Skólavarðan - 01.04.2010, Side 33
33
Skólavarðan 3.tbl. 2010
Leitin að
grenndargralinu
Upplifun tveggja stúlkna af þátttöku í
Leitinni að grenndargralinu haustið 2009.
Báðar eru þær í Giljaskóla og heita Rósa
Ingibjörg Tómasdóttir og Aldís Berg-
sveinsdóttir . Þær eru í 9. bekk.
Hvað fannst þér skemmtilegast við þátt-
tökuna í Leitinni að grenndargralinu?
Rósa: „Mér fannst skemmtilegast að
kynnast sögu bæjarins. Keppnin var mjög
skemmtileg tilbreyting frá náminu og
ég hafði mjög gaman af henni. Ég ætla
pottþétt að taka aftur þátt næsta haust.“
Aldís: „Mér fannst skemmtilegast að læra
ýmislegt nýtt í sögu bæjarins sem ég vissi
ekki áður. Það var líka mjög spennandi
og skemmtilegt að leita að vísbendingum
og reyna að vera á undan hinum liðunum.
Við lentum í ýmsum ævintýrum í allskonar
veðrum og vindum sem gerði Leitina bara
ennþá skemmtilegri.“
Haustið 2008 fór Giljaskóli á Akureyri af stað með tilraunaverkefni í grenndarkennslu
hjá nemendum í 8.-10. bekk. Tilgangurinn með verkefninu var að auka áhuga og
vitund nemenda á nánasta umhverfi þeirra í gegnum skemmtilegar og spennandi
vettvangsferðir og rannsóknarleiðangra. Síðuskóli á Akureyri tók þátt í verkefninu
haustið 2009 ásamt Giljaskóla og gengur það undir nafninu Leitin að grenndargralinu.
ingarspjöld með myndum af þátttakendum og
skemmtilegum upplýsingum um þá sem síðan
voru birtar á upplýsingaskjám og heimasíðum
skólanna.
Verkefnin sem nemendur þurfa að leysa
krefjast aðgangs að mjög fjölbreyttum heim-
ildum sem finna má víðs vegar um bæinn.
Þá þurfa nemendur oft og tíðum góðan tíma
til að leysa verkefnin sómasamlega. Meðal
þess sem nemendur hafa aflað sér upplýsinga
um eru tengsl Jóns Sigurðssonar, frelsishetju
Íslendinga, við fyrstu prentsmiðju Akureyr-
inga og tengsl árása nasista á Coventry 1940
við eitt helsta kennileiti Akureyrarbæjar.
Vegna erfiðleika við að koma slíkri vinnu
fyrir, með tilliti til stundaskrár, rútuferða og
annarra hamlandi þátta í skólastarfi, fer öll
vinna nemenda fram utan skólatíma. Því er um
frjálsa þátttöku að ræða. Fórnarkostnaðurinn
því samfara getur vissulega orðið sá að færri
taka þátt en ef um nám innan stundaskrár væri
að ræða. Það þarf hins vegar ekki að vera
svo slæmt. Þvert á móti getur það reynst einn
helsti styrkleiki verkefnsins. Ávinningurinn
verður hópur áhugasamra nemenda sem hafa
raunverulegan áhuga á að læra meira um
heimabyggð sína. Innri námshvöt nemandans
ræður för og sker úr um hvort hann tekur þátt
eður ei. Sá sem vill ekki læra gerir það ekki.
Sá sem vill læra gerir það. Þannig er kjarninn
greindur frá hisminu. Eftir standa nemendur
sem með dugnaði sínum, virkni og ástundun
smita út frá sér og hvetja aðra áhugaminni
nemendur til góðra verka í námi. Útkoman
verður því öllum aðilum hagstæð. Árið 2008
hófu 19 nemendur úr Giljaskóla leik í Leitinni
að grenndargralinu og árið eftir lögðu 36
nemendur af stað úr Giljaskóla og Síðuskóla
í sama tilgangi. Þessir krakkar voru áberandi
í skólastarfinu meðan á verkefninu stóð. Eftir
því sem leið á leitina vöktu þeir sífellt meiri
athygli annarra nemenda með jákvæðu við-
horfi til viðfangsefnisins. Hafa þeir kannski
með framgöngu sinni náð að kveikja áhuga
annarra nemenda á sögu heimabyggðar?
Auk Brynjars hefur Sigrún Sigurðardóttir
kennari við Síðuskóla umsjón með Leitinni að
grenndargralinu. Þau eru ánægð með hvernig
verkefnið hefur þróast og stefna að því að fá
fleiri skóla á Akureyri til samstarfs við sig í
kjölfar jákvæðrar reynslu fyrstu tvö árin.
skólAstArf
Grenndargralið sjálft.
Rósa Ingibjörg Tómasdóttir (t.v) og Aldís
Bergsveinsdóttir.
Kynningarmynd af liðinu StílistaNíó. Dæmi um rafræna
kynningu á upplýsingaskjám og heimasíðum Giljaskóla
og Síðuskóla.