Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Síða 42
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 201542
GRUNN- OG LEIKSKÓLASTJÓRAR Á ÍSLANDI – KULNUN Í STARFI ?
Þannig segjast 20% grunnskólastjóra alltaf njóta stuðnings fræðsluyfirvalda en aðeins
12% leikskólastjóra (mynd 1). Í frekari úrvinnslu voru svarmöguleikarnir alltaf og oft
sameinaðir og þá talað um að skólastjórar fái oftast stuðning og einnig eru svarmögu-
leikarnir sjaldan og aldrei/næstum aldrei, sameinaðir í svarmöguleikann sjaldan.
Mynd 1. Veittur stuðningur við skólastjóra í starfi
Kulnun meðal skólastjóra
Í töflu 5 sést heildarmeðaltal grunn- og leikskólastjóra á ólíkum kulnunarmælikvörðum
og til samanburðar meðaltal þátttakenda í PUMA-rannsókninni (Borritz og
Kristensen, 2004). Meðaltal grunn- og leikskólastjóra er lægra en þátttakenda í PUMA-
rannsókninni hvað varðar persónutengda kulnun og kulnun tengda nemendum og
foreldrum. Aftur á móti eru leikskólastjórar með fleiri stig að meðaltali en þátttak-
endur í PUMA-rannsókninni þegar kemur að starfstengdri kulnun og kulnun tengdri
starfsfólki.
Tafla 5. Heildarmeðaltal og staðalfrávik kulnunarmælikvarða ásamt meðaltali úr PUMA-
rannsókninni til viðmiðunar
Grunnskólastjórar
Meðaltal
(Staðalfrávik)
Leikskólastjórar
Meðaltal
(Staðalfrávik)
PUMA-
rannsókn
Meðaltal
Persónutengd kulnun 6,2 (4,5) 8,2 (4,5) 8,6
Starfstengd kulnun 7,9 (5,0) 9,6 (5,6) 9,2
Kulnun tengd nemendum 2,2 (2,8) 3,2 (3,5) 7,2
Kulnun tengd
foreldrum
5,0 (4,7) 4,2 (3,9) “
Kulnun tengd tengd
starfsfólki
5,7 (5,0) 8,1 (4,9) “