Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 101

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 101
Allegóría itm hlutdeild heiðinkristinna . . . trú á Jesúm Krist.27 í hjálpræðissögulegu túlkuninni er ýmist lögð áherzla á a) rök fyrir heiðingjatrúboði eða upptöku heiðingja í söfnuðinn,28 b) aðskiln- að heiðinkristinna og gyðingkristinna,29 c) að heiðingjatrúboðið sé þegar veru- leiki í söfnuði Mt.20 Tvær seinni túlkanirnar, hin dæmisögulega og hin hjálp- ræðissögulega, eru oft samofnar.31 Einkenni flestra þessara skýringa, er, að gengið er út frá, að textinn framsetji raunverulegan eða hugsaðan atburð og samtal í liðinni tíð í líkingu við veruleikana, sem hafi haft þýðingu fyrir sam- tíma guðspjallamannsins. 27 Theissen 204, aths. 13, sem skilgreinir hjálpræðissögulega túlkun svo, að hún sjái í text- anum áhrif glímunnar um upptöku heiðingja í söfnuðinn, „Die heilsgeschichtliche Deu- tung sieht in der Perikope einen Niederschlag des Ringens um die Aufnahme von Heiden." 28 Loisy 910 segir, að frásagan boði aðgang heiðingjans að gæðum fagnaðarerindisins, Schniewind 183, Held 188-189 telur, að Mt. sýni hér afstöðu Jesú til deilu um heiðingja- trúboðið, geri gyðingkristnum ljóst, að trúin opni heiðingjum veg til Jesú, Schweizer 214- 215 leggur áherzlu á trúfesti Guðs gagnvart ísrael og undur trúar heiðingjans, Hill 253- 255 segir söguna sagða til leiðbeiningar fyrir kirkjuna í aftsöðu til heiðingja, vísar jafn- framt til Bonnard 230 n., en hann telur jafnframt söguna fjalla um trú slíka sem konunn- ar, sem sé skilyrði fyrir aðgengi heiðingjans að kirkjunni, viðtakendur séu gyðingkristn- ir og áhugi Mt. sé frekar á hinu hirðislega og kirkjulega en hinu trúboðslega, Harrisville 274 heldur fram viðurkenningu á trúboði meðal heiðingja og 285 viðurkenningu á heið- ingjum vegna trúar þeirra, Harrington 234-238 segir Jesúm vera ýtt til að veita heiðingj- unum stað í hjálpræðisáætlun Guðs, sbr. Jesaja 2.2-4, og að heiðingjarnir eiga sér rúm í Guðs ríki við hlið ísraels, Van der Loos 411, aths. 11, talar um, að trú opni heiðingjum leið að Jesú, sbr. 413, Trilling 83 telur söguna boða, að ísrael hefur forgang. Sjá einnig Neyrey 373. Anderson 14 segir textann réttlæta trúboð gagnvert heiðingjum. 29 Burkill 171 og 178 segir, að frásagan boði, að tími heiðingjanna muni koma. Klauck 280 heldur fram vandamáli Gyðinga og heiðingja í hinum kristna söfnuði. Russell 282 talar um spennu í gyðingkristnum söfnuði í tengslum við inntöku heiðingja í söfnuðinn. 30 Kilpatrick 132. Harrisville 276 telur Mt. svara spurningunni, hvernig ná megi samein- ingu við kirkju heiðingjanna. Trilling 108 n. telur orð Jesú vera bundin einstökum sögu- legum aðstæðum. Gnilka 32 telur heiðingjatrúboð fyrir löngu orðið veruleika, hann seg- ir Kanaan og Gyðingdóm, Israel og heiðinn heim til umræðu í frásögunni. Frankemölle 114, segir heiðingjatrúboð ekki lengur vandamál, áherzla sé á trú heiðingja, hann telur í frásögunni horft til spurninga um ísrael og kirkju heiðingkristinna, nánar tiltekið sé til umræðu spurningin um trú á sendingu Jesú. Theissen 205 vísar til Roloff 159-161, eink- um 161, aths. 201, þar sem bent sé á, að hvergi í Nt. sé heiðingjatrúboði í grundvallar- atriðum hafnað, frásagan reyni að gera skiljanlegar andstæðurnar milli sögulegs atferlis Jesú og aðstæðna eftir páska. Woschitz 330-332 sér hér heiðingja tilheyra ísrael fyrir trú og vera meðlimi hins eskatologíska lýðs Guðs (330), sjá enn fremur Dermience 48. Focant 59 n. undirstrikar framhald hjálpræðissögunnar hjá Mt., og hjá honum sé lögð áherzla á trúna, sem skilyrði til þátttöku í Guðs ríki, heiðingjarnir leiti inn í kirkjuna, alheimshyggja geri þar með vart við sig og mætt sé þörf fyrir að sætta trúboð til heiðingja eins og Gyð- inga. 31 Zahn 526 hafnar, að hér sé um „pádagogische Simulation“ að ræða, Grundmann 377, Gnilka 29 og 32, Patte 222, sjá einnig Harrington 237 n. og Luz 432 n. 99
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.