Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 116

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 116
Kristján Búason II. a. (v. 22) Fyrsta yfirgrípandi kjarnastaðhæfing innan frásögunnar seg- ir frá því, að kanversk kona úr þessum héruðum komi út, hrópi á Jesúm. Hróp hennar innihalda bæn til Jesú sem drottins og messíasar um að miskunna sér, þar sem dóttir hennar sé þungt haldin illum anda. Hróp hennar markar tví- þætta forsendu eftirfarandi atburðarásar, spurningarnar, hvort Jesús gegni bæn- arhrópi kristinnar konu af heiðnum uppruna og hvort hann lækni dóttur henn- ar þjakaða af illum öndum, en þessar spurningar mynda hina samsettu flœkju frásögunnar. Hér vaknar spurningin um innbyrðis tengsl þessara spurninga. Eðli sínu samkvæmt er svar við fyrri spurningunni forsenda svars hinnar síð- ari, en beiðni konunnar um hjálp og uppfylling hennar verður meginflækja og lausn frásögunnar. b. (v. 23a) Kjarnastaðhæfing gefur til kynna, að Jesús svaraði konunni ekki neinu. í því felst val, sem í sjálfu sér er neikvætt, enda þótt það tjái ekki af- stöðu til innihalds beiðninnar.82 Hann hefði getað brugðist öðruvísi við og þá hefði frásagan getað tekið aðra stefnu. Milli þessara tveggja kjarnastaðhæfinga er beint, en formlegt orsakasam- band kalls og svörunar. Lausn flækjunnar lætur á sér standa. III. a. (v. 23b) Kjarnastaðhæfing segir frá bón lærisveinanna, sem hér eru fyrst kynntir til frásögunna. Kjarnastaðhæfingin kynnir ósk um, að Jesús sendi konuna burt, af því að hún hrópi á eftir þeim. í þessu felst neikvæð túlkun á sinnuleysi Jesú, sem í sjálfu sér er ekki sjálfgefin, en stendur í beinu orsaka- samhengi við þögn Jesú.83 Einnig má sjá tengsl við það, að Jesús dregur sig í hlé til þessara héraða. Lærisveinarnir eru hér óundirbúið kynntir til frásög- 82 Luz 430 telur þessi viðbrögð íþyngjandi fyrir konuna, eins bón lærisveinanna og loks svar Jesú, v. 25, gefi rök fyrir tillögu lærisveinanna. Hann skrifar, að höfnunin sé svo mikil (þýzk. ,,massiv“), að konan verði að endurtaka beiðni sína. En þetta stenzt varla, ef höfn- unin er svo mikil, hví endurtekur konan beiðnina? Endurtekning beiðninnar bendir til þess, að ekki sé álitið, að um grundvallandi neitun sé að ræða. 83 Bauer óttoXúw, telur merkinguna vera „afgreiði," (þýzk. „abfertige") svipað Gaechter 502, sem telur orð lærisveinanna ef til vill hljóma afdráttalausar en ætlunin hafi verið. Patte 271 vill í ljósi eftirfarandi orða Jesú gera ráð fyrir, að lærisveinarnir fari fram á, að Jesús leysi vanda konunnar og sendi hana síðan burt, annars verði svar Jesú merkingarlaust. Hér les Patte inn í textann, sem gefur aðeins hróp konunnar sem ástæðu fyrir viðbrögð- um lærisveinanna. Sömu túlkun og Patte gefur Meyer 309, Hagner 441 (ef til vill). Orð Jesú svara ekki beiðni lærisveinanna, þó svo að skilningi Patte sé fylgt. Til samanburð- ar má benda á, að í Mt. 14.15 biðja lærisveinamir Jesúm að senda fólkið burt og vænta af Jesú einskis úrræðis fyrir fólkið, „...<íttóXuctov toús’ öxXoú?...“ Svo Bonnard 232, aths. 1, einnig Gundry 312. Hér mætti líta svo á, að sögumaður telji spurningunni um hlutdeild heiðingjanna svarað og þar með beiðni konunnar, en framhald sögunnar sýnir, að svo er ekki. Dermience 34 telur þögn Jesú og þátttöku lærisveinanna standa í dialek- tískri framvindu. 114
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.