Skólavarðan - 01.04.2010, Qupperneq 13
13
Skólavarðan 3.tbl. 2010
Kristján Guðmundsson kennari í félagsgrein-
um í Kvennaskólanum í Reykjavík segir margt
jákvætt hafa gerst í þjóðfélaginu eftir efna-
hagshrunið árið 2008. „Fyrir hrun fannst mér
Ísland vera komið í tóma steypu, þar á meðal
nemendur, en ég held að þeir hafi róast mikið
síðan þá,“ segir hann. „Ég greini augljósa við-
horfsbreytingu hjá nemendum. Fyrir hrunið
voru þeir orðnir ógnvekjandi ópólitískir en
þetta hefur breyst.“
Þá telur Kristján að kennarar hafi fengið
aukið starfsöryggi í hinu nýja umhverfi og
áttað sig á því að þeir séu í starfi sem fólk
sækir í. „Fyrir kreppu var erfitt að fá kennara
til starfa en nú berast tugir umsókna þegar
auglýst er.“
Þarf að sýna stuðning í verki
Kristjáni finnst vera mikil vöntun á heilsteyptri
hugmyndafræði í framhaldsskólum á Íslandi.
„Við þurfum að vinna saman að ákveðnu þver-
pólitísku markmiði,“ segir hann. „Það er ekki
bara hægt að halda því fram að Ísland styðji
við bókvit og menntun, það þarf að sýna það
í verki. Ég tel að líta eigi til hugmyndafræði
Norðurlanda í skólamálum, til dæmis til Dan-
merkur. Þar er stutt mun betur við nemendur
en gert er hér og við verðum að fara að skipu-
leggja skólastarfið í grasrótinni.
Ég hef til dæmis furðað mig á því hversu
oft eru teknar stórkostlegar ákvarðanir. Það
er eins og einhver gangi um og slöngvi fram
ákvörðunum,“ segir Kristján og útskýrir
frekar. „Þetta sjáum við til dæmis hvað varðar
samræmdu prófin. Einu sinni voru þau fjögur
og fór svo fjölgandi í sex. Þetta hafði lamandi
áhrif á framhaldsskólana því allir fóru að
kenna í samræmi við þetta. Litlir skólar fóru
að þvinga getulitla nemendur frá því að taka
próf til þess að meðaltalið í þeirra skóla væri
betra en í þeim næsta. Þetta sýnir óeðlilega
skoðun, hegðun og algjöra miðstýringu. Svo
allt í einu, næsta ár á eftir, voru öll samræmdu
prófin sniðin burt einn, tveir og þrír! Þetta
sýnir vel að alla hugmyndafræði vantar.
Hvað varðar lengingu skólaársins þá er
nauðsynlegt að gera sér grein fyrir því að
atvinnuþátttaka ungs fólks getur ekki verið
eins og áður,“ segir Kristján. „Eflaust eru uppi
hugmyndir um að lengja skólaárið enn frekar
en það útilokar atvinnumöguleika ungs fólks,
enda oft enga vinnu að fá. Ég tel það geta
verið góða þróun en þá þarf að styðja betur
við nemendur með fjárstyrkjum og mun betri
aðstöðu. Það er ekki hægt að lengja skólaárið
án þess að aðstaða eða stuðningur sé til staðar.“
Hæfir og fínir krakkar
Kristján telur að innleiða þurfi hugmynda-
fræði sem land og þjóð geti verið stolt af og
vilji viðhalda. Margt sé gert vel en betur má
ef duga skal og hann er mjög bjartsýnn á ungt
fólk og framtíðina. „Það er mjög sterkt að fólk
sæki í skóla eftir hrun og ég held að við séum
að útskrifa hæfa og fína krakka. Það skiptir
ekki máli hvað fólk velur að læra, það mun
skila sér. En við verðum líka að veita þeim
skólakerfi og atvinnutækifæri sem við erum
stolt af.“
Ég held að við séum
að útskrifa hæfa og
fína krakka.
Vinnum saman að
þverpólitísku markmiði
Kristján Guðmundsson fram-
haldsskólakennari er bjartsýnn
á framtíðina.
fólkiÐ