Þjóðmál - 01.12.2010, Síða 39

Þjóðmál - 01.12.2010, Síða 39
 Þjóðmál VETUR 2010 37 Þróun gengis krónunnar undanfarin ár hefur verið með þeim hætti að margir hafa snúist á þá skoðun að eina færa leiðin í gjald miðlamálum Íslendinga sé að ganga í Evrópu sambandið og taka upp evru . Það er röng niðurstaða . Nær sömu skilyrði þurfa að ríkja í efnahagsmálum þjóðarinnar til að evran henti sem þjóðargjaldmiðill og þurfa að vera fyrir hendi til að krónan geti gegnt því hlutverki . Til að evran gagnist Íslending- um sem gjaldmiðill þarf hagstjórnin að vera með þeim hætti að hún sé trúverðug og skapi stöðugleika . Annars gæti farið fyrir Íslandi eins og Grikklandi og Írlandi . Mun urinn á þessum tveim gjaldmiðlum í hag stæðu efnahagsumhverfi er að krónan verður áfram fljótandi – hugsanlega seig fljótandi – og þjónar áfram því hlutverki sínu að aðlaga hagkerfið en upptaka evru er fast gengisstefna . Fastgengisstefna kallar á að hagkerfið sé aðlagað vinnumarkaði sem leiðir oftar en ekki til atvinnuleysis í óáran . Jafnframt eru hagkerfi fljótari að jafna sig ef aðlögun hefur átt sér stað með gengisbreytingum en ef hún fer fram á vinnumarkaði vegna tregbreytileika launa . Galli við krónuna og fljótandi gengi er hins vegar, eðli máls samkvæmt, meiri sveiflur . Þær sveifl- ur er hins vegar hægt að hemja með réttri hag- stjórn og þar með getur krónan vel þjónað sem gjaldmiðill . Forsagan Meginviðfangsefni hagstjórnar á Vest ur-löndum undanfarna áratugi hefur ver ið að halda verðbólgu og atvinnu leysi í skefjum . Til að hafa áhrif á þessa þætti er annars vegar hægt að nota fjármálaaðgerðir – útgjöld eða tekjur hins opinbera – og hins vegar peninga- mála aðgerðir . Ef íslenskar hagtölur eru skoð- aðar er ekki hægt að neita því að vel hefur tekist til við að útvega vinnufúsum höndum atvinnu (að undanskildum síðustu tveim árum) . Frá lýð veldis stofnun hefur atvinnuleysi einungis verið rúmlega 1% að meðaltali á ári . Það er með því allra minnsta sem þekkist í hinum iðnvæddu ríkjum . Verr hefur hins vegar gengið með verðbólguna en hún var að meðal tali nærri 18% á ári á þessum sama tíma . Há verðbólga endurspeglar mis heppn- aða hagstjórn . Hagfræðingar hafa verið einhuga um að pen inga stefnuna eigi að nota í glímunni við verð bólgu en fjármálastefnuna til að hemja fram leiðsl una – hagsveifluna . Breytt um hverfi pen inga mála undanfarinn áratug hefur hins vegar beint sjónum manna að formlegara sam spili peninga- og fjármálastefnunnar en tíðk ast hefur til þessa . Tryggvi Þór Herbertsson Innleiðing formlegrar fjármálareglu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.