Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Side 103

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Side 103
Sigurður Arni Þórðarson Guð og Vídalínspostilla Hver er Guð? Hvernig er hægt að tala um Guð? Svörin við slíkum spurningum eru mörg. Trúarreynsla fólks er fjölbreytileg og hefur verið um allar aldir. Guðsreynsla fólks litast af persónugerð og hefðum, sem fólk hefur verið alið upp í og lifir við. Svo skiptir kyn, aldur og reynsla líka máli þegar reynsla er túlkuð með hjálp orða og máls. Sumir telja sig upplifa guðsáhrifin skýrast í náttúrunni, aðrir verða fyrir sterkri afturhvarfsreynslu og ganga á hönd einhverju túlkunarkerfi, sem mótar trúarskilning. Já, hver er Guð og hvernig er hægt að tala um Guð? Hefur einhver skilið Guð? Við þessar spurningar hafa trúmenn glímt um aldafjöld. Skynsemi manna og skynjun er takmörkuð. Við erum ekki alvitur og því er guðfræði okkar ekki fullkomin lýsing Guðs. Það er ekki svo einkennilegt. Þekkjum við okkur sjálf fullkomlega? Þekkjum við undirvitund okkar eða hræringar líffæranna? Þekkjum við hverja tilfinningu og hugsun maka eða barna okkar? Nei, og ef við þekkjum ekki sjálf okkur getum við vart haldið fram, að við þekkjum Guð algerlega. Hinn kristni maður heldur í opinberun í Jesú Kristi og trúir, að í honum beri Guð vitnisburð um sig. Við notum gjarnan líkingar þegar við tölum um Guð. Við tölum um Guð sem Ijós eða sem ást. Guði er oft lýst sem konungi, föður, dómara eða móður. I Biblíunni er ríkulegt líkingasafn um Guð, sjóður sem trúmenn um allar aldir hafa gengið í, endurunnið og einnig bætt við. Nýjar líkingar hafa sprottið fram og fallið að smekk og þörfum hverrar tíðar til að boða Guð og opna nýjan skilning og dýpka tilbeiðslu. Líkingar eru börn tímans. Sterkar líkingar eiga sér vaxtartíma og blómaskeið en daprast og veiklast síðan í þróun menningar og sögu. Jafnvel líkingar um Guð hverfa, ef þær ná ekki lengur að “kveikja ljós” trúar, skilnings og tilbeiðslu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.