Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.06.2014, Page 7

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.06.2014, Page 7
Tímarit hjúkrunarfræðinga – 2. tbl. 90. árg. 2014 3 Formannspistill í því að eitthvað fari úrskeiðis í starfinu sem leiðir til mistaka. Hjúkrunarfræðingar bera samkvæmt lögum og reglugerðum ábyrgð á sínum störfum. Gerum við mistök eigum við að sjálfsögðu að svara fyrir þau og taka ábyrgð á þeim. Við vitum að geri hjúkrunarfræðingur mistök í starfi ber viðkomandi skylda til að atvika skrá þau og tryggja þannig að farið verði yfir eðli mistakanna. Hvað fór úrskeiðis? Af hverju fór þetta úrskeiðis? Hvað getum við lært af þessu? Hvernig getum við gert betur? Hvernig komum við í veg fyrir að þetta gerist aftur? Slík úrvinnsla er til hagsbóta bæði fyrir sjúklinga og starfsfólk. Mistök verða gerð og við verðum að læra af þeim. Nú stöndum við frammi fyrir því að mistök verða þess valdandi að heilbrigðis­ starfsmaður er ákærður. Hvaða áhrif hefur þetta á vinnu hjúkrunarfræðinga? Ég óttast að þetta leiði til þess að heilbrigðisstarfsmenn verði hræddari við að viðurkenna mistök sín af hræðslu við að verða ákærðir, fá dóm og missa starfsleyfi sitt. Viðurkenni starfsmaðurinn mistök setur hann afkomu sína og fjölskyldu sinnar að veði ásamt möguleikanum á að starfa í sínu fagi í framtíðinni. Ef við tölum ekki um mistök og viðurkennum þau þá munum við ekki læra af þeim. Hjúkrunarfræðingar hafa oftsinnis fjallað um það ástand sem skapast hefur í heilbrigðiskerfinu undanfarin ár. Gegndarlaus niðurskurður á öllum stofnunum landsins hefur komið niður á þjónustunni, álag hefur aukist, tæki og aðstaða hefur farið versnandi og kerfið er að niðurlotum komið. Til að bregðast við þessu ástandi hefur starfsfólk í heilbrigðiskerfinu tekið á sig aukna vinnu, það hleypur hraðar og reynir að halda þjónustunni í þeim gæðaflokki sem við ætlumst til. Lengra er ekki hægt að ganga í niðurskurði, það er öllum ljóst. Nú stöndum við hjúkrunarfræðingar á tímamótum. Einn úr okkar hópi hefur verið ákærður eftir að sjúklingur í hans umsjá lést vegna alvarlegs atviks sem upp kom í meðferð sjúklingins. Við erum öll harmi slegin og hugur okkar er hjá fjölskyldu sjúklingsins. Einnig hugsum við til kollega okkar sem á hlut að máli. Aldrei fyrr hefur íslenskur heilbrigðis­ starfsmaður verið ákærður fyrir atvik þar sem sjúklingur lést. Þetta er nýr raunveruleiki sem við okkur blasir, raunveruleiki sem við verðum að læra að takast á við. Við erum öll sammála um að öryggi sjúklinga verður að vera haft að leiðarljósi í allri þeirri meðferð sem við veitum skjólstæðingum okkar. Þegar alvarlegt atvik á sér stað þá er erfitt að rekja það til einhvers eins þáttar. Yfirleitt er það röð atvika sem leiðir til þess að svo fer sem fer. Þannig getur álag vegna manneklu, lélegra tækja og óviðunandi húsakosts haft áhrif sem og þreyta starfsmanns vegna ónógrar hvíldar. Mannlegir þættir, svo sem líðan starfsmanns, geta einnig haft sitt að segja. Við könnumst flest við þessar aðstæður og öll getum við lent Er eðlilegt að heilbrigðisstarfsfólk vinni fulla vinnuviku á þrískiptum vöktum árið um kring? Auk þess tíðkast að heilbrigðis­ starfsfólk vinni eins mikla aukavinnu og það vill og jafnvel á fleiri en einum vinnustað. Á sama tíma mega stéttir, svo sem flutningabílstjórar og flugmenn, ekki vinna nema í ákveðinn tíma í einu og mjög hart er tekið á því ef þeir vinna meira en reglur segja til um. Hjúkrunarfræðingar vinna með líf annarra í höndunum. Við berum ábyrgð á manneskjum sem treysta okkur fyrir lífi sínu. Mistök í okkar fagi geta verið mjög afdrifarík. Það er kominn tími til að við setjum styttingu á vinnuviku hjúkrunarfræðinga á oddinn og krefjumst þess að hvíldartímar séu virtir. Við þurfum að skilgreina hversu mörgum sjúklingum hver og einn hjúkrunarfræðingur má sinna á hverjum tíma. Tryggja þarf að vinnuaðstæður hjúkrunarfræðinga séu boðlegar og stuðli að því að sjúklingarnir fái sem öruggasta hjúkrun. Ljóst er að hjúkrunarfræðingar standa nú á tímamótum og starf þeirra mun hugsanlega taka breytingum en eitt mun aldrei breytast. Öryggi sjúklinga er og verður það sem skiptir okkur höfuðmáli. ÖRYGGI SJÚKLINGA Í FYRIRRÚMI Ólafur Guðbjörn Skúlason. Hlustunarpípur MDF® 777 one™ Handgerðar og vandaðar hlustunarpípur sem framleiddar eru undir ströngu gæðaeftirliti MDF® oneTM hlustunarpípurnar eru sérstaklega einangraðar og hafa einstaka hljóðleiðandi eiginleika sem skilar sér í miklum hljóðgæðum MDF® oneTM hlustunarpípurnar eru haganlega hannaðar til þæginda fyrir notendur MDF® oneTM hentar vel heilbrigðisstarfsfólki Allar hlustunarpípur frá MDF hafa lífstíðar framleiðsluábyrgð og ábyrgð á aukahlutum Opið virka daga kl. 9 -18 • og á laugardögum kl. 11 - 15 • Eirberg ehf. Stórhöfða 25 • Sími 569 3100 • eirberg.is MDF® býður fjölbreytt úrval af hlustunarpípum og skemmtilegt litaúrval Verð frá kr.: 11.750

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.