Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Page 33

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Page 33
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 33 GERÐUR ÓLÍNA STEINÞÓRSDÓTTIR GRUNNSKÓLA GRUNDARFJARÐAR AMALÍA BJÖRNSDÓTTIR MENNTAVÍSINDASVIÐI HÁSKÓLA ÍSLANDS BÖRKUR HANSEN MENNTAVÍSINDASVIÐI HÁSKÓLA ÍSLANDS Uppeldi og menntun 24. árgangur 2. hefti 2015 Grunn- og leikskólastjórar á Íslandi – kulnun í starfi? Markmiðið rannsóknarinnar var að kanna hvort grunn- og leikskólastjórar á Íslandi upplifðu kulnun (e. burnout) í starfi. Skoðað var hvort skólastjórarnir upplifðu persónutengda kulnun, starfstengda kulnun eða kulnun tengda þeim hópum sem eiga aðild að skólastarfinu. Þetta voru nemendur, foreldrar og starfsfólk skólanna, þ.m.t. kennarar. Notaður var kulnunarmæli- kvarðinn Copenhagen Burnout Inventory. Spurningalisti var sendur með tölvupósti til allra leik- og grunnskólastjóra og var svarhlutfall um 50%. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að talsverður fjöldi skólastjóra upplifi einkenni kulnunar. Munur var á svörum grunn- og leikskólastjóra. Persónutengd kulnun kom fram hjá 13% grunnskólastjóra og 24% leikskóla- stjóra, 15% grunnskólastjóra og 28% leikskólastjóra upplifðu starfstengda kulnun og 16% grunnskólastjóra og 29% leikskólastjóra upplifðu kulnun tengda starfsfólki. Niðurstöðurnar gefa mikilvægar vísbendingar fyrir fagstéttina. Starfsumhverfi skólastjóra skiptir máli og mikil- vægt er að koma í veg fyrir kulnun því að hún dregur úr starfsánægju og skilvirkni í starfi. Efnisorð: Kulnun, leikskólastjórar, grunnskólastjórar INNGANGUR Markmið rannsóknarinnar var að afla upplýsinga um tíðni kulnunar (e. burnout) meðal íslenskra grunn- og leikskólastjóra og hvaða þættir tengdust henni. Starfs- umhverfi skólastjóra fylgir mikið álag, daglegt starf er tilfinningalega krefjandi og þetta getur skapað langvarandi streitu en við þær aðstæður getur kulnun átt sér stað (Friedman, 2002). Kulnun grunnskólastjóra hefur verið rannsökuð víða erlendis, oft í samhengi við rannsóknir á öðrum þáttum, eins og starfsánægju, trú á eigin getu (e. self-efficacy) og streitu. Í rannsókn Ólafs Bjarkasonar (2014) þar sem þátttakendur voru sex leikskólastjórar kom fram að þrír þeirra hefðu upplifað kulnun í starfi og einn persónutengda kulnun en allir töldu þeir að starfsmannamál væru erfiðasti hluti
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.