Són - 01.01.2014, Qupperneq 124

Són - 01.01.2014, Qupperneq 124
122 kristján jóHann jónsson Þess í stað bjargar hann grátittlingi sem hann finnur frosinn í mosanum þegar bylurinn er genginn yfir. Þessa miskunn sýnir drengurinn og segir að fátækur íslenskur drengur færi aldrei eftir dýrðardæmi Abrahams en eins og kunnugt er segir frá því í Biblíunni að Abraham heyrði rödd af himnum sem sagði honum að fórna syni sínum og það ætlaði hann að gera eins og Drottinn bauð en Drottinn dró þá tilmæli sín til baka. Fuglinn losnaði úr klípunni og „lofaði guð mér ofar“ segir í kvæðinu og það verður varla skilið öðru vísi en þannig að miskunnsemi sé kjarni guð dómsins og þess vegna beri mönnum að sýna miskunn semi. Hana gat drengur inn sýnt þó að hrúturinn og Toppa væru í hættu. Kvæðið segir ekki frá fundi þeirra. Í síðustu vísu dregur ljóð mælandi svo línu milli sín og grátittlingsins, ekki sín og drengsins í kvæðinu enda er hann sjálfur drengurinn og sagan af honum sett fram sem dæmisaga. Sá sem hagar sér kristilega, sýnir þeim minnstu og veikustu miskunn og breytir rétt eins og guð ætlast til af mannkyninu, ætti að geta reiknað með miskunn semi guðs. Þessi skilningur er auðvitað almennur kristinn skilningur en í rit- um upplýsingarmanna varð hann lykilatriði og skipti meira máli en flest annað. Það er einmitt baksvið hinna merku íhugana danska heim- spekingsins Sørens Kierkegaard um Abraham og sonarfórnina: Getur guð ætlast til þess af nokkrum manni að hann fórni syni sínum? Hvers konar guð er það sem biður mann um að fórna syni sínum og hvers konar maður er það sem ætlar að láta sig hafa það að fara að þeim fyrir- mælum guðs? Niðurstaða Kierkegaards varð sú að við verðum að trúa þó að við skiljum ekki ætlanir guðs. Það kallaði hann hið trúarlega stökk þegar við látum til finningar okkar ráða og veljum að trúa þó að við sjáum ekki í bili skynsemina í heiminum (Kierkegaard 2000:123–133). Það er ákvörðun eða val Abrahams sem máli skiptir, hann er heill í sínu vali og í því felst kjarni trúarinnar. Hann velur að trúa á miskunn guðs og þess vegna fer allt vel en ekki vegna þess að hegðun hans sé rétt. Um þetta hafa ýmsir skrifað (Kristján Jóhann Jónsson 2002:147‒162). Kierkegaard hefur verið kallaður faðir tilvistarstefnu. Vafi leikur á ýmsu hjá þeim sem ritað hafa um lestur sinn á Grátittlingi Jónasar Hallgrímssonar (Matthías Johannessen 1993:51–52; Páll Valsson 1989:170, 1996:50–63 og 1999:388–399; Svava Jakobsdóttir 1999:181–189; Dick Ringler 2002/2010:227–231 og Heimir Pálsson 2012:9–112). Eitt helsta vafamálið í túlkunum þeirra er tilvísunin í kvæðinu um dýrðar- dæmi Abrahams. Þeir vinna ekki að nokkru ráði úr and stæð unni milli þeirrar tilvistarstefnu sem Kierkegaard, samtímamaður Jónasar, tal aði
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.