Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Síða 81

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Síða 81
fræðilega skoðað, mikilvægasti sálmur Saltarans. Hann er fyrsti sálmurinn í 3. bók sálmasafnsins. I tengslum við þá staðreynd er mikilvægt að hafa í huga að flestir harmsálmar Saltarans eru í 1. og 2. bók sálmasafnsins.23 McCann hefur trúlega komist nærri hinu rétta er hann segir að S1 73 dragi saman lærdóminn af S1 1-72 á þá leið að blessunin sé fólgin í sannfæringu um nálægð Guðs í miðri þjáningunni fremur en um efnislega velgegni.24 Brueggemann telur S1 73 vera mikilvægt mótvægi við hinni „saklausu“ trú sem birtist í S1 1. I kjölfar 1. sálmsins komu margir sálmar sem sýndu að lífið var ekki eins auðvelt og 1. sálmur virtist vera láta. Hinn raunverulegi heimur hefur að geyma þjáningu og þá staðreynd endurspegla margir þess- ara sálma og eru enda harmsálmar. f S1 73 glímir höfundur sálmsins við spurningu Jobsbókar, þ.e. um þjáningu hins réttláta manns. Orðalag hans tengir við 1. sálm en kafar mun dýpra. Upphafsljóðlínur 73. sálms, v. 1-5) eru þannig: Vissulega er Guð góður við Israel, við þá sem hjartahreinir eru. En við lá að mér skrikaði fótur, litlu munaði að ég hrasaði þar sem ég öfundaði oflátungana þegar ég sá velgegni hinna guðlausu. Þeir líða engar kvalir, eru líkamlega hraustir og vel á sig komnir, þeir hafa ekki áhyggjur eins og annað fólk, verða ekki fyrir áfóllum eins og aðrir menn. Brueggemann telur að hin raunverulegu þáttaskil í sálmasafninu fylgi S1 73 sem fjalli um þjáninguna og boði jafnframt von. Niðurlag sálmsins leggur áherslu á þýðingu þess að vera hjá Drottni, að eiga þar athvarf, jafnt í meðbyr sem mótbyr og þjáningu: 23 Á þetta atriði bendir t.d. E. Lucas í umfjöllun sinni um sálminn. Sjá E. Lucas, Exploritig the Old Testament, 2003, s. 46. 24 McCann, Theological Introduction, s. 143. Sjá einnig G. W. Grogan 2008: Psalms, s. 133.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.