Íslenskt mál og almenn málfræði - 01.01.2013, Page 212

Íslenskt mál og almenn málfræði - 01.01.2013, Page 212
210 Haukur Þorgeirsson Enn á 21. öld á Jón Magnússon sér þó skoðanabræður og það þótt skólabörn- um sé beinlínis kennt að <i> og <y> hafi sama framburð.7 Stafsetningin er hljóðkerfisleg greining á málinu sem málhafar læra snemma og nota daglega. I henni er fólgið mikið kennivald og það er eðlilegt að fólk hafi þá tilfinningu að hún endurspegli málið rétt. Það kann því vel að vera útbreidd tilfinning að hjala hefjist á samhljóðaklasa án þess að það byggist á nokkru öðru en stafsetning- unni. Það er snjöll hugmynd hjá Gunnari að leita að dæmum um ofstuðlun milli gómhljóða og milli þeirra hljóða sem rituð eru með <h>. Þess er þó að gæta að til forna hefur hvor tveggja stuðlunin verið nær því að vera hljóðrétt en nú er. Leita mætti að ofstuðlun í nýrri tíð en þar má jafnframt búast við sterkari áhrifum staf- setningar. Eigi að síður er þetta góð tillaga að rannsóknarefni. Spurning 4 Hér er heiðarlegast að viðurkenna að ég veit ekki svörin. Eg kaus að fjalla um stuðla og hendingar út frá kenningum um hljómmagn og atkvæðaskil í framhaldi af því sem Þorgeir Sigurðsson (2001), Kristján Arnason (2007) og Ragnar Ingi Aðalsteinsson hafa gert (2010). I raun þykir mér þó undirstaðan ekki svo traust sem óska mætti, eins og kemur fram í neðanmálsgrein á blaðsíðu 85. Spurning 5 Eftir 16. öld verður ekki séð að skáldin geri greinarmun á orðum með fornum og nýjum wr-endingum. Þetta sést meðal annars á því að orð úr sitthvorum flokkn- um geta rímað saman. Þetta getur gerst hvort heldur sem er í stýfðum vísuorðum eða óstýfðum. Hér er dæmi úr Armanns rímum eftir Jón lærða (sjá Jón Helgason (útg.) 1948:9): Eiríkur hafði afbragðs píkur, unga þar með sveina, volsarinn sagðist vera ríkur og vildi skoða þar eina. (Armanns rímur I.50) 7 I rökræðu um stafsetningu sem finna má á umræðuvefnum Huga er þetta innlegg: „ef þú myndir læra hljóðfræði þá kæmist þú að þeirri... ógnvekjandi... staðreynd að y og i er ekki sama hljóðið / í forneskju hljómaði y og i allt allt öðruvísi og gerir það reyndar enn, þó svo að eingungis sérvitringar á borð við mig heyri það. / Þetta er nokkurn vegin eins og i sænskunni þar sem e og á hljómar alveg eins fyrir þá sem pæla ekkert í því, en þegar maður virkilega hlustar og hugsar meðan maður myndar hljóðin þá eru þau öðruvísi". Notandinn katharos, sem bauð upp á þennan lærdóm, átti sér að minnsta kosti tvo skoðanabræður í umræðunni.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244

x

Íslenskt mál og almenn málfræði

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Íslenskt mál og almenn málfræði
https://timarit.is/publication/832

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.