Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.06.2014, Qupperneq 61

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.06.2014, Qupperneq 61
Tímarit hjúkrunarfræðinga – 2. tbl. 90. árg. 2014 57 Ritrýnd fræðigrein SCIENTIFIC PAPER þýtt á íslensku sem raunverulegur aðbúnaður íbúa og eru mörg matstæki í RAI­fjölskyldunni eins og Pálmi V. Jónsson (2003) kallaði hana. Þróun á RAI­matstækinu fyrir hjúkrunarheimili hófst í Bandaríkjunum 1986 en síðan þá hafa verið settar fram útgáfur fyrir ólík svið velferðarþjónustu. Samkvæmt reglugerð er skylda að meta alla íbúa á hjúkrunarheimilum á Íslandi með þessu mælitæki. Árið 1996 kom útgáfa af RAI sem ætluð var til notkunar í heimaþjónustu RAI­HC (Resident Assessment Instrument – Home Care) og metur það bæði þörf fyrir heilbrigðis­ og félagsþjónustu einstaklinga. RAI­HC­mælitækið gefur að auki vísbendingar um umfang, áherslur og gæði veittrar þjónustu. Innleiðing á RAI­Home Care hefur verið í gangi hjá heimaþjónustu Reykjavíkur og samkvæmt áherslum heilbrigðis­ og tryggingamálaráðherra frá 2006 verður unnið að því að innleiða það um allt land (Pálmi Jónsson, 2003; Heilbrigðis­ og tryggingamálaráðuneytið, 2006; Somme o.fl., 2007). Sameiginlegt upplýsingaforrit – skráning Til að tryggja samfellu í umönnun skjólstæðingsins og auðvelda öll samskipti milli aðila innan teymisins er nauðsynlegt að koma á einhvers konar upplýsingaforriti á tölvutæku formi þar sem allir umönnunaraðilar geta séð nýjustu upplýsingar um skjólstæðinginn og sett inn sínar athugasemdir, breytingar á meðferð og áætlun. Þetta getur sparað tíma og komið í veg fyrir tvíverknað (Alaszewski o.fl., 2004; Hébert o.fl., 2003b). Nokkur slík forrit hafa verið búin til fyrir samþætta þjónustu víða um lönd, svo sem SIGG (System d’information géronto­ gériatrique) í PRISMA­samþættingarmódelinu (Hébert o.fl., 2003b) og ESAP (Electronic Single Assessment Process, an integrated health and social care information system for older people) sem yfirvöld í Bretlandi stóðu að (Mouratidis o.fl., 2003; Wilson o.fl., 2007). Við samningu á svona upplýsinga­ og skráningarforritum er auðvitað nauðsynlegt að tryggja persónuvernd og trúnað við sjúklinginn. Teymisvinna Teymisvinna er grunnurinn að öllum samþættingarmódelum. Misjafnt er eftir verkefnum hverjir mynda teymið. Í PACE­ verkefninu var mikið lagt upp úr því að hafa alla starfsmenn með í teyminu sem að skjólstæðingnum komu, hvort sem það var hjúkrunarfræðingur eða bílstjóri (Mukamel o.fl., 2006). Algengast er að í teymunum sé hjúkrunarfræðingur, félagsráðgjafi, læknir og sjúkraliði eða félagsliði. Sameiginlegt húsnæði Það gefur auga leið að ef öll þjónustan er staðsett í sameiginlegu húsnæði eru meiri líkur á að teymið, sem vinnur saman, þekkist og samskipti milli fólks verði auðveldari. Í PACE­verkefninu var lögð áhersla á að öll þjónustan væri skipulögð út frá þjónustukjarnanum þar sem dagdeildin var (Kodner, 2006) en í hinum verkefnunum var hins vegar ekki eins mikið lagt upp úr því. Gott upplýsingakerfi ætti auðvitað að minnka þörfina á þessu. UMRÆÐA Rætt verður um niðurstöður þessarar samantektar aðallega með hliðsjón af stöðu samþættingar á Íslandi. Í þeim ritverkum, sem tekin voru til greiningar, kom fram mikill samhljómur um markmið samþættingar. Helstu markmið voru að gefa öldruðum kost á að eyða ævikvöldinu á eigin heimili með þjónustu sem er samfelld og vönduð. Þörfin fyrir þjónustu kemur oft skyndilega í kjölfar veikinda eða við útskrift af sjúkrahúsi eftir einhvers konar áfall eða veikindi. Algengt er að hinn aldraði eða aðstandendur hans vita ekki hvert á að leita. Við þessar aðstæður er vel skipulögð og aðgengileg þjónusta, sem sinnir þörfum fjölskyldunnar, oft úrslitaatriðið um hvort einstaklingurinn getur útskrifast heim og hvort hann getur dvalist heima. Af sameiginlegum einkennum árangursríkra samþættingar­ verkefna var talið mikilvægast að til staðar væri ein þjónustugátt sem lyti þjónustustjórn, stýrðri af þjónustustjóra. Þar sem samþætting hefur ekki átt sér stað er hins vegar venjan að sótt sé um heimahjúkrun á einum stað, félagslega heimaþjónustu á öðrum og að leitað sé til læknis á þeim þriðja. Ef skjólstæðingurinn óskar eftir heimsendum mat þarf jafnvel að sækja um það á fjórða staðnum og svo framvegis. Með samþættingu er leitast við að einfalda kerfið, gera alla þjónustu sýnilega og bregðast fljótt við svo skjólstæðingurinn fái þá þjónustu sem hann þarf (Leichsenring, 2004b; Leichsenring o.fl., 2005). Það gefur því auga leið að ein þjónustugátt og góð stýring þjónustunnar auðveldar aðgang hins aldraða að allri þjónustu og er eitt af þeim atriðum sem auðveldast er að hrinda í framkvæmd. Teymisvinna er annað mikilvægt atriði í samþættingarverkefnum en mismunandi var eftir verkefnum hvernig teymin voru uppbyggð. Í PACE­módelinu var lögð áhersla á að bæði fagfólk og ófaglærðir störfuðu saman í teymi. Þrátt fyrir að það geti verið flóknara að starfa og halda utan um þess konar teymi telja stjórnendur að það skili sér í betri þjónustu (Mukamel o.fl., 2006). Ofangreindar niðurstöður eru mikilvægar og geta verið hjálplegar til að meta árangur samþættingar á Íslandi. Hérlend stjórnvöld hafa unnið að samþættingu heilbrigðis­ og félagsþjónustu frá því á síðari hluta tuttugustu aldar, þó það hafi verið vissum erfiðleikum bundið þar sem heimahjúkrun fellur lagalega undir ríkið en félagsleg heimaþjónusta er á ábyrgð sveitarfélaganna (Lög um málefni aldraðra nr. 125/1999). Þessir málaflokkar heyrðu lengst af undir sitt ráðuneytið hvor. Með sameiningu heilbrigðis­ og tryggingamálaráðuneytis og félagsmálaráðuneytis í velferðarráðuneyti sköpuðust betri forsendur til að auka samstarf og samþættingu í öldrunarþjónustu (Lára Björnsdóttir, 2006). Um tíma voru Akureyri og Höfn reynslusveitarfélög á sviði öldrunarmála þar sem ábyrgð á heimahjúkrun aldraða fluttist til sveitarfélaganna. Þó að árangur þeirra verkefna sé ekki talinn ótvíræður voru ýmsar vísbendingar um jákvæð áhrif þessa (Guðrún Björk Reykdal, 2010). Í janúar árið 2009 var gerður þjónustusamningur til þriggja ára milli heilbrigðis­ og tryggingamálaráðuneytisins og velferðarsviðs Reykjavíkurborgar um að starfsemi heimahjúkrunar í Reykjavík flyttist til borgarinnar (Berglind Magnúsdóttir, 2006; Velferðarsvið Reykjavíkurborgar, 2009). Samningurinn var endurnýjaður árið 2012. Þá var kvöld­ og helgarþjónusta heimahjúkrunar og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.