Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.06.2014, Qupperneq 62

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.06.2014, Qupperneq 62
Tímarit hjúkrunarfræðinga – 2. tbl. 90. árg. 201458 félagsþjónustunnar fullsamþætt sem og þjónustan á einni þjónustumiðstöð og áform voru um að ljúka samþættingu að fullu innan tíðar (Velferðarsvið Reykjavíkurborgar, 2012). Það verkefni hefur leitt til þess að hjá heimaþjónustu Reykjavíkur er nú ein þjónustugátt fyrir fjölbreytta þjónustu sem stendur einstaklingum, sem búa á heimilum sínum, til boða. Þjónustustjórnun á sér stað í gegnum móttökuteymi (Heimaþjónusta Reykjavíkur, 2009). Teymisstjórar heimahjúkrunar sjá um að framkvæma fyrsta mat á sjúklingi sem síðan er sinnt af sjúkraliðum og hjúkrunarfræðingum sem starfa saman í teymi. Á margan hátt starfa teymisstjórarnir eins og þjónustustjórar þó að starfssvið teymisstjóranna sé umfangsmeira (Kristín Björnsdóttir, 2011). Í rannsókn á starfsháttum í heimahjúkrun hjá heimaþjónustu Reykjavíkur kom fram að innra starf einkenndist af ríkri samvinnu og upplýsingastreymi bæði innan hjúkrunarteyma og milli heilbrigðis­ og félagsþjónustu. Hins vegar var samstarf við lækna í sumum tilvikum flókið þar sem erfitt var að ná sambandi við þá og margir aðilar tóku þátt í læknisfræðilegri meðferð sjúklinga (Kristín Björnsdóttir, 2011). Því gat verið erfitt að tryggja heildstæða þjónustu og bregðast við breytingum á líðan við þessar aðstæður. Í verkefni heimaþjónustu Reykjavíkur hafa komið fram ýmsar hindranir fyrir fullri samþættingu. Má þar nefna takmarkanir á rafrænum samskiptum milli heimaþjónustunnar og Landspítala og ósamræmd tölvukerfi, annars vegar Sögukerfið og hins vegar upplýsingakerfi velferðarsviðs Reykjavíkur (Heimaþjónusta Reykjavíkur, 2010, 2011). Hér á landi hefur átt sér stað heilmikil þróunarvinna við útfærslu á rafrænni skráningu í heilbrigðisþjónustunni en sameiginlegur hugbúnaður og aðgangur er mikilvæg forsenda samþættingar. Sú vinna hefur ekki verið tengd öðrum sviðum velferðarþjónustu, eins og félagsþjónustunni, og því er hætt við að fram komi erfiðleikar vegna ólíkra rafrænna upplýsingakerfa í framtíðinni. Annað mikilvægt atriði, sem hefur háð samþættingu, eru ólíkar aðferðir við gjaldtöku þar sem greitt er fyrir félagsþjónustu en ekki fyrir heimahjúkrun. Tekist hefur verið á við það vandamál með því að fella niður gjald fyrir félagsþjónustu hjá sjúklingum sem þarfnast heilbrigðisþjónustu heima. Aðstæður á hverjum stað eru ólíkar og áríðandi er að taka mið af þeim er ákvarðanir eru teknar um útfærslu samþættrar þjónustu (Kodner, 2009; Stewart o.fl., 2003). Þetta kom skýrt fram í nýlegri fræðilegri samantekt á samþættingarverkefnum á sviði heilbrigðis­ og félagsþjónustu fyrir aldraða (Williams o.fl., 2009). Þar kom fram að margt hefur áhrif á möguleika til árangurs, svo sem fjármagn, stjórnskipulag, úrræði í sveitarfélaginu, skipulag þjónustunnar, hlutverk og hugmyndir fagfólks en ekki síður hugmyndir og gildi í samfélaginu, uppbygging fjölskyldna, aðbúnaður aldraðra og margt fleira. Þar kom einnig fram að tíminn skiptir miklu máli. Umfangsmiklar breytingar á þjónustu við aldraða, þar sem samþætt þjónusta var markmiðið, var nokkurn tíma að festast í sessi og skila tilætluðum árangri (Williams o.fl., 2009). Það er ýmislegt sem hafa þarf í huga þegar sameina á þjónustu úr mismunandi kerfum eins og heilbrigðis­ og félagsþjónustu. Í því sambandi hefur meðal annars oft verið bent á að saga heilbrigðisþjónustunnar er mun lengri og á sér sterkari hefðir en saga félagsþjónustunnar. Innan heilbrigðiskerfisins er menntun starfsfólks meiri og almennari og þar er mun sterkari alþjóðleg rannsóknarhefð. Því er áríðandi að taka mið af þessum ólíku hefðum við samþættingu til að bæði kerfin fái að njóta sín og að annað kerfið gleypi ekki hitt (Lára Björnsdóttir, 2006; Leichsenring, 2004a). En hvað getur þessi samantekt kennt okkur? Eins og fram kom í fræðilegu umfjölluninni hefur samþætting á heilbrigðis­ og félagsþjónustu rutt sér til rúms á Íslandi síðastliðin ár og er sú vinna langt komin á höfuðborgarsvæðinu. Á Ísafirði, sem var tilefni þess að vinna við þessa grein hófst, hafði lítil samvinna verið á milli þjónustukerfa. Þó skal þess getið að stjórn heimaþjónustunnar fluttist í sama húsnæði og heimahjúkrunin árið 2011. Áhugavert verður að vita hvort það mun auka samvinnu á milli kerfanna. Leiða má að því líkum að aðstæður í litlum samfélögum eins og á Ísafirði séu góðar til að samþætta heilbrigðis­ og félagsþjónustu. Í lítilli rýnihóparannsókn, gerðri vorið 2010, þar sem viðmælendur voru það fólk sem stendur fremst í þessum málaflokkum á Ísafirði, kom bersýnilega í ljós mikill vilji til að samþætta þessa þjónustu. Mikill hugur var hjá viðmælendum til að vinna vel saman að aukinni samþættingu þannig að aldraðir í Ísafjarðarbæ fengju góða heilbrigðis­ og félagsþjónustu (Hildur Elísabet Pétursdóttir, 2010). Takmörkun verkefnis Í þessu verkefni var byggt á hugmyndafræði Leutz (1999) um stig samþættingar og mótaði það niðurstöðurnar á tiltekinn hátt. Valið var að taka aðallega mið af samþættingarverkefnum á stigi 2 og 3 í umfjöllun um árangursrík verkefni. Mörgum litlum samvinnuverkefnum á stigi 1 hefur verið lýst þar sem aukinni samvinnu milli ákveðinna þátta í kerfunum er komið á. Þessum verkefnum var hins vegar lítill gaumur gefinn hér enda var áherslan á þætti sem tengjast flutningi málaflokksins yfir til sveitarfélaganna og þá eru samþættingarverkefni á stigi 2 og 3 líkari því sem koma skal. Annað atriði, sem ekki var gert að umræðuefni, er sú staðreynd að í mörgum löndum hefur orðið algengara að einkafyrirtæki reki ákveðna þætti þessarar þjónustu. Slíkt fyrirkomulag getur aukið á erfiðleika við samþættingu þar sem kerfin verða sundurlausari og samvinna milli þeirra er oft erfið af fjárhagsástæðum. Þessi þróun hefur einnig átt sér stað hér á landi og því er nauðsynlegt að skoða áhrif hennar í frekari rannsóknum. Ályktun Áherslu heilbrigðisyfirvalda á samþættingu ólíkra þjónustueininga á sviði heilbrigðis­ og félagsþjónustu má rekja til fjölgunar einstaklinga sem búa við flókin og langvinn heilsufarsvandamál í samfélaginu. Samþættingu er ætlað að samhæfa hina fjölbreyttu starfsemi sem miðar að því að hjálpa þessum einstaklingum til að búa á heimilum sínum við sem best lífsskilyrði. Af þessari samantekt má ráða að árangursrík samþætting miði að því að einfalda aðgang einstaklinga að þjónustu og efla samvinnu starfshópa, meðal annars með teymisvinnu. Greið samskipti og miðlun upplýsinga
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.