Sagnir - 01.06.1999, Blaðsíða 22

Sagnir - 01.06.1999, Blaðsíða 22
Andrew Wawn Sagnir 1999 21 Víðtæk áhrif? Já, Heimskringuformáli Laing var víða lesinn og ekki bara af fínu fólki heldur síaðist boð- skapurinn t.d. í barnabækur. Satt best að segja þá er ég nógu gamall til að hafa upplifað þetta, verðlaun mín fyrir góða mætingu í sunnu- dagsskólanum voru bækur eftir R. M. Ball- antyne skrifaðar um 1870. Ballantyne var undir áhrifum frá Laing og Heimskringlu, hann sendi frá sér tvær skáldsögur byggðar á efni Heimskringu, Vínlandsferð Leifs Eiríks- sonar og Hafursfjarðarorrustu. Ballantyne sá Hafursfjarðarorrustu sem baráttu milli tveggja ólíkra lífsviðhorfa, héraðsbundið lýðræði á móti miðstýrðu tíranísku konungsvaldi. Bæk- urnar voru enn lesnar þegar ég var ungur, um 1950. Norrænar bókmenntir voru kenndar við enska háskóla, fyrsti frægi kennarinn var Ís- lendingurinn Eiríkur meistari Magnússon sem kenndi við háskólann í Cambridge. Eiríkur var mjög áhrifamikill maður, sérstaklega þar sem hann kenndi konum, þær komu svo oft til Íslands til að sannreyna Eirík. Guðbrandur Vigfússon kenndi við Oxford. Þeir Eiríkur og Guðbrandur voru „bestu óvinir“ árum saman. Við lok 19. aldar var kennslan ekki aðeins bundin við London, Cambridge eða Oxford. Aðrir háskólar eins og í Liverpool og Manchester tóku einnig upp kennslu í norrænum fræðum. Eft- ir fyrri heimsstyrjöldina hófst kennsla við Háskólann í Leeds. Ekki má gleyma að sökum manna eins og Repps var Skotland framarlega í víglínunni. Skotar sýndu norrænum fræðum áhuga langt á und- an Englendingum. Ekki með form- legri kennslu, heldur stofnuðu Skotar menningarfélög þar sem þeir hlustuðu á erindi um norræn fræði. Hver er staða norrænna fræða í enskum háskólum í dag? Í háskólum verður sífellt meiri samkeppni um nemendur, margar nýjar greinar og undirgreinar hafa sprottið upp. Í Leeds kennum við forníslensku og eitthvað í nútíma íslensku sem og bókmenntir. Annars notum við hvert tækifæri sem gefst til að kenna Íslendingasögurnar í almennum bókmennta- fræðum, í enskum þýðingum. Þetta nám er aðeins hluti af stórri deild þar sem er margt er kennt, allt frá „Plató til Nató“ eins og Ameríkanar segja. Plató er í samkeppni við Nató. Ég er reyndar á því að nemendur kynnist hvorutveggja, nútíma og fornum bókmenntum. Háskólinn er með áfangakerfi þar sem nemandinn er að nokkru leyti viðskiptavinur, kerfið er byggt upp á skyldukúrsum og valkúrsum. Við miðaldafræðingar sem höfum gaman af íslensku þurfum bara að markaðs- setja okkur sem best, okkur í Leeds gengur sæmilega - um 20 fyrsta árs nemar eru nú hjá okkur. Þeir læra dálítið um Íslend- ingasögur og eitthvað í forníslensku en kúrsanir eru stuttir og ekki er hægt að koma miklu fyrir í þeim, nemendur fá „smakk“ og það er betra en að menn fái ekki neitt. Í dag er ekki erfitt að markaðssetja Íslandsfræði, Ísland er í tísku sem menningarstaður. Nemendur mínir segja að Reykjavík sé höf- uðborg popptónlistar, sbr. Björk og Damon, það skiptir miklu máli fyrir okkar kúrsa þegar einn einstaklingur kemst í fjöl- miðla. Eftir að Björk varð svo þekkt kom stelpa til mín úr tón- listardeildinni, hún var ekki að skrifa um Mozart eða Schubert heldur Björk! Þetta er stórt mál hjá nemendum mínum. Þetta var ekki svona fyrir 20 árum, áhuginn á Íslandi hefur aukist og við byggjum á þessu, ef Ísland er „trendy“, þá er það fínt! „ ... áhuginn á Íslandi hefur aukist og við byggjum á þessu, ef Ís- land er „trendy“, þá er það fínt!“ Geysir var ávallt vinsæll áningarstaður hjá ferðamönnum. Stanley teiknaði myndina er hann fylgdist með hegðun hversins og skrásetti gostímann á Íslandsleiðangri sínum 1789.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.