Són - 01.01.2014, Side 132

Són - 01.01.2014, Side 132
130 kristján jóHann jónsson manna á nítjándu öld um þjóð erni höfðu áhrif á allt þetta. Þessar útlínur er rétt að hafa í huga þó að auð vitað séu þær fyrst og fremst útlínur. Menningin er síbreytileg eins og heimurinn allur og á síðustu tveimur öldum hefur umræðan um sjálfið og einstaklinginn náð áður óþekkt um hæðum. Í viðamiklu riti eftir kanadíska heimspekinginn Charles Taylor, Sources of the Self. The Making of the Modern Identity (1989), er það rætt í þaula hvernig leit mannsins að siðrænum gildum mótar sjálfs mynd hans og mögu leika á því að láta til sín taka. Við spyrjum, hver er ég? segir Taylor: … en það er ekki víst að því sé hægt að svara með því að tilgreina nafn og upp runa. Það sem getur svarað þessari spurningu er skiln ingur á því hvað skiptir okkur mestu máli. Til þess að vita hver ég er þarf ég að vita hvað mér finnst. Sjálfs mynd mín markast af af stöðu og sam- stöðu sem mynda þann ramma eða sjóndeildarhring sem gerir mér kleift frá einu máli til annars að ákvarða hvað sé gott eða mikils virði, eða hvað væri rétt að gera eða hverju ætti að snúast gegn og hafna. Hún er með öðrum orðum sjóndeildarhringur og innan hans get ég myndað mér skoðun (1989:27).7 Íhugun um einstaklinginn og möguleika hans gengur eins og rauður þráður í gegnum bókmenntir á nítjándu öld, ekki síst í kveð skap Jónasar Hallgríms sonar. Þar kemur einmitt þráfaldlega upp spurningin sem Taylor setur á oddinn í sínu mikla riti: Hvað skiptir mig máli? Geti ég ekki svarað því veit ég ekki hver ég er. Skáld og grátittlingur Jónas Hallgrímsson var öflugur náttúrufræðingur, sérstaklega í dýra- fræði og jarð fræði, eins og komið hefur fram í greinum eftir Arnþór Garðars son (1989) og Sigurð Steinþórsson (1989). Náttúru fræðin skipti Jónas miklu máli og þar stóð hann fremstur landa sinna á sínum tíma en jafn fætis erlendum náttúru fræðingum. Honum tókst þó ekki að birta mikils verð rit um náttúru fræði heldur verður að líta á flest af því 7 „… but this can‘t necessarily be answered by giving name and genealogy. What does answer this question for us is an understanding of what is of crucial importance to us. To know who I am is a species of knowing where I stand. My identy is defined by the commitments and identifications which provide the frame or horizon within which I can try to determine from case to case what is good, or valuable, or what ought to be done, or what I endorse or oppose. In other words, it is the horizon within which I am capable of taking stand“ (Taylor 1989:27).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Són

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.