafa því einna fyrstir orðið kristinnar fræðslu aðnjót- andi. Áður er getið um Bjarnvarð biskup og Mána hinn kristna. Allir þessir menn hafa vissulega stuðlað að því að þessi sveit fengi ákjósanleg skilyrði, svo að þar gat risið upp ein helzta kristnimið-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Húnavaka

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Húnavaka
https://timarit.is/publication/1122

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.