Þjóðmál - 01.12.2010, Qupperneq 20

Þjóðmál - 01.12.2010, Qupperneq 20
18 Þjóðmál VETUR 2010 og hefur nánast ekkert verið horft til þeirrar vinnu í aðdraganda þessa máls . Þar voru þó fjöldamörg álitaefni tekin til umfjöllunar og lagður ágætur grunnur að skynsamlegri umræðu um þessi mikilvægu mál . Eðlilegt hefði verið fyrir allsherjarnefnd Alþingis að fara sérstaklega yfir þær tillögur og kanna hvort grundvöllur væri fyrir samstöðu . Það var ekki gert og ástæðan er vísast sú, að ríkisstjórnin hafði einsett sér að fara þessa stjórn lagaþingsleið og fela öðrum kjörnum fulltrúum utan þings málið . Sjálfstæðismenn gagnrýndu ávallt þá skip an mála að forræði á stjórnarskrár breyt- ing um væri falið öðrum kjörnum full trúum en þeim sem sitja á Alþingi . Þótt skoðanir manna á nauðsyn breytinga á stjórnarskrá séu mismunandi, er það verkefni Alþingis að fjalla um þetta mál og með því að vísa því frá sér má segja að þingið hafi um tíma a .m .k . gefist upp á þessu verkefni . Alþingi verður að rísa undir grundvallarskyldu sinni og ekki vísa henni frá sér og fresta inn í framtíðina . Jafnvel þótt sú breyting hafi verið gerð, að stjórnlagaþingið yrði ráðgefandi, liggur í hlutarins eðli ákveðinn misskilningur um að fulltrúar á stjórnlagaþingi séu einhvern veg- inn öðru vísi kjörnir fulltrúar en alþingis- menn . Sannleikurinn er þó sá, að endanleg afstaða til stjórnarskrárbreytinga verður tekin á Alþingi Íslendinga með kosningum á milli . Er það í samræmi við stjórnarskrá landsins og því verður ekki breytt . Þegar ljóst var, að frumvarp til laga um stjórnlagaþing yrði samþykkt á síðasta þingi ákváðu fulltrúar Sjálfstæðisflokksins í allsherjarnefnd að freista þess að ná fram breyt ingum á málinu og lögðu til að í stað þess að fara þessa dýru leið sem stjórnlaga- þing er, skyldi kjósa sérstaka stjórnlaga- nefnd 9 manna utan þings til að endurskoða stjórnarskrána og koma með tillögur sínar til Alþingis sem tæki málið til meðferðar og afgreiðslu . Lagt var til, að Alþingi fjallaði um tillögurnar utan hefðbundins skipulags þingsins, þ .e . að ekkert annað mál væri á dagskrá þingsins meðan þessar tillögur væru til meðferðar . Var hugsunin sú, að með því gæfi Alþingi þessu verkefni sérstakt vægi sem viðeigandi væri í ljósi þess að um er að ræða grundvallarlöggjöf lýðveldisins . Undir þessar tillögur var ekki tekið . Þess í stað var við lokaafgreiðslu málsins samþykkt að í aðdraganda stjórnlagaþingsins yrði sérstök nefnd að störfum, með hliðsjón af framansögðu, sem hefði það hlutverk að undirbúa og standa að þjóðfundi um stjórnarskrármálefni og í kjölfarið vinna gögn um stjórnarskrármálefni handa stjórn - lagaþingi . Var stofnun þessarar stjórn laga- nefndar til bóta . Niðurstaðan varð engu að síður flókið og dýrt ferli þar sem alls konar tilraunir eru gerðar og undir eru breytingar á stjórnarskránni . Persónukjör – kjördæmaskipan og talning Umræða um persónukjör var samofin umfjöllun um stjórnlaga þing, enda reyndi á það í stjórnlagaþingskosningun- um hvernig einstaklingum gengur að afla sér fylgis án þess að hafa bakland í fjölda hreyfingum . Strax við vinnslu frum- varpsins kom fram gagnrýni og áhyggjur af því hvernig til tækist með kosningu á þingið, hversu margir byðu sig fram og hvernig skipting yrði á frambjóðendum milli landshluta . Þá voru að sjálfsögðu fjölda mörg praktísk mál sem þurfti að leysa vegna talningarinnar . Miðað við þann skamma tíma sem flutn- ingsmenn gáfu þessu máli er í raun alveg ótrúlegt hversu margar tilraunir átti að gera í einu í kosningunni til stjórnlagaþings . Fyrir utan það að kosningin var í eðli sínu persónukosning var landið í reynd eitt kjördæmi og framboðsseðlar byggðu á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.