Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 30

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 30
Björn Björnsson Það er nokkuð til marks um það að fræðigreininin er stundum nefnd „siðfræði lífs og dauða“. Það er ekki að ófyrirsynju, þar sem áleitin, persónuleg, sið- ferðileg úrlausnarefni, láta mjög til sín taka við upphaf lífs, sbr. tæknifrjóvg- un, rannsóknir á fósturvísum, fósturgreining, fóstureyðing; og við lífsins lok, aldraðir og virðing fyrir persónunni, „réttur“ til að deyja, líknandi meðferð, líknardráp. Andspænis þeim einkennum lífsiðfræðinnar að viðfangsefni henn- ar verða æ persónulegri, snerta sálarlíf manneskjunnar dýpra en áður hefur tíðkast í hefðbundinni heilbrigðisþjónustu, verður sú spurning býsna áleitin, hvort undan því verði vikist öllu lengur að taka til umræðu grundvallarspurn- ingar um manninn, hvað býr í mannlegu eðli, hvað prýðir mennsku og mann- kosti, í hverju er mannleg reisn fólgin, - en einnig brigð mannsins og brest- ir. A lífið sér merkingu og tilgang, hvar er maðurinn staddur í leit sinni að lífsfyllingu og hamingju, hverju svarar nútímamaðurinn þegar Guð, drottinn lífsins, spyr hann eins og hann í árdaga spurði Adam í Edensgarði: Hvar ertu? hvar ertu Adam, mannsins barn, nú og í framtíð eftirkomenda þinna? III Og Guð skapaði manninn eftir sinni mynd, hann skapaði hann eftir Guðs mynd, hann skapaði þau karl og konu. 1M 1:26 Um Helmut Thielicke sagði femínistinn og siðfræðingurinn Karen Lebacqz: „Enginn nútíma siðfræðingur liefur spunnið þráðinn milli guðsmyndarinnar, imago Dei, og mannvirðingar af meiri kostgæfni en hinn rómaði þýski guðfræð- ingur Helmut Thielicke.“2 Höfuðáherslan í túlkun Thielicke á sköpun mannsins eftir Guðs mynd er að hann hafnar þeirri hugmynd að ómetanlegt gildi mannsins byggi á tiltekn- um eðliseiginleikum sem geri hann einstakan meðal lífvera.3 Þessir eiginleik- ar eru skv. klassískum húmanisma að maðurinn sé skynsemisvera, með frjáls- an vilja, og hæfur til góðra verka. Maðurinn skapaður eftir Guðs mynd á ekki manngildi og mannréttindi undir sjálfum sér komin heldur undir Guði, sem með sköpun sinni á manninum gefur honum tign og mannhelgi sem ekkert, hvorki þessa heims né annars, fær numið úr gildi. Til að undirstrika þetta, að manngildið öðlast maðurinn „utanfrá“, notar Thielicke hugtakið dignitas ali- ena, aðfengin tign. Það er sjálf sköpunarmynd Guðs í manninum sem er hans 2 Karen Lebacqz: Alien Dignity: The Legacy of Helmut Thielicke for Bioethics, í Allen Verhey(ritst.): Religion and Medical Elhics. Grand Rapids, Michigan/Cambridge, 1996. s.44 3 Helmut Thielicke: Theologische Ethik I, Tiibingen 1958, s.245 nn. 28
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.