Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 24

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 24
Arnfríður Guðmundsdóttir „co-sufferer“. Jesús var hluti af reynslu þeirra, skrifar Grant, hann var vinur þeirra, hann studdi þær í erfiðleikunum og hjálpaði þeim að lifa af, oft á tíð- um við vonlausar aðstæður.52 Grant vitnar í Harriett Tubman, sem var ein af fyrstu svörtu konunum til að fá frelsi úr ánauð þrælahaldsins í Bandaríkjun- um á síðari hluta 19. aldarinnar og gegndi veigamiklu hlutverki í frelsisbar- áttu svartra vestan hafs. Tubman rifjar upp reynslu sína af frelsun úr þræla- haldinu: „Ég bað svo heitt og innilega, þar sem ég lá, alein, á kaldri og blautri jörðinni: ,Góði Guð‘, sagði ég, ,ég á engann annan vin en þig. Hjálpa mér Guð, því ég er í vanda stödd!‘“53 „Vandi“ Tubman var frelsið er hún hafði nýlega öðlast og vildi deila með fjölskyldu og vinum, sem hún og gerði þeg- ar hún hjálpaði hundruðum þræla „út úr þrælahúsinu“ í Suðurríkjum Banda- ríkjanna.54 Reynsla svartra kvenna af ánauð og hörðum lífskjörum minnir um margt á reynslu Guðríðar Símonardóttur. Trúarvitnisburður þeirra gerir það sömuleiðis. En hvers vegna að rifja upp baráttusögu kvenna frá liðinni tíð? Augljós ástæða er að draga fram það mikilvæga hlutverk sem trúin hefur oft gegnt í lífi kvenna, hvernig hún hefur hjálpað þeim að lifa af.55 Fullvissan um sam- líðan Krists og nálægð Guðs í þjáningunni hélt lífi í þessum konum og gerði þeim kleift að halda áfram, þrátt fyrir allt.56 Slíkar fyrirmyndir geta skipt sköpum fyrir konur á öllum tímum. Þá má einnig nefna aðra ástæðu. Hér er um að ræða áleitnar guðfræðilegar spurningar um guðsmyndina og nauðsyn- 52 Grant 1993, s. 67. 53 Grant 1993, s. 54. Hér er um að ræða þýðingu á eftirfarandi texta: „Oh, how I prayed then, lying all alone on the cold, damp ground; ‘Oh, dear Lord’, I said, ‘I ain’t got no friend but you. Come to my help, Lord, for I’m in trouble!’“ 54 Delores Williams segir f bók sinni Sisters in the Wilderness að Tubman hafi verið köll- uð Móses vegna þess hlutverks sem hún gegndi í þrælastríðinu (Williams 1993, s. 257, neðanmálsgr. 27). Sjá einnig Douglas 1994, s. 98. 55 Sama spurning kemur upp varðandi sögur Biblíunnar um konur, ekki síst sögur Gamla testamentisins af grófu ofbeldi sem konur voru beittar. Þessar sögur hefur gamlatestament- isfræðingurinn Phyllis Trible kallað Texts ofTerror í samnefndri bók. Trible telur ástæðu til að rifja upp þessar „hryllingssögur", þar sem aðstæður margra nútímakvenna einkenn- ist af sama hryllingnum og lýst er í sögum Gamla testamentisins. Sjá umfjöllun um kven- persónur Gamla testamentisins og túlkun femínískra guðfræðinga á hlutverki þeirra í grein minni „Konumar í Gamla testamentinu", s. 168-169. 56 Delores Williams skrifar m.a. svo um hlutverk trúarinnar í lífi svartra kvenna: „... in spite of antagonisms, ordinary spiritual black women continued their struggle to resist and rise above the forces seeking to destroy their lives and spirits. More often than not, they accounted for their perseverance on the basis of their faith in God who helped them “make a way out of no way.” The courage and perseverance of these everyday black women shaped a model of faith and social behavior passed down to generations of women in the community and church" (Williams 1993, s. xi). 22
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.