Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Síða 72

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Síða 72
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 201572 ÞVERSTÆÐAN UM LÝÐRÆÐISLEGT SKÓLASTARF UM HÖFUNDINN Ólafur Páll Jónsson (opj@hi.is) er prófessor í heimspeki við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Hann er með MA-próf í heimspeki frá University of Calgary og doktorspróf í heimspeki frá Massachusetts Institute of Technology. Á síðustu árum hafa rannsóknir hans einkum verið á sviði heimspeki menntunar, lýðræðis og félagslegs réttlætis, en þessi svið eru m.a. viðfangsefni hans í bókinni Lýðræði, réttlæti og menntun frá árinu 2011. Hann hefur einnig birt greinar um málspeki og réttarheimspeki og um heim- speki náttúrunnar en árið 2007 sendi hann frá sér bókina Náttúra, vald og verðmæti. Greinin barst tímaritinu 18. apríl 2014 og var samþykkt til birtingar 8. júlí 2015 The paradox of democratic schooling ABSTRACT Since the Compulsory School Act of 1974 democracy has been an official objective of elementary schools in Iceland. The schools are both required to prepare students for democracy and to work democratically. However, responding to the question “what can schools do to promote democracy?” one is faced with a peculiar dilemma. On the one hand, ordinary teaching of conventional subjects seems to be part of democratic schooling for such teaching certainly has a positive impact on the future prospects of students in a democratic society. But, at the same time, the organization of schools is so far from any democratic ideal that it may seem impossible that a school could at all be democratic; a school is not a community of equals, the directors are not selected by the “public” but appointed by external authority, the student are obliged to participate and the objectives are predetermined by a national curriculum. I argue that neither horn of this dilemma holds. First, ordinary teaching of conventional subjects is neither democratic in itself nor adequate preparation for life in a democratic society. On the contrary, it may actually instil habits and attitudes that go against democratic citizen- ship. Second, schools can be democratic in the sense that they foster and cultivate democratic qualities – and work according to various democratic principles – despite their non-democratic organization. A central feature of democratic schooling is students’ participation in the daily practices of the school as individuals with active moral and rational capacities. It is not enough that students be regarded as moral patients – passive receivers of moral concern – they must be included in the educational process as moral agents. This re- quires schools to cultivate students’ judgement; that is, students must be considered capable of passing judgement on which knowledge is relevant, what is of interest, and what is good or beautiful. Martha Nussbaum, in her book Cultivating Humanity, calls for Socratic education in which the only intellectual authority one should obey is the authority of reason. One may ask three kinds of questions about intellectual authority:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.