Són - 01.01.2007, Page 12

Són - 01.01.2007, Page 12
RAGNAR INGI AÐALSTEINSSON12 setti því í þessum ritdómi fram þriðju kenninguna um þetta mál og verður komið að henni hér á eftir. Árið 1913 kom út bók eftir Albert Classen.12 Hún bar heitið On Vowel alliteration in the Old Germanic Language. Í bók Classens kemur fram viðamikil og vel rökstudd gagnrýni á kenninguna um raddglufu- lokunina. Classen bendir á að engin rök séu fyrir því að þessi radd- glufulokun hafi verið til í forngermönsku og það eina sem styðji tilveru hennar sé að hún hafi verið nauðsynleg fyrir sérhljóðastuðlun- ina. Þetta kallar Classen hringskýringu (circulus vitiosus) og bendir á að kenningin sé „í þeirri heppilegu stöðu að það sé ekki mögulegt að afsanna hana með þeim gögnum sem við höfum aðgang að.“13 En jafnvel þó svo að við gerum ráð fyrir að raddglufulokunin hafi verið til er það út af fyrir sig alls ekki næg skýring. Classen spyr sem svo, líkt og Kock hafði gert áður, hvort umrædd raddglufulokun hafi verið nægilega skýrt og aðgreinandi málhljóð til að gagnast til að greina á milli jafngildisflokka.14 Classen15 vekur líka athygli á öðru atriði sem að hans mati mælir eindregið gegn því að raddglufulokun hafi gegnt einhverju hlutverki í stuðlasetningu í forngermönsku. Engin merki finnast nokkurs staðar í rituðum textum, hvorki í elstu handritum né síðar, um neitt tákn í stafrófinu sem hefði haft það hlutverk að sýna þessa lokun sem þó skipti svo miklu máli í stuðluninni. Hann bendir á að við höfum að vísu dæmi um þessa lokun í þýsku, svo dæmi sé tekið, og þar hafi hún ekkert sérstakt tákn í stafrófinu. Hér ber hins vegar á það að líta, að áliti Classens, að þar gegnir lokunin ekki neinu sérstöku hlutverki. Afar ólíkegt sé að þetta hljóð hafi ekki haft neitt sérstakt tákn í fornu ritmáli ef því var ætlað að greina á milli jafngildisflokka.16 12 Classen (1913). 13 The glottal-catch theory is in the happy position that it cannot, with our available evidence, be disproved. Classen (1913:13). Þessi sama gagnrýni hafði áður komið fram hjá Kauffmann 1897:12–13, sjá síðar. 14 Classen (1913:14). 15 Classen (1913:15). 16 Roman Jakobson (1963) ritaði grein sem hann kallaði On the so-called vowel allitera- tion in Germanic verse (sjá síðar). Þar tekur hann undir sjónarmið Classens um að röksemdafærslan fyrir raddglufulokunarkenningunni sé „circulus vitiosus“ og segir kenninguna vera „ad hoc“ og með öllu gagnslausa til að skýra fyrirbærið. Hann vitnar einnig í Kock og tekur undir efasemdir hans um tilveru nefndrar raddglufulokunar í frumgermönsku. Jakobson (1963:88).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Són

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.