Són - 01.01.2014, Qupperneq 126

Són - 01.01.2014, Qupperneq 126
124 kristján jóHann jónsson Jónas var skáld sem orti um sig og tilveru sína eins og honum sýndist og vísaði til trúar á algóðan guð sem öruggt skjól og hafnaði nútímalegri og tilvistarlegri hugsun um að maðurinn stæði einn og þyrfti að velja eins og Abraham. Grá tittlingur inn er að forminu til kvæði en ekki skýrsla og við hljótum að reikna með því að nítjándualdarskáldið Jónas Hall gríms son hagræði því sem honum sýnist til þess að segja það sem hann ætlar sér. Abraham er vissulega persóna úr Biblíunni og hans er víða getið í trúar legri umræðu. Erfitt er þó að skilja hvers vegna hann er í skýr ing- um við ljóða safn Jónasar kallaður „fleira sem hangir á spýtunni“? Varla er verið að láta að því liggja að bernska og trú geti ekki átt sam leið í kvæði. Annað og gagnlegra atriði í skýringum Páls Valssonar er að Jónas las þetta kvæði upp á fundi í Fjölnis félaginu 11. febrúar 1843. Það sama vor fór Søren Aabye Kierkegaard til Berlínar til þess að glíma við söguna af Abraham. Það er ekki rými hér til þess að gera grein fyrir öllum skoðunum allra sem skrifað hafa um Grátittlinginn. Kvæðið verður best skilið með því að líta til samtíma Jónasar og þeirra umræðuefna sem þá voru á döfinni og eitt þeirra var spurningin um það hvernig bæri að skilja söguna af sonar fórn Abrahams. Að mínu mati hafa túlkanir á kvæðinu um grátittlinginn ekki komist almennilega að efni kvæðisins vegna upphafningar og dýrkunar túlkend- anna á Jónasi Hallgrímssyni. Þar skiptir mestu tilhneigingin til þess að líta á kvæðið sem sanna frásögn af bernsku mikilmennis og trú og hugsunum veraldlegs dýrlings. Það er ekki sagt höfundunum til lasts. Jónas hefur verið hafinn upp fyrir sinn tíma og að nokkru leyti gerður ómann legur. Það er rætt um hann á „yfirsögulegu, fagurfræðilegu sviði sem er óháð efnahag, samfélagi og stjórnmála aðstæðum“ (Abrams 1999:184). Það jók gildi hans meðan þjóðernis baráttan stóð sem hæst og hann er í reynd dæmi gerður veraldlegur þjóðar dýrlingur. Í bókinni Ódáins akur. Helgifesta þjóðar dýrlinga eftir Jón Karl Helgason (2013) er margt gagnlegt sagt um tilurð og tilvist veraldlegra dýrlinga, meðal annars þetta: Stjórnmálaforingjum, víkingum, skáldum, listamönnum og guðs- mönnum er skipað í hlutverk þjóðardýrlinga; þeirra föðurlega for- dæmi felst í því að hafa byggt upp landið og höfuðstaðinn, barist fyrir sjálf stæðinu, ræktað tunguna, sinnt listum og boðað fagnaðar erindið. (2013:111)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.