Són - 01.01.2007, Page 76

Són - 01.01.2007, Page 76
HEBA MARGRÉT HARÐARDÓTTIR76 ins óð“ og þögnin ríkir. Fossinn táknar ævitímann sem er senn á enda; brátt mun dauðastundin nálgast. Líklega eru hliðstæður milli náttúru- myndmálsins og tilfinninga ljóðmælandans. Hann er orðinn öldungur og er farinn að hugsa um ráðgátu dauðans. Í næsta erindi verður hann sjálfur órofa hluti af jörðinni: Og jörðin verður sál — en sál mín jörð. Nú sé ég bjarma gegnum efnis tjald og grúfist dýpra grænan niðr í svörð. Sál hans verður að moldu og moldin að sál, sbr. Biblíuna: „Því að mold ert þú og til moldar skalt þú aftur hverfa!“ (1. Mósebók 3:19). Hann sameinast jörðinni, þ.e. uppruna sínum. Í fyrstu sonnettu mætti jafnvel halda að ljóðmælandi væri fæddur af móður náttúru, hér hverfur hann aftur til hennar. Miðað við efni sonnettusveigsins í heild lítur út fyrir að hann sé aðeins í uppljómunarástandi en alls ekki dáinn, því að í fimmtándu sonnettu bíður hann enn „fullrar birtu“. Í uppljómun sinni sér hann „bjarma“ í gegnum dulu efnisins. Hann sér lengra en efnislegur heimur gefur til kynna, honum birtist hin andlega vídd. Trúin á annað líf kemur hér fram. Ljóðmælandi grúfir sig lengra niður í grassvörðinn, hann finnur þar áreiðanlega „sætan ilm“ (sbr. sonnettu tvö). Það er eins og hann sé að hjúfra sig upp að móður náttúru. Hann hræðist ekki hið „hulda kynjavald“ því hann er sjálfur „sál af heimsins sál“. Hann segist síðan „búa glaður við bergsins kalda stál“. Fimmta sonnetta hefst á þeim orðum. Bergið, ásinn, hlíðin, móarnir, hvammurinn og fleiri staðir, sem nefndir eru í sonnettusveignum, eru hluti af bernskustöðvum hans. Þar finnst honum gott að vera. Í annarri sonnettu sagði ljóðmælandi frá því að náttúran „heimtaði hann að ási og bjargastall“ og að honum yrði ekki rótt fyrr en hann fyndi hjarta landsins slá við sitt. Bergið er þannig rétt við hjarta landsins. Hann vill gjarnan vera þar „er birtan fyrsta tendrar myrkan ál“. Þessi myndhverfing kallast á við ljóðlínuna „á höfin svörtu ljóssins fyrsti bjarmi“ í fyrstu sonnettu. Birtan fyrsta gæti stafað frá sólin- ni, sem veitir ljósi inn í annars myrka tilveru. Ljósið er merki um eilífð- ina og hafið táknar tilveruna (sbr. fyrstu og fimmtu sonnettu, „heimsins sær“). Ljóðmælandi er líklega enn að hugleiða ráðgátu dauðans, nú ekki sinn eigin heldur dauða allra manna. Lýsingin á dauðanum, sem byrjaði með náttúrulýsingu í fjórðu sonnettu, stigmagnast þegar dauðinn er nefndur á nafn. „Allar stjörnur slokkna, er skærast brunnu“ og „við teygum dauðans drykk úr lífsins skál“. Tímanum er líkt við strauminn og kvikar öldur:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Són

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.