Són - 01.01.2007, Page 72

Són - 01.01.2007, Page 72
HEBA MARGRÉT HARÐARDÓTTIR72 „Skáld þagnarinnar og hljóðleikans“13 Jakob yrkir ljúfar sonnettur, dreymnar og dulrænar. Í þeim ríkir kyrrð og innlifun. Hann yrkir mikið um náttúruna og leitar oft til æsku- stöðva sinna vestur í Dölum, lýsir fegurðinni sem þar býr og eftirsjá eftir æskunni. Þó að mörg kvæðin beri persónulegan blæ lýsa þau sammannlegum tilfinningum og viðhorfum og höfða einatt til hins almenna lesanda. Jakob er trúarskáld sem yrkir umfram allt um hið innra líf. Í kvæðum hans kemur fram sannleiksleit sem nær út fyrir takmörk hins hversdagslega lífs, leit að hinstu rökum tilverunnar, bæði í náttúrunni og innra með manninum sjálfum, í sálarlífinu. Ljóð- mælendur Jakobs verða fyrir dulrænni reynslu, öðlast fullvissu um guðlega handleiðslu og æðri veruleika. Jakob Smári orti fjölmargar sonnettur um ástina, lífið og tilveruna, náttúruna og æskuþrána, en einnig orti hann söguleg ljóð. Hann var vel menntaður og víðlesinn maður og vísaði mikið í sígildar bók- menntir og gríska fornöld í ljóðum sínum, en þó ekki svo mjög í sonn- ettum sínum. Eilífðarþráin er snar þáttur í kveðskap Jakobs og birtist hún hvarvetna í sonnettum hans, læðist jafnvel fram þegar minnst varir. Hann segir sjálfur: Já, ég þykist hafa dálitla reynslu af dulrænum fyrirbrigðum, sem svo eru kölluð, og hún hefur haft mikil áhrif á kvæði mín. Eilífðarþráin og eilífðarvissan er eitt algengasta yrkisefni mitt. – En þó að ég hafi alltaf „skynjað“ heiminn með tilfinningum mínum, er það ekki svo að skilja, að ég hefi ekki áhuga á vís- indalegri starfsemi. Að vísu eru skáldskapur og vísindi ólíkar aðferðir til að kynnast veruleikanum. Hvort um sig notar sína sérstöku hæfileika, skáldskapurinn innsæi og tilfinningar, en vísindin athugunargáfu og rökleiðslu. Þróunarkenningin var til dæmis heimspekilegt og skáldlegt hugarflug löngu áður en hún varð vísindaleg fræðikenning.14 Ásgeir Hjartarson lýsir listsnilld Jakobs einstaklega vel: „Beztu ljóð Jakobs Smára eru mjúk og þýð að kveðandi, seiðsterk og hljómfögur, 13 Ásgeir Hjartarson (249:254). 14 Matthías Jóhannessen (1978:97).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Són

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.