Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 19.12.2008, Qupperneq 52

Dagblaðið Vísir - DV - 19.12.2008, Qupperneq 52
föstudagur 19. desember 200852 Helgarblað Frægustu krossferðirnar voru farnar til Jerúsalem. En krossferðir tíðkuðust ekki síður í Evrópu norðanverðri á miðöldum. Danir og Svíar héldu í heilagt stríð gegn heiðn- um nágrönnum handan Eystrasalts. Þeir sem sigla með ferjunni frá Trelleborg til Sassnitz í Þýskalandi koma fljótlega auga á útlínur eyjunnar Ré við sjóndeildarhringinn. Vitinn í Arkona rís eins og fallustákn upp af norðurhluta eyjarinnar. Fornleifa- fundir sýna að fyrir þúsund árum var þrifleg byggð og virki í Arkona. Þarna bjuggu Vindar, þjóð af vest- urslavneskum uppruna sem nú hefur blandast Þjóðverjum. Á ströndinni var hof helsta guðs Vinda, Svantevits. Á hverju hausti héldu Vindar mikla frjósemishátíð þessum guði sínum til dýrðar; átu, drukku og fögnuðu dögum saman. Vindar voru heiðnir en þjóðirnar í vestri voru kristnar. Krossferð gegn Vindum Þjóðir Vestur-Evrópu fóru í krossferð til Landins helga árið 1147. Þýsk- ir krossfarar kusu heldur að beina kröftum sínum gegn Vindum. Sameiginleg tilraun Dana og Þjóðverja til að sigra þá og kristna mistókst. Floti Valdimars mikla Danakonungs vann Arkona-borg með aðstoð skipa frá Skáni árið 1168. Stytta Svantevits var flutt út úr borg- inni og höggvin niður í eldivið. Íbú- arnir tóku kristni. Ekki er mikið vitað um krossferð- irnar í Evrópu norðanverðri. En Sví- ar, Danir, Norðmenn, Norður-Þjóðverjar og Pólverjar gáfu Frökkum, Englendingum og Ít- ölum ekkert eftir í krossferðaáhug- anum á miðöldum. Ástæðan var ekki einungis göfug löngun til að koma nágrönnum handan Eystrasalts- ins til kristinnar trúar og frelsunar. Landsvæðin og ríkidæmi íbúanna þar heilluðu ekki síður. Segja má að krossferðirnar hafi tekið við af vík- ingaferðunum. Páfinn í Róm lagði blessun sína yfir krossferðir í Eystrasaltslöndun- um á árunum 1200-1410. Áróðurs- skrif hans hvöttu Norðurálfubúa út í heilagt stríð, jafnt á Gotlandi sem í Norður-Þýskalandi. Þátttakendur í þeim nutu sömu forréttinda og kross- farar sem herjuðu á landið helga. Krossferðirnar réttlættar Íbúar Eystrasaltslandanna höfðu aldrei verið kristnir og því gekk mönnum misvel að réttlæta kross- ferðir á hendur því fólki þangað til al- siða varð að nefna landsvæðin „Lönd Maríu meyjar“. Þessi litla nafnbreyt- ing auðveldaði mörgum Norður- Evrópumanninum að ráðast af heift gegn heiðnum íbúunum og frelsa þannig land guðsmóðurinnar. Eystrasaltslönd á miðöldum voru nokkuð ólík þeim sem við þekkjum í dag. Stórir hlutar Eistlands, Lett- lands og Litháen voru óbyggðir og þar höfðust veiðimenn aðallega við. Í óbyggðunum var ekki þverfót- að fyrir loðnum skepnum og feldir þeirra gáfu drjúgan skilding á mörk- uðum nyrðra. Þjóðverjar, Danir og Svíar voru í fararbroddi þeirra sem sigruðu og kristnuðu íbúa Eystrasaltslöndin. Þýskur biskup, Albert að nafni, kom þangað árið 1199 með 23 skipa flota. Hann lagði grunninn að borginni Riga og að reglu Sverðriddara en þeir skyldu fara fyrir í kristnun og kúgun þeirra sem fyrir voru í löndunum. Sverðriddarar voru hluti af Þýsku reglunni en hún var stofnuð í Land- inu helga 1190 og átti eftir að ein- beita sér að Austur-Evrópu. Stofnuðu ríki Þýska reglan stofnsetti ríki við Eystra- salt og var valdamikil á svæðinu í margar aldir. Árið 1410 varð hún að lúta í lægra haldi fyrir pólsk-lithá- ískum her í orrustunni við Tannen- berg. Og ekki sluppu Finnar heldur við krossfara. Samkvæmt heimildum voru farnar þrjár krossferðir til Finn- lands en nú er talið að sú fyrsta hafi aldrei verið farin. Eíríkur helgi Svíakonungur átti að hafa farið fyrir krossferð til Finnlands á árunum 1155-60 og var henni ætl- að að boða frið og kristna trú. Finnar höfðu engan sérstakan áhuga á því Skelfdu alla við eyStraSalt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.