Skólavarðan - 01.04.2010, Blaðsíða 9
9
Skólavarðan 3.tbl. 2010
grunnskóla og leikskóla hefur verið þróað námsframboð sem nær til
allra nemenda í nokkrum af yngri árgöngum grunnskólans og elstu
nemenda leikskólans. Einnig hefur skólinn boðið upp á fjölbreytta
valáfanga í tónlist á unglingastigi í samvinnu við grunnskólann. Þessi
þjónusta kemur öll til viðbótar hefðbundnu tónlistarnámi, þ.e. að
nemendur geta innritað sig í tónlistarnám með „hefðbundnum“ hætti. Á
undanförnum árum hafa nemendur í Tónlistarskólanum verið um 350
eða fleiri en í grunnskólanum.
Með nýjum lögum og námskrám fyrir framhaldsskóla sjáum við
mörg tækifæri til að þróa nánara samstarf við Framhaldsskóla Húsa-
víkur þar sem byggt verður á þeim grunni sem nemendur á Húsavík
búa að eftir öflugt tónlistarnám á leik- og grunnskólaaldri
Í þeim mikla niðurskurði sem Tónlistarskólinn hefur tekið á sig hefur
áherslan verið á að verja „skólalíkanið“ þannig að þekking sem orðið
hefur til á undanförnum árum glatist ekki. Kennsla og skólaþróun er
þekkingarstarf sem langan tíma tekur að þróa en mjög fljótlegt er að
eyða með vanhugsuðum „sparnaði“. Mest hefur verið skorið niður í
stjórnun við skólann og með því móti hefur tekist að tryggja að allir
kennarar hafa haldi stöðu sinni.
Árni Sigurbjarnarson skólastjóri
Barnabær, Blönduósi » Örsaga úr starfinu
Í tengslum við fjárhagsáætlunargerð fyrir árið 2009 ákvað bæjarstjórn
Blönduósbæjar að segja upp yfirvinnu vegna starfsmannafunda með
þriggja mánaða fyrirvara. Mótmælabréf var sent til baka með faglegum
rökstuðningi og í stað starfsmannafunda fengum við einn starfsdag í
viðbót árið 2009. Öllu starfsfólki Barnabæjar fannst miður að missa
fundina því þar fór fram umræða sem allir tóku þátt í. Því var ákveðið
að fara þá leið að halda tvo fundi á vorönn og tvo á haustönn 2010.
Allir skrifuðu undir samþykki þess efnis að taka frí í stað þess að fá
greidda yfirvinnu. Fríið er tekið í samráði við leikskólastjóra og þetta er
gert með vitund bæjaryfirvalda. Þetta hefur reynst vel því eins og allir
vita sem starfa í leikskólum eru starfsmannafundir eini vettvangurinn
Skólameistari í stórum framhaldsskóla á höfuðborgar-
svæðinu um áhrif kreppu á líðan og stöðu nemenda
Efnahagskreppan er farin að hafa áhrif á nemendur, bæði félags-
lega og fjárhagslega. Fleiri nemendur hafa verið bókalausir nú
í upphafi annar en við höfum áður heyrt af. Þá eru fleiri mál
sem koma inn á borð námsráðgjafa vegna þunglyndis og kvíða
nemenda sem rekja má til efnahagsástands heimila. Bæta má við
að nemendur hafa til dæmis miklar áhyggjur af atvinnumálum
foreldra sinna, atvinnuleysi í mörgum tilfellum eða yfirvofandi
hættu á atvinnumissi. Einnig eru dæmi þess að foreldrar þurfi að
sækja atvinnu langt að, jafnvel milli landa og það hefur áhrif á
líðan nemenda og stöðu fjölskyldunnar.
Notaðu rétt þinn til að hafa áhrif á
skólamál í þínu sveitarfélagi
Fulltrúar skólastjóra, kennara (bæði í leik- og grunn-
skóla) og foreldra eiga seturétt í skólanefndum sveitar-
félaga með málfrelsi og tillögurétt. Félag grunnskóla-
kennara hefur kynnt sér hvernig að þessu er staðið
og komist að því að allur gangur er á því í smærri
sveitarfélögum. Sums staðar eru þessir fulltrúar ekki
boðaðir á fundi, hvað þá að greitt sé fyrir fundarsetu.
Skólameistari í stórum framhaldsskóla
úti á landi segir svo frá:
Það hefði þurft að bæta við tveimur til þremur verkefnis-
stjórum vegna nýrra eða nýlegra verkefna í kjölfar
innleiðingar nýrra laga og vegna nemenda af erlendum
uppruna. Í stað þess varð að hagræða í verkefnastjórnun
og jafnvel sviðsstjórn - og eins hefur verið dregið úr
erlendum samskiptum.
Niðurskurður er farinn að hafa mikil
áhrif í framhaldsskólum
Í febrúar 2010 sendi Félag framhaldsskólakennara spurn-
ingalista til skólameistara. Aðspurðir sögðu 21 skóla-
meistari að niðurskurður væri farinn að hafa mikil áhrif á
framhaldsskólastiginu. Almennt hefur aukin nýtingar-
krafa leitt þess að kennslumagn hefur minnkað. Reynt
er að halda uppi hefðbundnu áfangaframboði og verja
námsframboð en víðast hvar er minna í boði fyrir nem-
endur en áður. Þá hefur valáföngum fækkað og þeir
áfangar sem ekki ná viðmiðum eru felldir niður um
hópstærð. Hópar eru einnig stærri núna og dýrir hópar
aðeins í boði aðra hverja önn eða jafnvel sjaldnar. Í ein-
hverjum skólum er ekki lengur um verklega tíma í raun-
greinum að ræða. Eins hefur kennsla grunnskólanemenda
í framhaldsskólaáföngum að mestu verið skorin niður.
Sömu sögu er að segja í þeim skólum sem bjóða upp á
kvöld, fjar/dreif- eða meistaranám, þar hefur orðið veru-
legur niðurskurður. Einn skóli sem hefur boðið upp á
kvöldnám til stúdentsprófs lofar nemendum sínum ein-
ungis að þeir geti útskrifast af félagsfræðibraut í kvöld-
skóla og býður aðeins upp á eitt þriðja mál. Þá sagði einn
skólameistari frá því að nú fengju aðeins útskriftarnem-
endur að taka P-áfanga.
þar sem allur hópurinn getur hist, rætt saman á faglegum nótum og
tekið sameiginlega á málum sem upp koma. Við söknuðum fundanna,
bæði vegna faglegrar umræðu og ekki síður félagslega því okkur finnst
mjög gaman á starfsmannafundum.
Leikskólinn Klambrar, Reykjavík » Örsaga úr starfinu
Þrátt fyrir erfitt ástand í þjóðfélaginu og sveiflu niðurskurðarhnífsins
reynum við á Klömbrum að halda í vonina og leggjum hart að okkur til
að óskir okkar geti ræst. Eina ósk höfum við borið í Klambra hjartanu
okkar í talsvert langan tíma. Við vitum að óskir rætast ekki á einu
augabragði og oft og tíðum þarf að vinna hörðum höndum og allir að
leggja hönd á plóg til að ósk verði að veruleika. Í nokkur ár höfum við
flokkað, endurnýtt, moltað og reynt eftir fremsta megni að hugsa vel
um náttúruna okkar með það að leiðarljósi að einn daginn myndum við
getað flaggað Grænfána. Það var því með miklu stolti í sálinni sem við
tókum við Grænfána þann 14. maí frá Landvernd. Óskir geta ræst.
málefni