Skólavarðan - 01.04.2010, Síða 21
21
Skólavarðan 3.tbl. 2010
þennan niðurskurð veita svipaða þjónustu og önnur sveitarfélög á
höfuðborgasvæðinu hafa gert fram að þessu. „Sérfræðiþjónusta sál-
fræðinga, iðjuþjálfa og talkennara verður að sjálfsögðu ennþá í boði,
það verður aðeins lengri bið eftir henni en áður,“ segir Sigfríður.
Ekki hefur þurft að segja upp starfsfólki í Lindaskóla en möguleikar
á yfirvinnu hafa verið takmarkaðir. „Auðvitað hefur skólasamfélagið
áhyggjur af þessum niðurskurði,“ segir Sigfríður, „en í heildina gengur
skólastarfið mjög vel. Foreldrar eru jákvæðir og tilbúnir til að leggja
sitt af mörkum.“
Fleiri verkefni – sama fjármagn
Erla, skólastjóri Öldutúnsskóla, hefur svipaða sögu að segja. „Við
höfum staðið vörð um kennslutímamagnið og gerum allt til þess að
halda uppi gæðum innra starfs skólans. En við höfum vissulega þurft
að skera niður á ýmsum sviðum, viðhald á húsnæði er í lágmarki og við
höfum minnkað stöðugildi í stjórnun skólans. Það þýðir auðvitað meira
álag á starfsfólkið en við leitum allra leiða til að niðurskurðurinn hafi
sem minnst áhrif á skólastarfið.“ En hversu lengi er hægt að auka álag
á starfsfólk skólanna? „Það er ómögulegt að segja til um það, en þetta
hefur gengið mjög vel enn sem komið er. Við mætum fleiri verkefnum
og auknum þörfum með sama fjármagn í höndunum.“
Mikilvægt að foreldrar séu vel upplýstir
Öldutúnsskóli hefur lagt mikla áherslu á framkvæmd þess hluta lag-
anna sem snýr að rétti nemenda til þess að koma sjónarmiðum sínum
á framfæri. Þar eru starfræktir nemendarýnihópar þar sem nemendur
frá 1. – 10. bekk koma sjónarmiðum sínum um skólastarfið á framfæri
á skipulagðan hátt. Þetta starf hefur gefist afar vel og stuðlað að lýð-
ræðislegri vinnubrögðum og samskiptum innan skólans.
Umræða um niðurskurð í menntakerfinu hefur verið nokkuð áber-
andi og stundum á þann veg að fjöldi barna í bekk muni rjúka upp
úr öllu valdi, stoðþjónusta þurrkast út og kennurum verða sagt upp
í hrönnum. Slík umræða er til þess fallin að vekja ugg, ekki síst hjá
foreldrum. Erla segir að í þessu sambandi sé upplýsingagjöf afar
mikilvægur þáttur. „Við leggjum mikla áherslu á að foreldrar séu vel
upplýstir um allar breytingar sem eru gerðar á skólastarfinu.“
Efling félagsfærni nemenda
Mikil umræða hefur verið um aukna þörf fyrir stoðþjónustu skólanna
á sama tíma og verið er að skera þar niður. En er þetta raunin? „Við
höfum ekki merkt þessa auknu þörf. En við gerum okkur auðvitað
vel grein fyrir því ástandi sem er í þjóðfélaginu og fylgjumst vel með
börnunum í skólanum og látum þau vita að við séum til staðar fyrir
þau. Við teljum líka mikilvægt að efla félagsfærni nemenda og höfum
því tekið upp kennslu í siðfræði og heimspeki í vetur. Það er augljóst
að það hefur skilað sér í breyttum og bættum samskiptaháttum og er
að okkar mati mikilvæg forvörn hvað varðar andlega líðan nemenda,“
segir Erla.
Hún segir að þótt niðurskurður hafi vissulega sín áhrif sé engin
ástæða til þess að leggja árar í bát og nefnir sem dæmi minni fjár-
framlög til efniskaupa og rekstrar. „Við höfum þá einfaldlega leitað
annarra úrræða.“
Verðum að horfa til framtíðar
Anna María segir að samkvæmt upplýsingum frá mennta- og menn-
ingarmálaráðuneyti kosti um 1,7 milljarð að framfylgja lögunum eins
og þau voru hugsuð í upphafi. Það eru dágóðir fjármunir, ekki síst á
tímum háværra krafna um niðurskurð á öllum sviðum samfélagsins.
Hvers vegna ættu skólarnir ekki að skera niður líkt og aðrar opinberar
stofnanir? „Kreppan bitnar á okkur öllum og við þurfum öll að taka á
okkur byrðar. En við erum að vinna með börnum og ungmennum og
verðum að horfa til framtíðar,“ segir Anna María. Aðalheiður tekur
í sama streng. „Það gilda önnur lögmál og mælikvarðar um skóla og
skólastarf en um aðra starfsemi. Þar þarf að setja útgangspunktinn.“
Við teljum mikilvægt að efla
félagsfærni nemenda og höfum
því tekið upp kennslu í siðfræði
og heimspeki í vetur.
málefni
Erla