Fréttatíminn

Ataaseq assigiiaat ilaat

Fréttatíminn - 01.04.2016, Qupperneq 44

Fréttatíminn - 01.04.2016, Qupperneq 44
Unnið í samstarfi við ON Síðan 2014 hefur Orka nátt-úrunnar (ON) stýrt þróunar-verkefni með uppsetningu hraðhleðslustöðva fyrir rafbíla. Jón Sigurðsson viðskiptastjóri hefur haft yfirumsjón með verkefninu. „Við stigum fyrsta skrefið til að byggja upp innviði og hvetja til raf- bílanotkunar á Íslandi. Eftir því sem rafbílum fjölgar verður meiri þörf á hraðhleðslustöðvum,“ segir Jón. Nú þegar eru 10 stöðvar starfræktar, sex á höfuðborgarsvæðinu og svo á Selfossi, Akranesi, Reykjanesbæ og Borgarnesi. Þrjár til viðbótar eru í bígerð, tvær á Akureyri og ein við Hellisheiðarvirkjun. Tekur 20-30 mínútur að hlaða Rafbílaeign Íslendinga hefur vaxið hratt undanfarin ár. „Þegar við settum upp fyrstu hraðhleðslustöðina í mars árið 2014 voru um 100 rafbílar í notkun á landinu en núna er þeir nær 750. Fjölgunin er mun meiri en við áttum von á,“ segir Jón. Það tekur ekki nema um 20-30 mínútur að hlaða bílinn á hraðhleðslustöðvunum á móti 10-12 klukkutímum þegar hlaðið er heima. Hver hleðsla dugir um 100-150 kílómetra. Það er þó að breytast hratt. „Drægni bílanna er að aukast mikið, núna kaupir þú kannski bíl sem fer 200 kílómetra á hleðslu en sama tegund keypt í fyrra hefði kannski drifið 150 kílómetra. Bílarnir verða þó ekki dýrari fyrir vikið, þetta er bara svipað eins og var með þróun tölvunnar á sínum tíma.“ Rekstarkostnaður mikið lægri Virðisaukaskattur og önnur gjöld hafa ekki verið á rafbílum sem hefur gert fleirum kleift að festa kaup á rafbíl. „Stjórnvöld ættu þó að koma miklu meira að þessari þróun með fjármagni og stuðningi við að byggja innviði. Þetta er bara mjög mikið rætt núna, ekki síst eftir loftslagsráð- stefnuna í París þar sem þetta mál var númer eitt, tvö og þrjú, að minnka losun koltvísýrings út í andrúms- loftið.“ Rafbílar eru nú á sambærilegu verði og aðrir bílar en vissulega er rekstrarkostnaður miklum mun lægri þar sem hvorki þarf að hugsa um bensín- eða olíukostnað né olíuskipti. „Rafmagnið kostar bara örlítið brot af bensínkostnaði. Við erum ekki byrjuð að rukka fyrir rafmagnið á hrað- hleðslustöðvunum þar sem þetta er þróunarverkefni. Kynningar | Vistvænir bílar AUGLÝSINGADEILD FRÉTTATÍMANSS. 531 33 00 | auglysingar@frettatiminn.is ON í forystu í uppbyggingu innviða Rafbílar það sem koma skal. Hröð fjölgun rafbíla • ON hefur í dag forystu í upp- byggingu innviða fyrir rafbíla og hvetur til notkunar á grænni endurnýjanlegri orku. • Hraðhleðslan er hugsuð sem öryggisventill, flestir hlaða heima hjá sér. • Fjöldi rafbíla hefur meira en sexfaldast frá því fyrsta stöðin var opnuð í mars 2014. • Notkun stöðvanna er mikil og mun meiri en í flestum öðrum löndum. • Það eru mun fleiri hraðhleðslu- stöðvar á hverja 1.000 bíla á Íslandi en t.d. í Noregi. Reglum um raflagnir ábótavant Slæm aðstaða rafbílaeigenda sem búa í fjölbýlishúsum gæti hamlað fjölgun rafbíla á Íslandi. Mjög brýnt er að koma þessu í byggingarreglugerð og að gera kröfu um rafbílastæði við fjölbýlis- og atvinnuhúsnæði, a.m.k. þeirra sem enn eru óbyggð. Það getur verið ansi snúið og kostnaðarsamt og jafnvel óframkvæmanlegt að koma þessu fyrir þegar mannvirki er þegar byggt. Grunndreifi- kerfið getur að öllum líkindum annað um 40 þúsund rafbílum til ársins 2030, en húskerfin eru yfirleitt alls ekki í stakk búin til að bæta við þessu álagi, bílastæða- hús gera ekki ráð fyrir þessu og lóðarskipulag reiknar ekki með rafbílastæðum á lóð. Það er í valdi þings og ráðuneytis umhverfis- og auð- lindamála að vinna að stefnumótun, setja ný ákvæði í byggingarreglugerð um rafbílastæði og breyttar hönn- unarforsendur til að bregðast við þessari auknu þörf. Ef rafbílum á að fjölga í takt við yfirlýsingar stjórnvalda þá þarf að bæta innviði og aðstöðu og möguleika fólks til að hlaða rafbíla sína heima, í vinnunni, þjónustubygg- ingum o.s.frv. Flestar byggingar á Íslandi, byggðar fyrir árið 2016, hafa ekki þessa möguleika, en eftir 20 ár væru það um 90% allra bygginga á Íslandi ef stjórnvöld bregðast strax við og setja ný ákvæði um rafbíla í bygg- ingarreglugerð. Jón Sigurðsson, viðskiptastjóri ON, við eina af hraðhleðslustöðvunum. Þær má finna á tíu stöðum nú þegar og þrjár til viðbótar eru í bígerð, þar af tvær á Akureyri. Mynd | Rut Vistvæn orka er mun ódýrari en olía og bensín og það verður sífellt auðveldara að reka vistvæna bíla Bensín- eða olíukostnaður við að eiga bíl getur hlaupið á tugum þúsunda í mánuði hverjum, að sjálfsögðu eftir bíltegund og akstri. Margir sem velta því fyrir sér að skipta yfir í vistvænni bíl eru einmitt að horfa í þennan kostnað. En hversu mikið er hægt að spara á því að vera á rafbíl eða öðrum vistvænum kosti? Orkusetur hefur útbúið reiknivél þar sem hægt er að fylla inn allar forsendur og sjá þá svart á hvítu hversu mikið sparast. Á sama stað er hægt að reikna út hversu mikið sparast með að skilja bílinn eftir heima og labba frekar, hversu mikið sparast með því að hjóla og ým- islegt fleira fróðlegt. Sjá á http:// orkusetur.is/reiknivelar/. Vistorkustæðum fjölgar Mörg sveitarfélög eru að setja á oddinn þjónustu við þá sem aka um á vistvænum bílum. Þar stend- ur Akureyri framarlega. Yfirlýst markmið bæjaryfirvalda á Akur- eyri er að hamla eins og kostur er gegn notkun mengandi jarðefna- eldsneytis. Í fyrra voru svokölluð vistorkustæði tekin til notkunar í bænum en þau stæði eru á besta stað og sérstaklega ætluð þeim sem aka um á ökutækjum knúnum rafmagni og/eða metani. Stæðin eru við Glerártorg, Ráðhúsið, Bautann, Menningarhúsið Hof og nú nýlega bættist Háskólinn á Ak- ureyri við en fjögur þeirra stæða eru búin rafhleðslustöðvum. Þessi skref eru hluti af þeirri stefnu sem Akureyrarbær hefur fylgt síðustu 10 ár; að kolefnishlut- leysa bæinn. Aðrir þættir í þeirri vegferð hafa til dæmis verið að bjóða frítt í strætó og efla lagningu hjóla- og göngustíga. Einnig hefur sorpflokkun í bænum verið til eftirbreytni síðustu ár. Af hverju vistvænn bíll? Á Akureyri eru vistorkustæði fyrir þá sem aka um á vistvænum bílum. 44 | FRÉTTATÍMINN | HELGIN 1. APRÍL–3. APRÍL 2016
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.