Són - 01.01.2007, Side 14

Són - 01.01.2007, Side 14
RAGNAR INGI AÐALSTEINSSON14 ina.23 Í upphafi umfjöllunar sinnar vísar Minkova til Classens þar sem hann segir um kenningu Rapps að hún sé circulus vitiosus og hún eyðir í það allmiklu rými að sýna fram á að raddglufulokunin hafi verið til í forn-ensku. Með því meðal annars að benda á þætti eins og inn- skots-h á undan framstöðusérhljóðum24 og tilvik þegar að hennar mati raddglufulokunin kemur í veg fyrir brottfall sérhljóða25 tekst henni að færa fram nokkuð haldgóð rök fyrir tilveru hljóðsins. Að því loknu dregur hún þá ályktun að rökin fyrir tilurð raddglufulokunar- innar í forn-ensku séu ekki circular, þ.e. að hugmynd Classens og síðar Jakobsons um hringskýringu í kenningu Rapps hafi þar með verið afsönnuð. Hins vegar er enn að lestri loknum ósvarað þeirri spurn- ingu Kocks, sem nefnd var fyrr í greininni, hvort þessi raddglufu- lokun, hafi hún verið til, hafi getað haft afgerandi áhrif á jafngildis- flokka í stuðluðum kveðskap til forna. En gagnrýnin heldur áfram Þrátt fyrir þessa endurvakningu kenningar um raddglufulokun hefur alls ekki tekist að sannfæra fræðaheiminn um að hún nægi til að skýra sérhljóðastuðlunina. Kristján Árnason26 víkur að því sem áður kom fram hjá Classen og vitnað var til hér að framan og telur að ef öll framstöðusérhljóð hefðu byrjað á þessari lokun, þ.e. ef hér hefði verið um að ræða sjálfstætt málhljóð, þá hlytu að finnast einhver merki um það í stafrófinu. Í það minnsta hefði þessa hljóðs verið getið þar sem þessi mál eru til umræðu í fornbókmenntunum. Kristján bendir á að hvorki Ólafur Þórðarson hvítaskáld27 né Fyrsti málfræðingurinn28 minnast einu orði á fyrirbærið í ritum sínum.29 Þá bendir Kristján á að í hinum finnsku Kalevalakvæðum er sérhljóðastuðlun beitt á sama hátt og í forngermönskum kveðskap, þ.e. allir sérhljóðar mynda einn jafngildisflokk, án þess að merki séu um þessa raddglufulokun í finnsku og sérhljóðar mynda einnig einn jafngildisflokk í fornírskum 23 Minkova (2003). 24 Minkova (2003:160 o.áfr.). 25 Minkova (2003:145 o.áfr.). 26 Kristján Árnason (2000). 27 Björn M. Ólsen (1884). 28 Hreinn Benediktsson (1972). 29Aage Kabell, sem gagnrýnir kenninguna á svipuðum forsendum og aðrir, bendir á að umrædd raddglufulokun hafi ekki skilið eftir sig nein spor í rúnaskriftinni. Kabell (1978:16–17).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Són

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.