Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Page 65

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Page 65
Asdís Egilsdóttir Drottning dýrðar Strandarkirkju, á Maríudegi, 17. ágúst 2008 Strandarkirkja lætur lítið yfir sér en skipar stóran sess í hugum flestra Islendinga og margir hafa heitið á hana sér til hjálpar. Kunn er frásögnin um sjómennina í sjávarháska sem upphafsmenn áheitanna, en rætur þessara áheita kunna að liggja dýpra. Á miðöldum, meðan kaþólskur siður ríkti, gegndu áheit og jarteinir mik- ilvægu hlutverki í trúarlífi manna. Jarteinir voru merki um eilífa nálægð og þátttöku almættisins í daglegu lífi. Kraftaverkasögur fylgja sögum allra dýr- linga en á miðöldum voru Maríujarteinir stærsti flokkurinn. Algengt var að fyrstu jarteinir dýrlinga gerðust í nánd við graflr þeirra eða helga dóma, jarð- neskar leifar þeirra. En þar sem María var numin upp til himna, eins og síðar verður vikið að, þá varðveittust engar líkamsleifar hennar sem helgir dómar. Jarteinir hennar verða flestar við það að hún birtist fólki, eða er ákölluð, og nokkrar tengjast Maríumyndum eða líkneskjum sem komu þá í stað helgra dóma. Maríujarteinir eru fjölbreyttar að efni og margar þeirra eru skemmti- legar smásögur. Allar eiga það sammerkt að sýna fram á takmarkalausa mis- kunnsemi Maríu. Ein þeirra segir frá smáþjófnum Ebbo sem lifði á því sem hann stal frá degi til dags, en mundi samt eftir því að syngja sitt Maríuvers daglega. Að því kom að hann náðist og átti að hengja hann í refsingarskyni. Grípum niður í þessari gömlu jarteinasögu í þýðingu frá 13. öld: Þá gafst honum sú sýn að hin dýrlega drottning himins og jarðar kom til hans, frú sancta María, og tók höndum sínum undir iljar honum og lyfti honum upp svo að eigi náði snaran að renna að hálsi honum, og hékk hann svo tvo daga og á þriðja degi komu þeir menn, er Ebbo höfðu hengdan, þar sem hann hékk og sá að hann lifði og var kátur.1 1 Mariukver. Sögur og kvœði af heilagri guSsmóður frá fyrri tíð. Utg. Asdís Egilsdóttir, Gunnar Harðarson, Svanhildur Óskarsdóttir. Reykjavík 1996, 69. 63
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.