Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Síða 79

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Síða 79
Brueggemanns er ekki eins flókin og ýmsar hinna sem orðaðar hafa verið um guðfræðilega hugsun að baki uppbyggingu sálmasafnsins. Það finnst mér mæla með henni því erfitt á ég með að ímynda mér að hinir fornu ritstjórar safnsins, einn eða fleiri, hafi ígrundað heildarsamsetningu ritsins í smáatriðum. Ég er sammála Brueggemann um að bæði S1 1 og S1 150 eru óvenjulegir sálmar, svo óvenjulegir raunar að þeir vekja auðveldlega þá hugmynd að þeir hafi verið staðsettir þar sem þeir eru, þ.e. í upphafi og endi, vegna þessara sérkenna sinna eða jafnvel verið samdir gagngert til að mynda upphaf og endi sálmasafnsins.21 Sálmur 1 leggur áherslu á að Guðs orð (tórah) sé íhugað dag og nótt og dregur jafnframt fram muninn á réttlátum mönnum og ranglátum. Slíkur samanburður hefur löngum verið talinn eitt af því sem einkennir spekirit Gamla testamentisins. Brueggemann talar um að upphafið sé því tengt hlýðni. Sjálfur kýs ég fremur að nota orðið leiðsögn sem er annað tveggja orða sem í hinni nýju íslensku biblíuþýðingu (2007) er notað sem þýðing á „tórah.“ Lögmál er ekki alls kostar heppileg þýðing á tórah en ljóst er þó að orðið hefur mismunandi merkingu eftir samhengi og á ólíkum tímum. En „kennsla“ eða „leiðsögn“ eru tvímælalaust grundvallandi þættir í merkingu þessa mikilvæga hugtaks.22 Sálmur 1 flytur eftirfarandi leiðsögn (v. 1-2): S&ll er sá sem eigi fer að rdðum óguðlegra, eigi gengur götur syndara °g eigi situr meðal hdðgjarnra heldur hefur yndi af leiðsögn Drottins og hugleiðir lögmál hans dag og nótt. Jafnframt er boðað að þeim sem þannig breyta muni vel farnast: Allt sem hann gerir Idnast honum (v. 3) 21 W. Brueggemann 1995, s. 193. 22 Stundum er það notað sem heiti á Mósebókunum fimm sem í G.t.-fræðunum er oft nefnt Fimmbókarit (e. Pentateuch). 77
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.