Þjóðmál - 01.09.2012, Qupperneq 95

Þjóðmál - 01.09.2012, Qupperneq 95
94 Þjóðmál haust 2012 stofnana ESB . Svið sem ekki eru færð undir ESB eru á forræði aðildarríkjanna . Þá ber stofnunum að virða valdmörk sín við aðgerðir sínar . Þetta eru skýrar reglur á blaði en valda oft ágreiningi í framkvæmd . Þær eiga að sjálfsögðu einnig við á vettvangi EES og reynir oft á túlkun á því hvort regla sem lögfest er innan ESB falli undir EES- samninginn og verði því beitt um sam- starfið á þeim vettvangi . Innan ESB-stjórnkerfisins verða til grá svæði og málsmeðferð á þeim er ill- skiljan leg nema innvígðum . Í bókinni er drepið lauslega á það þegar ráðherraráðið framselur framkvæmdastjórn ESB vald til að setja reglur, þó þannig að ekki má fela henni vald til að taka ákvörðun um „mikilvægustu atriði“ eins og það er orðað . Við þetta framsal er framkvæmdastjórn inni oft gert skylt að hafa samráð við nefndir sem komið er á fót í þessu skyni og setja bókarhöfundar nafn þeirra innan sviga — „Comitology“-nefndir . Um þessar „Comitology“-nefndir, hlut- verk þeirra og þróun, hafa verið rit aðar fræðilegar ritgerðir sem miða að því að upplýsa um verkefni þeirra og starfs hætti . Nefndirnar eru afsprengi hinna ólýðræðis- legu stjórnarhátta sem þróast hafa undir merkjum ESB . Í bókinni er störfum og starfsháttum þessara nefnda ekki lýst og þeirra er ekki getið í skrá aftast í bók inni þar sem kynnt eru heiti og skamm stafanir á íslensku og ekki er heldur gerð tilraun til að íslenska orðið „Comitology“ sem þó hefði verið æskilegt . Seint næst líklega samkomulag um hvernig íslenska eigi öll orð sem lýsa starfs- háttum innan ESB . Í þessari bók er orðið „viðstuðningsreglan“ notað um „principle of subsidiarity“ . Þessi regla kom til sög- unnar með Maastricht-sáttmálanum . Í bók inni segir (bls . 81): Samkvæmt reglunni skal sambandið aðeins taka ákvörðun á sviðum sem falla utan „algjörs valds“ (eða „fullra valdheimilda“) þess, þegar og að því marki sem aðildarríkin (hvort sem er á vettvangi miðlægrar stjórnsýslu ríkisins, héraða eða sveitarstjórna) geta ekki, svo að fullnægjandi sé, náð þeim markmiðum sem að er stefnt, en þessum markmiðum verði frekar og betur náð á vettvangi sambandsins vegna umfangs eða áhrifa hinnar áætluðu gerðar . Eins og af þessu orðalagi má ráða hlýtur reglan að kalla á mörg álitaefni við túlkun en kjarni hennar er að athafnir ESB eiga því aðeins að koma til að aðildarríkin geti ekki, ein síns liðs, leyst tiltekið verkefni . „Viðstuðningur (reglan um nálægð)“ heitir kafli bókarinnar þar sem um þessa reglu er fjallað . Ég hef kallað þetta fyrir- brigði „nálægðarregluna“ með það í huga að valdið skuli vera í höndum þess stjórn- valds sem stendur næst þeim sem þarf að sæta ákvörðuninni . Í bókinni er reglan rakin til þjóð félags- kenningar kaþólsku kirkjunnar og þaðan til Aristótelesar auk þess sem hennar gæti í stjórnspeki Tómasar af Akvínó . Rauði þráðurinn er sagður sá að stjórnmála vald sé réttlætanlegt að því marki sem það er nauðsynlegt til að gæta almanna heilla . Ekki eigi að setja einstakling um reglur nema að því marki sem það sé nauð synlegt með hliðsjón af hagsmunum þeirra . Þá segir: Orðið „viðstuðningur“ skírskotar til þess að veita hjálp, vera til vara, vera viðbúinn líkt og erlenda orðið „sub- sidiarity“ . Ákvörðun skal taka eins nærri þeim sem hún snertir og unnt er og því er hún stundum kennd við nánd eða
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.