Bjartur og frú Emilía: tímarit um bókmenntir og leiklist - 01.07.1991, Blaðsíða 65

Bjartur og frú Emilía: tímarit um bókmenntir og leiklist - 01.07.1991, Blaðsíða 65
að vera ljóst: Ég skipa ekki í hlutverk. Allir leikarar verða í upphafi æfingatímans og lengi frameftir að æfa öll hlutverkin. Þetta er líka ástæðan fyrir því að leikskráin kemur ætíð of seint út. Á fyrstu sýningum eru aðeins ljósrituð blöð, þar sem við getum ekki tilkynnt prentsmiðju fyrr en afar seint rétta hlutverkaskipan. Það var sem sagt ekki ég sem setti Nirupama Nityanandan í þetta hlutverk. Það var hún sjálf sem fann sér það. Ég minnist pallborðsumræðna í Avignon síðastliðið sumar. Þar áttir þú í deilum við nýjan leikhússtjóra „Théátre des Amandiers", Jean-Pierre Vincent, um leikstjórn íleikhúsi. Hann sagði að vinnan við sviðsetningu færi ætíð eftir krókastígum. Þú sagðir að hún jæri beint afaugum. Gæti einhver sannleikskjarni leynst íþessari líkingu? Vandamálið er að maður þorir aldrei að fara beint af augum. Til að fara beint af augum byrjar maður alltaf á að fara krókóttar leiðir, sérhver leikstjóri fer í upphafi í krákustígum einungis til að staðfesta síðar að einfalt er að fara beint af augum. Maður óttast það sem skrifað er í verkinu. Grikkir skrifa beint af augum. Meira að segja þegar þeir lýsa sveiflunum sem kalla fram hinn allra dularfyllsta ótta sem mannleg sál hefur að geyma, stefna þeir beint á þennan ótta. Við gerum það ekki. Þegar við æfum, þá flækjum við allt, verjum okkur, gerum okkur verndarskildi og höldum af hrr af okkur. Einungis þegar maður tekur á öllum sínum kjarki og leikaranum heppnast að voga sér raunverulega út í óvissuna eigum við möguleika á að setja til hliðar þessa ógnandi ör, sem textinn getur beint að okkur. Hin formfasta vinna, sem þú tileinkar þér, áhrifin frá Kabuki og öðrum austrænum leikhúsformum: Ferðu frá ytra borðinu innávið, lætur þú leikarana vinna með tilfinningaástand eftirákveðnufyrirframgefnuformi? Það er hægt segja: „Krjúptu, og þú munt biðja", eins og franskt orðatiltæki hljóðar. Þetta er ekki rangt, en heldur ekki fullnægjandi. Leikarinn þarf að skilja hvaða tilfinningar eru uppspretta einhvers ákveðins kafla textans. Einhvem tíma verður hann að uppgötva form gleðinnar, það er ekki bara eitt form. Það er til rauð, blá, létt eða blóðheit gleði... Tímarit um bókmenntir og leiklist 65
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Bjartur og frú Emilía: tímarit um bókmenntir og leiklist

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bjartur og frú Emilía: tímarit um bókmenntir og leiklist
https://timarit.is/publication/1206

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.