Jökull

Ataaseq assigiiaat ilaat

Jökull - 01.12.1990, Qupperneq 183

Jökull - 01.12.1990, Qupperneq 183
hafa orðið á síðustu árum. Þar sem áður var þverhnípt jökulstál er nú aflíðandi jökulbrekka og framan við hana hefur mikið nýtt land komið í ljós. Kvöldvakan tókst mjög vel að vanda. I ferðinni var gengið frá palli við nýja skálann og Vatíkani eins og fyrr var greint. STIKUÐ LEIÐ INN í JÖKULHEIMA Helgina 30. september til 1. október fór hópur félaga á þremur bílum inn í Jökulheima og setti á leið- inni niður stikur, sem fengnar voru hjá Vegagerðinni. Frá því Sigurjón Rist o.fl. settu stikur á þessa leið fyrir 25 árum höfðu margar þeirra fallið vegna frostlyfting- ar, snjóþyngsla og árekstra við flutning nýja skálans til Grímsfjalls árið 1987. Er komið var sem leið lá að norðurtöglum Þóristinds var vikið af leið og farin nokkuð bein stefna inn fyrir Vatnaöldur. Komið var aftur inn á gömlu slóðina sunnan við þann stað þar sem Vatnakvíslin fellur ofan í hraunið. Með þessu móti var sneitt fram hjá lægðum, sem oft voru erfiðar yfirferðar á vorin vegna krapa og styttist leiðin við það um 1.5 km. húsnæðismál Frá árinu 1985 hefur félagið leigt herbergi í Bakka- gerði 9 í Reykjavík og geymt þar birgðir okkar af Jökli °g nokkur önnur skjöl. Stjórnarfundi höfum við hald- >ð s.l. ár í Tæknigarði á háskólalóðinni og almenna félagsfundi hér í Lind á Rauðarárstíg. Tækjageymslu hefur félagið hins vegar enga í Reykjavík. Það er skoðun stjórnar Jörfi að félagið þyrfti á komandi ár- um að eignast á höfuðborgarsvæðinu geymslu fyrir snjóbíl og annan ferðaútbúnað, um 80-90 fermetra, og geymslu fyrir tímaritið Jökul og bækur félagsins með aðstöðu til funda í stjóm félagsins, um 50 fermetra. Á aðalfundi í fyrra var frá því skýrt að rætt hefði verið við Ferðafélag íslands um að Jörfi gæti hugsanlega fengið inni í væntanlegu húsi félagsins að Mörk 6 í Reykja- vík. Stjórn Ferðafélagsins hefur síðan lýst eindregnum vilja til þess að eiga samstarf um húsamál við Jökla- rannsóknafélagið og lagt fyrir byggingamefnd sína að líta til ábendinga félagsins um stærð og gerð þess hús- næðis, er félagið hefur talið sig þurfa til starfsemi sinnar. Stjóm Ferðafélagsins telur leigusamning við Jöklarannsóknafélagið æskilegri kost en sameignar- samning og er fús til samninga um leigu til langs tíma. Því er við að bæta að Stefán Bjamason, meðstjómandi í okkar félagi, situr í byggingamefnd Ferðafélagsins. Grunnur að Mörk 6 hefur verið grafinn en teikningar eru í endurskoðun og byggingarmálin því í biðstöðu. Stjómin mun því bíða eftir framvindu byggingarmála Ferðafélagsins og ekkert aðhafast í húsnæðismálum okkar hér í borg fyrr en þau skýrast. BÍLAMÁL OG FARARTÆKI Félagið á nú einn snjóbíl, Bombardier af árgerð 1972. Hann er geymdur í Jökulheimum. Dráttarsleð- ar félagsins eru nú þrír. Á liðnu ári gerði bílanefnd upp gamlan sleða, sem síðast var notaður við borunina á Bárðarbungu 1972. Nokkur umræða hefur verið með- al félagsmanna um endumýjun bílakosts. Undanfarin ár höfum við notið aðstoðar frá Landsvirkjun, sem lagt hefur til bíl í vorferð félagsins þar sem ekki hefur verið fært að fara einbíla með allan farangur okkar til Grímsvatna. Á síðasta vori fékkst sú aðstoð ekki þar sem snjóbíll Landsvirkjunar var bilaður og svo fór að vorferð með venjulegum hætti féll niður. Skotist var á Grímsfjall á jeppa til þess að sinna nauðsynlegustu verkunum eins og frá var greint hér að framan. Við væntum þess vissulega að á komandi árum verði unnt að fá aðstoð Landsvirkjunar við vorferðir á Vatnajökul. í rannsóknaferðir á öðrum tímum árs eða á öðrum jöklum, t.d. Mýrdalsjökli, þurfum við hins vegar að vera sjálfbjarga með flutning á mælitækjum, eldsneyti og fólki. Því væri æskilegt að eignast annan snjóbíl við hlið Bombans. Við flestar jöklamælingar, t.d. íssjármælingar, nægir okkur að eiga lítinn bíl, t.d. af þeirri gerð sem fyrir nokkrum árum fékkst að láni í vorferðir frá Vamarliðinu á Keflavíkurflugvelli. Jepp- ar duga enn lítt til dráttar, en munu vissulega nýtast vel þegar skreppa þarf með léttan farangur á jökul og þeir eru á margan hátt þægilegri og öruggari en vélsleðar. Á allra síðustu árum hafa orðið miklar framfarir í gerð farartækja sem reynast vel til jöklaferða og svo mun áreiðanlega verða með auknum áhuga á torfæru- bílum. Áfram mun fylgst með þessum framförum en það má ekki dragast lengi enn að ákveða hvers konar farartæki félag okkar ætti að stefna að því að eignast. Við þá ákvörðun ætti að láta þarfir okkar ráða, en ekki þröngan fjárhag. Þegar við vitum hvað við viljum, JÖKULL, No. 40, 1990 179
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206

x

Jökull

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jökull
https://timarit.is/publication/1155

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.