Þjóðmál - 01.03.2011, Blaðsíða 40

Þjóðmál - 01.03.2011, Blaðsíða 40
38 Þjóðmál VOR 2011 ekki heldur hjálpað að frásagnir af fundi við skiptanefndar hafi verið brotakenndar og því villandi . Með yfirlýsingu sinni vilji bankinn reyna að bæta að einhverju leyti úr hinum brotakenndu frásögnum og gera grein fyrir meginsjónarmiðum í málinu . Bankinn telur mikinn misskilning að stofnun ESÍ ehf . hafi vikið ákvæðum seðla­ bankalaganna til hliðar . Tilgangurinn með stofnun ESÍ hafi ekki verið að sniðganga á neinn hátt lög og reglur um starfsemi Seðla bankans enda stjórnarseta yfirmanna bankans í félaginu ólaunuð . Það sé líka misskilningur að seðlabankastjóri hafi mætt fyrir viðskiptanefnd sem stjórnarformaður ESÍ en ekki seðlabankastjóri, enda hafi í boði nefndarinnar verið beðið um seðla­ bankastjóra . Seðlabankinn muni á næst­ unni birta eins ítarlega greinargerð um söluferli Sjóvár eins og honum sé heimilt sam kvæmt lögum . Þá segir í þessari yfirlýs­ ingu Seðlabankans: „Meginatriðið hvað það mál varðar hér er að Sjóvá hefur verið í opnu söluferli síðan snemma á síðasta ári . Teknar voru upp viðræður við þann fjárfestahóp sem hæst bauð og um haustið lá fyrir óundirritaður kaupsamningur . Þá komu upp mál sem 35 . grein seðlabankalaga, sem og önnur ákvæði laga um þagnarskyldu, gera Seðlabankanum óheimilt að skýra frá opinberlega hver voru . Eftir að skoðun fjölda lögfræðinga lá fyrir að það myndi teljast alvarlegt brot í starfi af hálfu seðlabankastjóra, og annarra sem fjöll uðu um málið innan Seðlabankans, ef gengið hefði verið frá umræddri sölu án þess að fá fyrst niðurstöðu varðandi það mál sem upp var komið . Fulltrúum fjárfestahópsins var skýrt frá þessu en jafnframt að Seðla­ bankinn væri fyrir sitt leyti tilbúinn til að bíða þar til málin skýrðust frekar . Þessu vildi hópurinn ekki una og sagði sig frá ferlinu . Það var því ekki Seðlabankinn sem sleit samningum við hópinn . Í þessu sambandi er einnig rétt að minna á að FME var um þessar mundir í gangi með athugun á hæfi væntanlegra eigenda og gaf af því tilefni út yfirlýsingu í kjölfar þess að fjárfestahópurinn dró tilboð sitt til baka . Þetta varð þó ekki til þess að söluferli Sjóvár stöðvaðist því áður en til þess kom bauðst hluti fjárfestahópsins, þ .e . SF1, til að kaupa Sjóvá á sömu kjörum og lágu á borðinu síðastliðið haust . Auk þess lýsti SF1 yfir áhuga á að kaupa strax meirihluta í félaginu eins og fyrri hópnum stóð einnig til boða . ESÍ stóð því til boða að velja á milli þess að ganga að efnislega samhljóða tilboði og hinn óundirritaði kaupsamningur kvað á um eða selja meirihluta strax, samanber þann kaupsamning sem nú hefur verið undir ritaður . Það hafi verið mat stjórnar ESÍ að hag­ stæðara hafi verið að selja meirihlutann strax . SF1 hefði enn fremur snemma í söluferlinu verið metinn sérstaklega og talinn uppfylla öll skilyrði . Það sé því mikill misskilningur að það að ganga til samninga við SF1 hafi stangast á við skilmála söluferlisins eða verið brot á einhverjum verklagsreglum . Þá segir Seðlabankinn að ekkert virðist vera í lögum sem hniki til þagnarskyldu seðlabankastjóra í tilefni af fyrirspurnum þingnefnda . Þar sé ekki við bankann að sakast .“ Seðlabankinn birtir í yfirlýsingu sinni hug leiðingu eða ráð um hvernig Alþingi geti gegnt eftirlitshlutverki sínu . Þingmenn kjósi bankaráð sem lúti þagnarskyldu og geti því fengið allar sömu upplýsingar og starfsmenn bankans . Bankaráðið hafi verið að fullu upplýst um söluferli Sjóvár, þ .m .t . þau atvik sem komu upp síðastliðið haust . Það hafi engar athugasemdir gert við ákvarð anir bankans hvað þetta varði . Þá nefnir Seðlabankinn að ríkisendurskoðandi sé innri endurskoðandi bankans . Hann
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.