Þjóðmál - 01.09.2012, Qupperneq 58
Þjóðmál haust 2012 57
meir af kappi en forsjá . Er algerlega nauð-
synlegt að ná tökum á mengandi efnum, svo
sem brennisteinsvetni og brennisteinst víildi,
sem losna úr læðingi í jarðgufuvirkj un um,
og huga verður að langtímagufuforða á
hverju virkjunarsvæði . Í varúðarskyni ber að
líta á jarðgufuvirkjanir sem námuvinnslu .
Olíuskorts gætti, þegar eftirspurn Kín-
verja var í hámarki, og spár stóðu um tíma
til hækkandi orkuverðs og hækkandi álverðs .
Þó ber þess að gæta, að skjótt skipast veður
í lofti í þessum efnum, og vaxandi framboð
af setlagagasi með nýrri vinnslutækni
(„fracking“) hefur valdið orkuverðslækkun
árið 2012 miðað við 2011 . Setlagagasið
mun hægja mjög á orkuverðshækkunum til
skemmri og lengri tíma litið .
Álverðslækkun hefur líka orðið á árinu
2012, en hún er rakin til þess, að spá-
kaupmenn fjárfesti ekki lengur í áli, en
efna hagslægð í heiminum á einnig sinn þátt
í lækkuninni . Álverðslækkun er þess vegna
mjög tíma bundin .
Árið 2020 er talið, að eftirspurn áls hafi
aukizt um allt að 40 milljónir tonna, og það
er engin goðgá, að Ísland hreppi um 2,5%
af þeirri aukningu .
Mikið er nú lagt í orkurannsóknir, og
það kann að fara að styttast í stórfréttir
af vettvangi samrunaorku, t .d . frá Banda-
ríkjunum .
Gangi það eftir, sem að framan er ritað um
mögulega framleiðsluaukningu áls á Ís landi,
gætu útflutningstekjur Íslendinga af áli árið
2012 numið um 700 milljörðum kr .
Séu allar þessar útflutningstekjur lagðar saman og bætt við varlega áætluðum
200 milljörðum vegna annars útflutnings,
fást 1800 milljarðar kr . árið 2020 . Þetta er
2,9-földun frá útflutningstekjunum 2011,
sem er gríðarleg aukning á 9 ára tímabili . Á
hitt er að líta, að magnaukning útflutnings
hefur sáralítil verið síðustu árin, og mikil
aukning útflutningstekna er þjóðarnauðsyn
vegna þungbærra erlendra skulda og veiks
gjaldmiðils í höftum . Ljóst er, að skilyrði
feikilegrar aukningar útflutningstekna eru
miklar fjárfestingar, en þó ekki yfir 20% af
VLF á ári, sem hagkerfið á að ráða við með
góðri hagstjórn . Munu þá fáar þjóðir geta
skákað Íslendingum á sviði út flutn ings-
verzl unar, sem er verðugt keppi kefli, enda
undir staða velmegunar .
Innviðirnir
Til að mynda framúrskarandi inn viði á Íslandi, sem jafnist á við helztu sam-
keppnis lönd okkar og myndi grunn að
góðri lífsafkomu og lífsgæðum almenn ings,
þarf miklar útflutningstekjur . Útflutn ings-
tekjur Íslands eru núna allt of lágar til að
tryggja sjálfbært hagkerfi . Þær nema aðeins
S éu allar þessar útflutningstekjur lagðar saman og bætt við
varlega áætluðum 200 milljörðum
vegna annars útflutnings, fást 1800
milljarðar kr . árið 2020 . Þetta er
2,9-földun frá útflutningstekjunum
2011, sem er gríðarleg aukning
á 9 ára tímabili . . . Ljóst er, að
skilyrði feikilegrar aukningar
útflutningstekna eru miklar
fjárfestingar, en þó ekki yfir 20% af
VLF á ári, sem hagkerfið á að ráða
við með góðri hagstjórn . Munu þá
fáar þjóðir geta skákað Íslendingum
á sviði útflutningsverzlunar, sem er
verðugt keppikefli, enda undirstaða
velmegunar .