Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 04.09.2009, Qupperneq 44

Dagblaðið Vísir - DV - 04.09.2009, Qupperneq 44
44 föstudagur 4. september 2009 helgarblað Kreppa verður myndlist Ég var staðráðinn í því að láta atvinnu-leysið ekki buga mig og fór að mála,“ segir Hjalti Parelíus Finnsson, graf-ískur hönnuður í Keflavík, sem held- ur eina af fjölmörgum myndlistarsýningum á Ljósanótt. „Ég vann á stöndugri arkitektastofu í Hafnarfirði sem hönnuður þegar banka- hrunið reið yfir,“ heldur Hjalti áfram. „Þetta var svo fljótt að hafa áhrif í mínum bransa að strax í október voru allir starfsmenn kallað- ir á fund og okkur sagt frá yfirvofandi verk- efnaskorti og stöðnun í framkvæmdum. Ég var með þeim fyrstu sem misstu vinnuna í hruninu.“ Hann segir frá því þegar hann kom heim úr námi í dönskum hönnunarskóla upp úr aldamótunum og erfitt var að fá vinnu í faginu. „Þá kynntist ég því hvernig það er að vera atvinnulaus og mig heltók einhvers konar atvinnuleysisþunglyndi. Ég var stað- ráðinn í því að láta það ekki henda mig aftur og fór að mála myndir af kappi.“ Hjalti er þó síst af öllu sár út í fyrrverandi vinnuveitendur. „Þetta var frábær vinnu- staður. Það er miklu frekar að mér þyki Geir H. Haarde og stjórn hans skulda okkur hjón- unum skíðaferðina sem við gátum aldrei far- ið í.“ Verkin byrja í tölvunni Helsta vinnutól Hjalta í myndlistinni er myndvinnsluforritið Photoshop, sem kannski er ekki að undra í tilviki grafísks hönnuð- ar. „Í tölvunni byrja allar mínar myndir sem teikningar. Þar vinn ég svo áfram með liti og skyggingar þangað til hugmyndin er nógu sterk til þess að mála hana á striga. Á þessu stigi geri ég útlínuteikningu í tölvunni sem ég varpa svo á strigann með myndvarpa. Þar eru línurnar dregnar upp og svo klára ég myndina á hefðbundinn hátt með akrýllitum.“ Olíuliti hefur Hjalti ekki unnið með í nein- um mæli, enn sem komið er, en kveðst þó langa til þess að spreyta sig. „Það er bara svo seinlegt að vinna með olíuna að ég hef ekki haft þolinmæði, enda vinn ég oftast mjög hratt, og það hefur komið fyrir að ég klára mynd í einni tuttugu klukkustunda lotu.“ Hjalti hafði þó ekki málað um nokkurt skeið þegar hann skyndilega missti vinnuna. „Málningardótinu mínu var stolið í Kaup- mannahöfn og ég hafði ekki gefið mér tíma til þess að byrja upp á nýtt. Svo þegar konan mín gaf mér fyrirtaks trönur í þrítugsafmælisgjöf, þá var ekki eftir neinu að bíða.“ Sýnir með tengdamömmu Þessi fyrsta myndlistarsýning Hjalta inni- heldur fimmtán verk. „Öll eru þau í þess- um stíl sem Erró kallaði frásagnarfígúra- sjón eða „Comic-book“-myndlist,“ segir Hjalti. Hann verður þó ekki einn síns liðs á sýningunni, því tengdamóðir hans, Iða Brá Vilhjálmsdóttir, sýnir einnig ljós- myndir á sömu sýningu. Sýningin er á Hafnargötu 29 og verður opnuð á morgun, fimmtudag. „Auðvitað vildi ég helst selja sem flestar myndir,“ segir Hjalti en kveðst á sama tíma gera sér hóflegar væntingar. Það er náttúr- lega kreppa og ekki einu sinni víst að fólk geti keypt myndlist jafnvel þótt það gjarn- an vildi.“ Hann hefur því brugðið á það ráð að hafa nokkurs konar hljótt uppboð á meðan á sýningunni stendur. „Þetta fer þannig fram að ég verðmerki myndirnar ekki, heldur getur fólk komið til mín og boðið í myndir ef það hefur áhuga. Þá hengi ég þann verðmiða á myndina og þá geta aðrir komið og boðið hærra ef þeim sýnist svo. Uppboðinu lýkur svo á síðasta degi Ljósanætur, sunnudeginum næsta.“ Hjalti Parelíus Finnsson missti vinnuna sem grafískur hönnuður fljótlega eftir að bankarnir hrundu. Hann afréð að taka myndlistina föstum tökum í stað þess að leggjast í depurð og fram- kvæmdaleysi. Hann sýnir afraksturinn, fimmtán málverk, á sýningu á Ljósanótt í Reykjanesbæ. „Ég var með þeim fyrstu sem misstu vinnuna í hruninu.“ Pólitískur þráður Hjalti segir bankahrunið og atvinnumissinn hafa haft áhrif á innihald verkanna. Frásagnarfígúrasjón Hjalti vinnur í sumum tilvikum með frægar teiknimyndafígúrur í stíl sem Erró og fleiri hafa notast við.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.