Dagblaðið Vísir - DV - 19.12.2008, Qupperneq 48
föstudagur 19. desember 200848 Sport
Formúla 1er gífurlega kostnaðar-
söm íþrótt og í góðærinu sem blúss-
að hefur um heiminn hefur Formúl-
an blómstrað. Öll rannsóknarvinna
í kringum bílanna hefur snaraukist
og vinna tugir og hundruð manna
við það eitt að koma bílunum þótt
ekki sé nema sekúndubroti hraðar í
hvert sinn. Aukahlutir í bílana kosta
gífurlegar fjárhæðir og þá sérstak-
lega vélarnar sem nánast er skipt
um eins og nærbuxur.
Nú er búið að stíga á bremsuna
enda hefur kreppan svokallaða mik-
il áhrif á Formúluna. Það sem hétu
hótanir alþjóða akstursíþróttasam-
bandsins, FIA, um lægri kostnað
er nú orðið nauðsynlegar aðgerð-
ir sem samtök liðanna í Formúl-
unni, FOTA, hafa samþykkt. Miklar
breytingar verða í rekstrarumhverfi
liðanna en sparar þeim þó umtals-
verðar fjárhæðir.
Honda hætt
Áður en kreppan skall á var alþjóða
akstursíþróttasambandið, FIA, búið
að kynna fyrir liðunum aðgerðir til
þess að fara spara aurinn. Illa var
tekið í þær hugmyndir og var FIA á
tímapunkti tilbúið að gefa liðunum
úrslitakosti. Það varðaði þó aðallega
vélarnar sem eru stór hluti af kostn-
aðinum við Formúluna. FIA hafði
kynnt þrjár hugmyndir til sparnað-
ar í þeim og væri engin þeirra sam-
þykkt ætlaði sambandið að velja
fyrir þau það sem því þætti best.
Það var svo fyrr í þessum mán-
uði að önnur gríma rann á keppn-
isliðin. Honda skyndilega tilkynnti
að það væri hætt keppni í Formúlu
1 vegna kostnaðar. Honda hefur
ekki verið þekkt fyrir mikinn árang-
ur undanfarin ár en peningalega er
ekki hægt að horfa framhjá stöðu
þess. Þegar árið 2008 er gert upp
kemur í ljóst að Honda eyddi fjórða
mesta peningunum, alls 398 millj-
ónum dollara. Á undan þeim koma
aðeins stórliðin Ferrari og McLar-
en ásamt löndunum í Toyota sem
eyddu mestu.
Breytingar samþykktar
Með kreppuna að leiðarljósi sam-
þykktu samtök keppnisliðanna,
FOTA, breytingarnar sem verða að
teljast róttækar. Liðin mega ekki
prófa brautirnar fyrir keppnishelg-
ar heldur aðeins á þeim. Vindgöng
til prófanna mega ekki ná meira en
50 metrum á sekúndum, hitahlífar
fyrir dekkin eru bannaðar, allir nota
sama samskiptakerfið í keppninni
og frá og með 2010 verða bensíná-
fyllingar bannaðar.
Ein stærsta breytingin er þó
varðandi vélarnar en þær eiga að
endast í þrjár keppnir. Þær mega
ekki ná meira en 18.000RPM og lið-
in mega ekki stilla þær á neinn hátt
sjálf. Einnig verður liðum skylt að
loka verksmiðjum sínum í sex vikur
á ári og starfsmenn á keppnishelgi
verða í algjöru lágmarki.
KERS-kerfið
Einn hlutur sem verður ekki bann-
aður á næsta ári er hið svokallaða
KERS-kerfi sem stendur fyrir Kinet-
ic Energy Recovery Systems. Þetta
magnaða nýja kerfi safnar saman
orkunni sem myndast í hemlunum
og safnar henni saman. Ökumað-
urinn getur svo nýtt sér hana með
„boost-takka“ sem hjálpar gífurlega
til við framúrakstur og beina kafla á
brautum.
Þetta kerfi er eitt dæmið um
hversu mikið lagt er í Formúluna
en þróun á þessu kerfi er gífurlega
kostnaðarsöm. Ferrari-liðið, sem
er ríkjandi heimsmeistari bíla-
smiða, er að þróa sitt KERS-kerfi og
er komið langt fram úr kostnaðará-
ætlun. Vegna kreppunnar er Ferrari
farið að prófa bíla með og án kerfis-
ins og önnur lið eru einnig að vega
og meta hvort þau eigi eða geti yfir-
höfið farið út í þróun svona kerfis.
Verða þeir bestu enn betri?
Þessar sparnaðaraðgerðir munu
vissulega minnka bilið á milli lið-
anna á mörgum vígstöðvum For-
múlunnar, þá sérstaklega varðandi
vélina. Nýting véla, keppnisáætl-
un, viðgerðarhlé og auðvitað hæfni
ökumanna mun ávallt skipta miklu
máli og jafnvel enn meira nú þar
sem dregst saman með liðunum í
mörgum kostnaðarliðum Formúl-
unnar. En peningar skipta enn-
þá miklu máli og gætu liðin án al-
heimsframleiðanda orðið vel undir
í baráttunni.
Gífurlegur munur er á eyðslu
þeirra liða sem hafa framleiðanda á
bak við sig. Toyota, McLaren, Ferr-
ari, Honda, Renault og BMW eyddu
á bilinu 367-446 milljónum dollara
á síðasta ári. Hin liðin, Super Aguri,
Force India, Torro Rosso, Red Bull
og Williams eyddu á milli 46 og 165
milljónum. Þegar kemur að kerfum
eins og KERS gæti það orðið minni
liðunum gífurlega erfitt að framleiða
þannig nytjatól, allavega á meðan
efnahagsástandið er eins og það er
núna. Minni liðin gætu einfaldlega
verið skilin eftir á ráslínu um leið og
risarnir ýta á „boost-takkann“.
Eftir að eitt ríkasta liðið í Formúlu 1, Honda, dró sig úr keppni vegna kreppunnar í fjármálaheiminum var
ljóst að eitthvað mikið þyrfti að breytast. Formúlan er gífurlega kostnaðarsöm og eyða liðin frá 44-46 millj-
ónum dollara á ári. Alþjóða akstursíþróttagreinasambandið, FIA, og samtök liðanna í Formúlu 1, FOTA,
hafa komist að samkomulagi um sparnaðaraðgerðir sem spara liðunum 30% á næsta tímabili og enn meira
í framtíðinni.
Sparað í Formúlu 1
© GRAPHIC NEWSSource: F1 Money, Autosport
Eftir að Honda-liðið dró sig úr keppni í Formúlu 1 hefur alþjóða aksturíþrótta-
sambandið og yrmenn liðanna í Formúlu 1 samþykkt róttækar breytingar í til þess
að spara. Þar á meðal að tvöfalda líf vélanna í bílunum. Kostnaður á að lækka um 1/3.
Loftasfræði: Vindgöng öugri
en 50 metrar á sekúndu bönnuð.
Prófanir á loftai hamlaðar.
Vélin: Mest verða átta
vélar leyfaðr á hvern ökumann.
Vélarnar eiga að endast 3 keppnir.
Hamlaðar í 18,000RPM.
Bannað að stilla þær á sinn hátt.
Dekkin: Hitahlífar
og annar dekkja-
búnaður bannaður.
Grindin: Hefðbundinn
partalisti.
Áfylling á
bensín
bönnuð
Kostnaður við Formúlu 1
Sparnaðaraðgerðir
Svona er kostnaðir stærstu liðanna skipt niður.
Starfsemi, markaðsstjórn
skemmtanir og ferðalög
$85m
Laun
$80m
Kostnaður véla
$100m
Samtals kostnaður 2008 (í milljónum dollara)
Lið án alheimsframleiðanda eyða mun minna.
Toyota 446
Ferrari 415BMW 367
McLaren 433Toro Rosso 128
Super
Aguri 46
Force
India 122
Honda 398Williams 161
Renault 394Red Bull 165
Rannsóknir og þróun.
Vindgöng, prófanir. $17m
Brautarprófanir$35m
Annar kostnaður
þróunnar. $112m
Framleiðsla $11m
Prófanir: Algjört bann
við prófunum brauta
nema á keppnis-
helgum.
NIÐURSKURÐUR Í FORMÚLUNNI
Hefðbundin
TómaS þóR þóRðaRSon
blaðamaður skrifar: tomas@dv.is
Kassabílar Kannski ekki alveg
en það verður sparnaður í
viðhaldi þessara sjálfrennireiða.
þetta reddast, vinur
Hamilton og massa keppa
á kreppubílum á næsta ári.