Þjóðmál - 01.12.2010, Side 20

Þjóðmál - 01.12.2010, Side 20
18 Þjóðmál VETUR 2010 og hefur nánast ekkert verið horft til þeirrar vinnu í aðdraganda þessa máls . Þar voru þó fjöldamörg álitaefni tekin til umfjöllunar og lagður ágætur grunnur að skynsamlegri umræðu um þessi mikilvægu mál . Eðlilegt hefði verið fyrir allsherjarnefnd Alþingis að fara sérstaklega yfir þær tillögur og kanna hvort grundvöllur væri fyrir samstöðu . Það var ekki gert og ástæðan er vísast sú, að ríkisstjórnin hafði einsett sér að fara þessa stjórn lagaþingsleið og fela öðrum kjörnum fulltrúum utan þings málið . Sjálfstæðismenn gagnrýndu ávallt þá skip an mála að forræði á stjórnarskrár breyt- ing um væri falið öðrum kjörnum full trúum en þeim sem sitja á Alþingi . Þótt skoðanir manna á nauðsyn breytinga á stjórnarskrá séu mismunandi, er það verkefni Alþingis að fjalla um þetta mál og með því að vísa því frá sér má segja að þingið hafi um tíma a .m .k . gefist upp á þessu verkefni . Alþingi verður að rísa undir grundvallarskyldu sinni og ekki vísa henni frá sér og fresta inn í framtíðina . Jafnvel þótt sú breyting hafi verið gerð, að stjórnlagaþingið yrði ráðgefandi, liggur í hlutarins eðli ákveðinn misskilningur um að fulltrúar á stjórnlagaþingi séu einhvern veg- inn öðru vísi kjörnir fulltrúar en alþingis- menn . Sannleikurinn er þó sá, að endanleg afstaða til stjórnarskrárbreytinga verður tekin á Alþingi Íslendinga með kosningum á milli . Er það í samræmi við stjórnarskrá landsins og því verður ekki breytt . Þegar ljóst var, að frumvarp til laga um stjórnlagaþing yrði samþykkt á síðasta þingi ákváðu fulltrúar Sjálfstæðisflokksins í allsherjarnefnd að freista þess að ná fram breyt ingum á málinu og lögðu til að í stað þess að fara þessa dýru leið sem stjórnlaga- þing er, skyldi kjósa sérstaka stjórnlaga- nefnd 9 manna utan þings til að endurskoða stjórnarskrána og koma með tillögur sínar til Alþingis sem tæki málið til meðferðar og afgreiðslu . Lagt var til, að Alþingi fjallaði um tillögurnar utan hefðbundins skipulags þingsins, þ .e . að ekkert annað mál væri á dagskrá þingsins meðan þessar tillögur væru til meðferðar . Var hugsunin sú, að með því gæfi Alþingi þessu verkefni sérstakt vægi sem viðeigandi væri í ljósi þess að um er að ræða grundvallarlöggjöf lýðveldisins . Undir þessar tillögur var ekki tekið . Þess í stað var við lokaafgreiðslu málsins samþykkt að í aðdraganda stjórnlagaþingsins yrði sérstök nefnd að störfum, með hliðsjón af framansögðu, sem hefði það hlutverk að undirbúa og standa að þjóðfundi um stjórnarskrármálefni og í kjölfarið vinna gögn um stjórnarskrármálefni handa stjórn - lagaþingi . Var stofnun þessarar stjórn laga- nefndar til bóta . Niðurstaðan varð engu að síður flókið og dýrt ferli þar sem alls konar tilraunir eru gerðar og undir eru breytingar á stjórnarskránni . Persónukjör – kjördæmaskipan og talning Umræða um persónukjör var samofin umfjöllun um stjórnlaga þing, enda reyndi á það í stjórnlagaþingskosningun- um hvernig einstaklingum gengur að afla sér fylgis án þess að hafa bakland í fjölda hreyfingum . Strax við vinnslu frum- varpsins kom fram gagnrýni og áhyggjur af því hvernig til tækist með kosningu á þingið, hversu margir byðu sig fram og hvernig skipting yrði á frambjóðendum milli landshluta . Þá voru að sjálfsögðu fjölda mörg praktísk mál sem þurfti að leysa vegna talningarinnar . Miðað við þann skamma tíma sem flutn- ingsmenn gáfu þessu máli er í raun alveg ótrúlegt hversu margar tilraunir átti að gera í einu í kosningunni til stjórnlagaþings . Fyrir utan það að kosningin var í eðli sínu persónukosning var landið í reynd eitt kjördæmi og framboðsseðlar byggðu á

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.